วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Molinard – Les Orientaux: Patchouli


Molinard – Les Orientaux: Patchouli

Molinard คือหนึ่งในแบรนด์ทำน้ำหอมเป็นหลัก แถมเก่าแก่มากเลยทีเดียว และเป็นโซน Niche เสียด้วย ซึ่งแต่ละรุ่นที่ผลิตออกมา ถือว่าเป็นหนึ่งในการสื่อถึงวัฒนธรรมที่เปลี่ยนถ่ายกันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันของฝรั่งเศสในเรื่องของน้ำหอมมาตลอด นี่คือสิ่งหนึ่งที่ผมไม่พลาดที่จะได้ลองน้ำหอมแบรนด์นี้ว่าจะเด็ดดวงแค่ไหนนั่นเอง

ซึ่งตัวที่ได้ลองจะอยู่ในไลน์ Les Orientaux ที่เน้นในโซน Oriental แน่นๆ เมื่อได้เห็นคำว่า Patchouli ห้อยท้าย คนรักพิมเสนอย่างผม จึงจัดมา ผลออกมาคือ

กลิ่นเปิดแบบว่าหนักและแน่นมาก อารมณ์มาเต็มกันเลยทีเดียวกับความรู้สึกแบบยาหอมหรือยานัตถุ์ที่มีพิมเสนเป็นองค์ประกอบหลัก แต่ในโทนแบบยาหอมแบบนี้จะได้กลิ่นแบบซิตรัสบางๆ กลั้วกับโทนดอกส้มที่โดดเด่นไม่น้อย เพียงแต่พิมเสนกลายเป็นอิทธิพลหลักที่ครอบหมดตั้งแต่ช่วงนี้ยันช่วงท้ายของน้ำหอมเลยทำให้ผลออกมาออกแนวยานัตถุ์หรือยาหอมแบบสดชื่น ก่อนที่จะเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่ช่วงกลางที่คราวนี้จะมาเต็มเหนี่ยวไปเลยพี่ เต็มที่ไปเลยเธอกับพิมเสนเน้นๆ แอบได้กลิ่นแนวๆ หญ้าฝรั่นมาผสมหน่อยๆ แต่ก็โดนพิมเสนกลบหมดเกลี้ยง ซึ่งกลิ่นนี้ช่วงนี้จะมีสาปพิมเสนดิบๆ ตามธรรมชาติมานิดนึงแต่ดีที่ไม่ได้ออกทางเปียกๆ แบบสดที่ถ้าไม่ชินอาจจะรับไม่ได้นัก แต่มาโทนแห้งๆ แหลมนิดๆ ซึ่งมีเสน่ห์ ติดหวานจางๆ คม เข้มแน่น ดาร์ก และเย้ายวนแบบมีเอกลักษณ์แนวสมุนไพรไม่เหมือนใครและ Unique มาก จนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอม แน่นอนว่าพิมเสนยังคงนำเด่นเหนือทุกสิ่ง แต่สิ่งที่มาเติมเต็มให้กลิ่นพิมเสนลดโทนลงมานุ่มขึ้นเพราะมี Musk ไม้จันทน์หอมและวานิลลามาเบรก ทำให้กลิ่นจะกลายเป็น Rich Tone ที่รื่นจมูกมากขึ้น กลิ่นสมดุลและนุ่มนวลอย่างมีคลาสไม่เหมือนใคร แถมเซ็กซี่กำลังดีอีกเสียด้วยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – กลิ่นนี้ Unisex เลยครับ ใช้ได้ทั้งหญิงและชายวัยทำงานขึ้นไป ที่ต้องผ่านน้ำหอมหลายๆ ประเภทมาพอสมควร ถึงจะเข้าถึงและสร้างเสน่ห์กับกลิ่นนี้ได้เป็นอย่างดี โดยไม่ปาขวดทิ้งเสียก่อนเพราะไม่คุ้นชิน (เสียดายเงินแย่ เอามาให้ผมดีกว่า) สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ ยกเว้นออกกำลังกาย แต่กับอากาศบ้านเราต้องคุมจำนวนสเปรย์ เพราะกลิ่นแน่นมากกกกก กลางคืนก็ใส่ได้ แต่อาจจะเลือกสถานการณ์ที่เหมาะสมขึ้นมาหน่อย เพราะกลิ่นออกทางมีคลาสไม่น้อยเลย

ความทน – มากกกกกกกกก คือ 15 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นตลอด

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากตลอด มีลดลงมากระจายดีและเบาลงมาหน่อยในช่วงท้าย แต่บอกเลยกลิ่นนี้ถ้าใครใส่กลิ่นจะไปถึงที่หมายก่อนคนเดินไปถึง และเดินจากไปแล้วกลิ่นยังคงอยู่ตรงนั้นพักนึงเลยทีเดีย

ทิ้งท้าย – น้ำหอมตัวนี้ไม่ได้เหมาะกับทุกคนครับ ยิ่งถ้าชอบแต่น้ำหอมสดชื่นทั่วๆ ไป เจอตัวนี้อาจจะหงายเอาได้ ส่วนตัวผมเหรอครับ ชอบบบบบบบเลยล่ะ ปลื้มปริ่ม 555555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น