วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2558

Review: Diptyque - Vetyverio


Diptyque - Vetyverio

Diptyque เป็นหนึ่งในแบรนด์ Niche จากฝรั่งเศลที่คุณภาพไม่เป็นสองรองใครในเรื่องของน้ำหอม แถมหลายๆ ตัวทำออกมาได้เหนือชั้นมากมายในแง่ของคุณภาพที่ยกระดับผู้ใส่ได้เป็นอย่างดี แถมราคาก็ใช่ย่อยด้วย เมื่อได้มีโอกาสได้ใช้จึงขอมาบอกเล่ากันกับรุ่นนี้เลยครับ Vetyverio 

แค่จากชื่อรุ่นก็บอกได้เลยว่า "ใครชอบกลิ่นหญ้าแฝก" มาทางนี้ เพราะตัวนี้จะโดดเด่นจริงๆ ที่หญ้าแฝกครับ ซึ่งก่อนจะปล่อยเสน่ห์ของความเป็นหญ้าแฝกก็เริ่มต้นที่ Top Notes ด้วยกลิ่นโทนซิตรัสสดชื่นกันเลยจากเกรฟฟรุตและเลมอนที่เด่นมากโดยมีส้มมาแทรกประปรายให้รู้สึกไปตลอด เมื่อปลุกเร้าความสดชื่นกันไปแล้วก็ได้เวลาของความนุ่มนวลของโทนดอกไม้ในช่วง Middle Notes โดยนำมาเลยกับกุหลาบและเจอเรเนียม กลิ่นในช่วงนี้จะติดความสดชื่นจากตอนต้นมาเลย เพียงแต่กลิ่นจะนุ่มลงมาหอมนวลๆ กลั้วสดชื่นกำลังดีไปตลอด ช่วงนี้จะมีอารมณ์ออกทาง Feminine เด่นบ้าง เพราะมีกลิ่นกระดังงาที่ทำให้กลิ่นออกทางผู้สาวนิดหน่อย กลิ่นจะอยู่ท่ามกลางความสดชื่น นุ่มนวล และความสะอาด อย่างมีระดับเลยทีเดียว จนเมื่อเข้าสู่ช่วง Base Notes คราวนี้จะมาในโทนที่แมนมากขึ้นจากหญ้าแฝกที่จะให้ทั้งความรู้สึกฉ่ำๆ และ Smoky หน่อยๆ ในเวลาเดียวกัน โดยจะมีโทนนุ่มสะอาดของ Musk มาเสริมให้กลิ่นนุ่มขึ้น และมีกลิ่นไม้ซีดาร์เบาๆ มาทำให้กลิ่นมีความนิ่งและสุภาพ เย้ายวนหน่อยๆ บ่งบอกถึงความเป็นรสนิยมและการวางตัวที่ดีทางด้านกลิ่นของผู้ใส่ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - Unisex เลยครับ ใช้ได้ทุกเพศและทุกวัย ซึ่งเด็กน้อย (ที่ไม่ใช่ทารก) ก็ใช้ได้นะครับเพราะกลิ่นสดชื่น สุภาพ สะอาด สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย เพราะกลิ่นนี้ไม่รบกวนใคร ส่วนคนสูบบุหรี่ก็ใส่กลิ่นนี้ได้สบายๆ ครับ เพราะกลิ่นของหญ้าแฝกจะช่วยปรับให้กลิ่นบุหรี่ที่ติดตัวซอฟท์ลงไปเยอะเลย แถมจะทำให้หอมเฉพาะตัวเป็นเอกลักษณ์เสียด้วยซ้ำ ส่วนยามค่ำคืน อย่าเลยครับ กลิ่นเบาไป

ความทน - ประมาณ 8 ชั่วโมงครับ อาจจะมากกว่านั้น อยู่ที่การอัดจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วยส่วนหนึ่งครั

การกระจาย - บอกเลย! น้ำหอมตัวนี้เป็น Skin Scent และ Safe Scent ตั้งแต่เริ่มครับ มีช่วง Top Notes ที่เป็นออร่าหอมสดชื่นรอบๆ ตัว ที่เหลือเป็น Skin Scent ที่ยามร่างกายทำความร้อนจะตีขึ้นให้รับรู้ ดมที่ผิวจะรู้ได้ว่ากลิ่นยังอยู่เสมอ จนกว่าจะหายไปจากผิวอ้างอิงตามความทนครับ

ทิ้งท้าย - ใครชอบน้ำหอมที่บ่งบอกถึงความสดชื่นเบาๆ ให้ความรู้สึกสะอาดแบบมีระดับ ไม่รบกวนใคร และเหมาะกับหน้าร้อนแบบนี้ แถมเป็น Safe Scent อีกด้วย ตัวนี้ให้ครบเลยครับ แต่ราคานี้อาจจะหนักนิดนึงนะครับ แหะแหะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น