วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Dunhill – Desire Blue


Dunhill – Desire Blue 

ถือเป็นหนึ่งใน Top 20 ที่เป็นลูกรักของผมด้านหนุ่มสปอร์ตแต่มาแบบมีชั้นเชิงที่แกล้มไปด้วยความเย้ายวนมากกว่าจะมาในโทนสปอร์ตจ๋าๆ ที่เน้นสดชื่นมันเข้าไป ที่สำคัญเป็นน้ำหอมกลิ่นลิ้นจี่นำ ในแบบที่หาได้ไม่มากในโซนน้ำหอมชายเลย เช่นนั้มารู้จักกันหน่อยกับน้หอมสีฟ้าตัวนี้ครับ Dunhill Desire Blue

Top Notes นี่แหละครับที่สร้างความประทับใจกับผมมาก เพราะกลิ่นลิ้นจี่จะเด่นสุดๆ ให้อารมณ์ผลไม้ฉ่ำๆ หอมกระจาย และมีโทนซิตรัสของส้มและมะกรูดรองพื้น แต่กลิ่นจะไม่คมเกินไปนัก เพราะกลิ่นออกทางเขียวสดชื่นสะอาดๆ ของดอกบัวจะมาตัดโช๊ะ! พอดี กลิ่นในช่วงนี้จะสดชื่นสดใสมากได้อารมณ์สบายๆ กึ่งสปอร์ตกำลังดีและที่สำคัญไม่สาวเสียด้วย จนเมื่อเข้าสู่ Middle Notes ลิ้นจี่ยังมีอยู่และยังพาส้มมาด้วย แต่กลิ่นที่ดันขึ้นมาเด่นคู่แทนคือกลิ่นโทนดอกส้มที่จะมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ยังไม่พอมีกลิ่นโทนน้ำทะเลที่ทำให้เกิดอารมณ์ที่สดชื่นแบบสีฟ้าครบถ้วนแถมเย้ายวนอีกด้วย เพราะอิทธิพลกลิ่นโทนดอกส้มค่อนข้างมีความดึงดูดอยู่แล้ว แกล้มไปด้วยความรู้สึกติดสปอร์ตสดชื่นเหมือนเล่นกีฬาริมชายหาด และพอได้เวลาของ Base Notes กลิ่นโทนผลไม้เริ่มจางลงไป โดยกลิ่นโทนดอกส้มยังอยู่แบบให้พอรู้สึกได้ คราวนี้จะมาแบบนุ่มนวลมีโทนหวานอมเปรี้ยวจางๆ ให้รู้สึกได้ กลิ่นจะนุ่มเย้าไปตลอดด้วย Musk และกำยาน แซมไปด้วยโทนครีมมี่อบอุ่นกำลังดี ซึ่งได้อารมณ์เหมือนหนุ่มสดชื่นที่ไม่เหมือนใคร อารมณ์สีฟ้ามาเต็ม และอบอุ่นเย้ายวนแบบติดสปอร์ตแบบกำลังดีไม่จ๋าจัดๆ เกินเหตุ จุดนี้เลยให้ตำแหน่งลูกรักไปเลย ฟินสุดๆ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยมหาลัยขึ้นไปครับ เพราะเนื้อกลิ่นเข้าถึงง่ายก็จริง แต่มันมีความเย้ายวนในเนื้อกลิ่น เลยไม่ขอลงไปแตะที่น้องๆ ม.ปลายลงไป สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน แถมสามารถใส่กลางคืนแบบอากาศร้อนๆ ก็ได้สบายๆ ที่สำคัญใส่เที่ยวกลางคืนได้ครับ เพียงแต่อาจจะสู้น้ำหอมโทนหวานไม่ได้นักเท่านั้นเอง

ความทน – 8 ชั่วโมงพอดีๆ อาจจะบวกลบบ้างไม่เกิน 1 – 2 ชั่วโมง ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย – กระจายดีมากกกกในช่วง Top และต้นๆ ของ Middle ก่อนจะลดมากระจายกลางๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาม Base ครับ

ทิ้งท้าย – ใส่น้ำหอมตัวนี้ทีไรจะมีคนชมทุกทีว่าหอมสดชื่นไม่เหมือนใครมาก แถมจะมีคนบอกว่า เฮ้ย! คนที่เดินสวนไปตะกี้หันมามองตามเลย ซึ่งไม่รู้หันตามนี่ต้องการด่าหรือว่าชอบ เลยเดาแบบแง่ดีไปก่อนว่าชอบกลิ่น 5555 ที่สำคัญแม้น้ำหอมตัวนี้ไม่ได้ตราตัวเองว่า Sport แต่ในความรู้สึกผมมันใช่ไม่น้อย ซึ่งคนอื่นๆ อาจจะไม่เหมือนกับผมก็ได้นะครับ ^^

2 ความคิดเห็น:

  1. ผมเพิ่งสนใจด้านน้ำหอม เลยสงสัยนิยามคำว่า sport อะครับว่าคืออะไร

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ2 มกราคม 2567 เวลา 13:06

      กลิ่นโทนเย็น สะอาดๆ สดชื่น ไม่เวียนหัวยามเล่นกีฬา

      ลบ