วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review: Baldessarini Cologne & Cologne Concentree


Baldessarini Cologne & Cologne Concentree 

Baldessarini เป็นแบรนด์ที่แตกไลน์ออกมาจาก Hugo Boss ที่เน้นทำน้ำหอมด้วยสโลแกนนี้เลย “SEPARATES THE MEN FROM THE BOYS” เก๋ไหมล่ะ คือ ไม่มีคำว่าหน่อมแน้ม ไม่มีคำว่าวัยกระเตาะ มีแต่คำว่าผู้ชายที่เติบใหญ่ ภูมิฐาน และมีระดับเท่านั้น เช่นนั้น น้ำหอมเลยต้องพร้อมเสิร์ฟกับรุ่นแรกตัวนี้เลยครับ Baldessarini Cologne ที่มีการแยกออกมาทั้งแบบ Cologne ปกติและ Cologne Concentree ที่เข้มข้นขึ้นนั่นเอง โดยพื้นฐานกลิ่นไม่ได้แตกต่างกัน

กลิ่นเปิดจะมาในโทนสดชื่นด้วยความเป็นส้มผสานกับมิ้นท์ ซึ่งแม้จะมาแบบสดชื่น แต่ไม่ได้คมจัดเกินไป มีความนุ่มและนิ่งเนี้ยบในเนื้อกลิ่นเป็นอย่างดี แอบจับได้ถึงกลิ่นใบยาสูบและกานพลูที่มาแบบเบาบางหน่อยๆ ตั้งแต่ช่วงต้น เลยทำให้กลิ่นในช่วงนี้สดชื่นแบบมีระดับและมีความภูมิฐานในตัว จนเมื่อเข้าช่วงกลางกลิ่นของกานพลูแซมไปด้วยกลิ่นของเม็ดเทียนขาวที่ให้อารมณ์ขมหน่อยๆ ตามด้วยกลิ่นส้มที่ยังตามมาอยู่ให้รู้สึกได้เข้ามาเสริม แอบมีใบยาสูบและพิมเสนอยู่เบาๆ ซึ่งทั้งหมดจะปล่อยของในรูปแบบที่บ่งบอกถึงความเป็นสุภาพบุรุษ กลิ่นช่วงนี้จะภูมิฐานมากเลยทีเดียว ไม่ได้ออกทางคมเลย ออกทางนิ่ง เนี้ยบ ขรึม และมีความหวานจางๆ ที่ไม่ได้ทำให้กลิ่นช่วงนี้ออกทางแมนแน่นเกินไป และปิดท้ายด้วยกลิ่นของใบยาสูบที่ซ่อนตัวมานานก็ได้เวลาเปิดตัวเต็มๆ พิมเสนก็เอากับเขาด้วย โดยมาผสานกับโทนวู้ดดี้และ Musk ทำให้กลิ่นจะออกทางนุ่มสะอาด อบอุ่น หวานกำลังดี บอกถึงความเป็นผู้ใหญ่และผู้นำที่ออกทาง Modern ไม่ได้ออกทาง Old School แต่ประการใด ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลไล่เรียงกันมาได้เป๊ะมากตั้งแต่สดชื่น นิ่งขรึมมีของ และมีคลาส โดยยื่นพื้นที่คำว่า “#ภูมิฐาน” อย่างมีระดับจริงๆ ครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป และอย่างน้อยถ้าอายุ 30 อัพ จะเข้าทางมากครับ เพราะกลิ่นมันบ่งบอกถึงความภูมิฐาน และความเป็นผู้ใหญ่กันเลยทีเดียว ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ เช่น ทำงาน โดยเฉพาะออกงานทางการนี่จะเหมาะมาก ส่วนกิจกรรมทั่วๆ ไปก็ใส่ได้ครับ ส่วนยามกลางคืนก็ได้อยู่สำหรับการพบปะสังสรรค์ทั่วไป คุยเรื่องหน้าที่การงาน เรื่องธุรกิจ หรืออกงานหรูก็ได้เลย ส่วนใส่ไปเมาอย่าเลย ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ครับ กลิ่นมันภูมิฐานมาก เสียลุคกันพอดี

ความทน – รุ่น Cologne ความทนจะอยู่ที่ 6 ชั่วโมง กลิ่นจะกลายเป็น Skin Scent ติดผิวแล้วจางไปในที่สุด แต่ถ้าเคมีได้อัดสเปรย์หน่อย กลิ่นสามารถไปได้ที่ 8 ชั่วโมงก็เกิดขึ้นได้ครับ ส่วนรุ่น Concentree นี่ 8 ชั่วโมงขึ้นไปสบายๆ

การกระจาย – กลิ่นกระจายกำลังดีไม่มากไม่มายไปตั้งแต่ต้น จนปลายของช่วงกลางเลย และจะเป็นออร่าอบอุ่นรอบๆ ตัวจนกลายเป็น Skin Scent ในที่สุด

ทิ้งท้าย - ทั้ง 2 รุ่น คง Concept ความภูมิฐานชัดเจนตั้งแต่ต้นยันจบทั้งคู่ เพียงแค่แตกต่างกันตรงที่รุ่นปกติ กลิ่นจะออกทางนุ่มใส แต่รุ่น Concentree กลิ่นแต่ละช่วงจะเด่นชัดขึ้น เพราะความเข้มข้นของน้ำหอม ซึ่งจะสัมผัสได้มากขึ้นถึงความเก๋าของกลิ่นที่จะสร้างความภูมิฐานในความเป็นผู้ใหญ่ได้ชัดเจนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น