วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2558

Review: AJMal - Silver Shade


AJMal - Silver Shade 

คนส่วนใหญ่ที่ลองน้ำหอมรุ่น Silver Shade ของ AJMal มักจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มันช่าง Creed - Silver Mountain Water มากกกก ในราคาที่ถูกกว่ามากด้วยเช่นกัน งานนี้ต้องสอยสิเพราะไม่มีตังค์ซื้อ Creed เมื่อได้ใช้จึงได้รู้ว่า 

ใช่เลยยยยยยยเหมือนมากกกกกก แต่ก็มีความแตกต่างให้จับต้องได้อยู่ แน่นอนว่า Top Notes กลิ่นใกล้เคียงสุดๆ กับ SWM มากจนแทบจะแยกไม่ออก เพราะจะมาในลักษณะที่เป็นโทนซิตรัสติดกลิ่นผลไม้ที่ขนมาเลยไม่ว่าจะเป็นเลมอน มะกรูดและมะนาว โดยมีกลิ่นของลูกพลัมกับแบล็คเคอแรนท์ที่จะมาแย่งซีนเป็นระยะๆ ติดกลิ่นเขียวจางๆ มาพอสมควร เหมือนมากแม้ว่า Notes กลิ่นจะไม่ได้เหมือนกันทั้งหมดก็ตาม

จนเมื่อเข้า Middle Notes ความแตกต่างเริ่มปรากฎเพราะใน Silver Shade จะไม่มีกลิ่นของชาเขียวหอมนุ่ม ติดกลิ่นรัมหน่อยๆ ในแบบ SWM แต่จะเป็นการผสมผสานโทนในช่วงต้นกับโทนดอกไม้ในช่วงกลางแทน เพราะโทนซิตรัสกลั้วผลไม้ยังคงตามมาอยู่ กลิ่นแบล็คเคอแรนท์กับมะนาวจะยังชัดเจน โดยจะมีกลิ่นของมะลิกับไอริสมาล้อมกรอบให้นุ่มนวลขึ้น จนกลายเป็นโทนออกทางแป้งหอมเซ็กซี่ติดซิตรัสกำลังดีเลยล่ะ แต่ความเหมือนก็ยังคงอยู่นะอย่างน้อยก็ประมาณ 50% ได้ ที่กลิ่นยังคงคล้าย SMW

และมาถึง Base Notes งานนี้ความต่างเริ่มชัดขึ้นพอสมควร โดยมีพื้นฐานความคล้ายอยู่พอสมควรที่ความนุ่มนวลเย้าๆ ของ Musk กับ และมีโทน Animalic เข้ามาแจมด้วยคือ Ambergris หรืออำพันทองที่จะให้กลิ่นโทนผิวกายติดเค็มนิดๆ โดยมีกลิ่นอายไม้หอมจางๆ มาผสาน แต่สิ่งที่ออกมาคือ กลิ่นชะมดเช็ดจางๆ แบบไม่มีสาปเหม็นๆ ที่เป็นตัวดันให้โทนสาปเร้าใจแบบ Animalic เด่นขึ้นมา ทำให้มีความเย้ายวน เซ็กซี่มากขึ้น โดยโทนครีมมี่นุ่มๆ ให้รู้สึกได้ไปตลอดสำหรับดึงดูดนั่นเอง

ผลการเปรียบเทียบ: กลิ่นเหมือนกันมากครับ แต่ความรู้สึกที่ได้ต่างกันแบบนี้เลย
SWM - นุ่มนวลติดเขียวสดชื่นเย้ายวนกำลังดีแบบภูมิฐานและผู้ดีหรูหราจัดๆ
Silver Shade - สาปเร้าเย้ายวนกลั้วเซ็กซี่ มีความนุ่มนวลติดหรูภูมิฐานกำลังงาม


เหมาะสำหรับ - ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปครับ กลิ่นนี้ Unisex ชัดเจน สามารถใช้ได้แบบครอบจักรวาลแทบทุกสถานการณ์เลย ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน กลิ่นให้ความรู้สึกกลางๆ ทั้งทางการและไม่ทางการณ์ได้หมด มีแค่ถ้าใส่ไปออกกำลังกายอาจจะไม่เหมาะนัก ยกเว้นรอปลายท้ายๆ ของช่วง Base Notes จะพอไหวครับ

ความทน - ประมาณ 8 ชั่วโมงครับ ซึ่งแน่นอนว่า SMW จะทนได้ยาวนานกว่าจากการเปรียบเทียบ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น ลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง ปิดท้ายด้วยเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย ใครเข้ามาใกล้ๆ ได้กลิ่นไม่ยาก

ทิ้งท้าย - ใครเห็นราคา SMW แล้ว กี๊ซซซซซ! จนเป็นลม เพราะไม่มีตังค์ซื้อล่อไป 8,500 แล้วมั้งนั่น ได้ข่าวว่า Creed จะขึ้นราคาอีกแล้วนะ เออ จะแพงไปไหนจ้ะตะเอง เช่นนั้น ตัวนี้เป็นทางเลือกที่ดีมากเลยทีเดียวครับ ในราคาไม่ถึง 1,000 บาท ห่างกันกี่เท่าล่ะเนี่ย 555555

1 ความคิดเห็น:

  1. ควรฉีดประมาณกี่สเปย์หรอครับพี่ ผมซื้อมาลองยังหาตรงกลางไม่ได้เลย555

    ตอบลบ