วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Geir Ness for Men


Geir Ness for Men

หนึ่งในลูกรักเป็น Top 20 ของน้ำหอมที่บอกถึงความสุภาพและธรรมชาติได้ดีมากที่สุดเลยเท่าที่เคยได้ใช้มา (แม้ว่าตอนนี้จะมีตัวมาตีตื้นได้แล้วอย่าง Francois Charles แต่ก็ให้เครดิตทั้งคู่) ซึ่งถือว่าเป็นน้ำหอมสัญชาตินอร์เวย์ที่ดังและเป็นที่ต้องการเลยทีเดียว เช่นนั้น ขอมาอวยกับลูกรักของผมตัวนี้ซักหน่อยครับนั่นคือ Geir Ness for Men 

เพียงแค่กลิ่นเปิดก็บอกได้ถึงสายลม แสงแดด ทุ่งหญ้าที่มีดอกไม้แซมๆ ยามเช้าค่อนไปทางสายๆ ด้วยกลิ่นอายของความสดชื่นที่มีโทนซิตรัสเบาๆ มีความธรรมชาติของโทนเขียวๆ ติดกลิ่นพืชพันธุ์แบบแน่นก็จริงแต่ไม่หนักมาจางๆ ออกแนวรองพื้นด้านหลังมากกว่าจะโชว์ตัวตน ที่สำคัญกลิ่นดอกไม้หอมกรุ่นลอยอ้อยอิ่งกันเลยทีเดียวเชียว เพียงแค่เวลาไม่นาน ก็เข้าสู่ช่วงกลางกันเต็มตัวด้วยความหอมละมุนสดชื่นราวกับนั่งเล่นอยู่บนทุ่งดอกไม้เชิงเขา จับได้ว่ามีลาเวนเดอร์จางๆ มะลิหน่อยๆ โดยมีกลิ่นโทนหวานจางๆ ของเครื่องเทศที่เข้าใจเอาเข้ามาเสริมให้กลิ่นดอกไม้ในช่วงนี้ไม่ได้ออกทางสาวเลยเพราะทำให้ความนุ่มนวลของดอกไม้แบบนี้เป็นโทนของผู้ชายที่ยืนสูดอากาศอยู่ท่ามกลางทุ่งดอกไม้ที่ละเมียดและโรแมนติคไปตลอด จนเข้าสู่ช่วงปิดท้ายด้วยโทนนุ่มนวลและอบอุ่นของวู้ดดี้ ที่มีกลิ่นติดเขียวหอมวานจางๆ โดยมีโทนออกทางแป้งนุ่มอุ่นของวานิลลาและโทนสะอาดนุ่มของ Musk เคล้าไปตลอดโดยไม่ทิ้งโทนดอกไม้หอมนุ่มนวลไปไหน เหมือนอากาศยามสายๆ ลมเย็นๆ กลิ่นหอมตามธรรมชาติสะอาดนุ่มนวลมาคลอเคลียกับผิวกายอุ่นๆ ไปตลอด คือ ฟินมากกกกกก ชอบมากกกกก และปลื้มปริ่มมากกกกกก จริงๆ ครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศทุกวัย กลิ่นเป็นธรรมชาติมากแบบไม่ต้องปรุงแต่งใดๆ เลย กลิ่นหอมสุภาพแบบผู้ชายอ่อนโยน เข้าถึงได้ง่าย และมีระดับมากเลยทีเดียว สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและไม่ทางการ รวมถึงยามเย็นแบบทั่วๆ ไปกับอากาศร้อนๆ แบบบ้านเรา แต่ถ้าใส่ไปเที่ยวกลางคืน ไม่แนะนำครับ กลิ่นมันสุภาพเกินไป และไม่เหมาะกับสถานการณ์ที่ต้องกินเหล้าเมาหัวราน้ำเลย

ความทน – เป็น EDP ที่แม้ว่าจะกลิ่นหอมละมุนอ่อนๆ ก็จริง แต่ความทนนี่ไม่ใช่ย่อยเลย เกิน 8 ชั่วโมงได้สบายๆ ซึ่งส่วนตัวผมเจอ 15 ชม. เป็นเรื่องปกติ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงตอนต้นกับกลาง และจะเป็นออร่าความละมุนสะอาดๆ รอบตัวในช่วงท้ายจนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – นี่คือน้ำหอมที่ไม่ธรรมดาจริงๆ และผมไม่พลาดที่จะหามาครอบครอง แถมเป็นน้ำหอมที่เวลาใส่ไปพบปะผู้คนทีไร จะได้รับคำชมเสมอ แถมเป็นตัวนำโชคด้านกลิ่นของผมเป็นประจำ เวลาใส่ไปสัมภาษณ์งาน เช่นนั้น ไม่รักตัวนี้คงไม่ได้แล้วล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น