วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2558

Review: AJMal – Royal Woody


AJMal – Royal Woody

กลับมาที่ Oil Perfume ของแบรนด์เจ้าประจำที่เหมาน้ำหอมเขามาเยอะมาก (เพราะราคาไม่แพง) อีกครั้ง กับรุ่นอื่นๆ ที่ดูสิว่าจะออกแนวไหน จะผัวแขกหรือไม่ หรือจะออกแนวเจ้าชายอาหรับราตรี หรือจะออกแนวหอมทันสมัย เช่นนั้นเลยมาว่ากันที่รุ่นนี้ครับ Royal Woody ว่าจะเป็นยังไงบ้าง 

เปิดต้นกลิ่นบอกเลยว่า นี่มันนนนนนน! เลมอนนี่นา กลิ่นจะเป็นโทนซิตรัสติดหวานแบบเลมอนกำลังดีมากครับ แต่ไม่ได้สดชื่นแบบที่คิด เพราะโทนรองพื้นด้านหลังอย่างวู้ดดี้จะมาเต็มแน่นมากเลยทีเดียว เพียงแต่จะไม่ได้ฉายเด่นออกมามากนักเพราะดันให้เลมอนเด่นอยู่ ซึ่งพอเข้าสู่ช่วงกลางงานนี้กลิ่นจะออกโทนวู้ดดี้แบบแน่นๆ ชัดเจนขึ้นเยอะกับกลิ่นของไม้จันทน์หอม กลั้วกับกลิ่นของ Oak Moss ที่ให้ความรู้สึกติดเขียวหน่อยๆ ที่แน่ๆ ยังมีกลิ่นเลมอนตามมาตลอดให้รู้สึกได้ เลยทำให้กลิ่นโทนวู้ดดี้ในช่วงนี้มีความไลท์ออกทางไม้สีสว่างๆ นวลๆ ส่งต่อให้ช่วงท้ายงานนี้ Oud หรือกฤษณาต้องมา แน่นอนว่าไม่ได้มาแบบหนักหน่วงยั่วกันไปข้าง แต่มาแบบโทนสว่างแทน โดนมีกลิ่นไม้ซีดาร์เป็นตัวรองพื้น ที่ Amazing มาก คือ กลิ่นเลม่อนยังอยู่จ้า เลยทำให้กลิ่นแน่นๆ ในช่วงนี้แฝงความรู้สึกแบบซิตรัสจางๆ อยู่ โดยยังคง Concept ที่ให้ความรู้สึกสีสว่างๆ แบบแน่นๆ จะสดชื่นก็ได้ จะหอมเย้าก็ดี หอมแบบผู้ดีแขกขาวที่ดูแลตัวเองก็สามารถ เพราะกลิ่นออกทางหรูหรา มีระดับ และมีคลาสสมชื่อว่า Royal Woody เลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – Unisex ครับ ไม่ว่าเพศไหนก็ใส่ได้ แต่จะเหมาะกับคนที่ผ่านน้ำหอมมาพอสมควร และรับความแน่นได้อยู่ สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ในจำนวนการแต้มที่เหมาะสม ไม่ว่าจะทั่วไปหรืองานทางการ ส่วนยามกลางคืนแต้มไปเที่ยวก็สามารถ กลิ่นไม่ได้แขกจ๋ามากจนเกินไป

ความทน – 8 ชม. สบายๆ กับการเป็น Oil Perfume ที่ทนทายาดอยู่แล้ว

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีเว่อร์ในช่วงต้น แล้วจะลดลงมากระจายกลางๆ ส่วนช่วงท้าย Skin Scent เน้นๆ แต่ถ้าร่างกายทำความร้อน และอากาศร้อนๆ กลิ่นจะกระจายดีเป็นระยะเลยทีเดียวเชียวครับ

ทิ้งท้าย – เป็นอีกหนึ่ง Oil Perfume ที่ผมปิ๊งยามได้กลิ่นครั้งแรก พอมาใส่ก็ไม่ผิดหวัง และรู้สึกดีเสียด้วยซ้ำที่ไม่ออกทางแขกตะวันออกกลางจนเกินไป จนคนอื่นต้องมองหน้าว่า หน้าเอ็งนี่ตี๋เชียว ไหงกลิ่นผัวแขกล่ะเนี่ย

1 ความคิดเห็น:

  1. กลิ่นออกแนว Creed For Her เลยค่ะ royal woody Ajmal กลายเป็นกลิ่นประจำตัวไปเลย

    ตอบลบ