วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2558

Review: Diesel – Only the Brave Wild


Diesel – Only the Brave Wild

รุ่นปกติเคยพูดถึงไปกันแล้วสำหรับน้ำหอมขวดทรงกำปั้นสุดเท่ห์ของแบรนด์ Diesel ที่ถือว่าบ่งบอกถึงความเป็นน้ำหอมผู้ชายจัดเต็มแมนๆ เที่ยวป่ากันอย่างมาก จากรุ่นปกติสู่การแตก Flanker ออกมาก็ยังคง Concept เดิมไม่มีผิดเพี้ยนเลยจริงๆ เช่นนั้น เลยขอมาแตะกับความแมนในรุ่นนี้เลยครับ Only the Brave Wild 

เห็นขวดครั้งแรก ผมนึกถึงน้ำหอมแมนๆ แบบพี่ทหารที่กลิ่นจะออกทางป่าเขาลำเนาไพรสดชื่นแน่ๆ แต่ปรากฏว่า “ไม่ใช่จ้า” เพราะ Top Notes นี่มาเต็มเลยกลิ่นมะม่วงสุกฉ่ำๆ โรยพริกไทยกลั้วกับโทนซิตรัสจางๆ แอบมีกลิ่นตะไคร้เบาๆ แบบว่า เฮ้ย! มัน Wild จริงๆ เหรอ แบบว่าสอยมะม่วงกินในป่าหรือเปล่า ช่างมันเหอะ ยิ่งคิดยิ่งงง ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้มะม่วงจะชัดจริงชัดจังแบบที่ว่าไม่มีในโน้ตแต่มะม่วงมาเต็มซะอย่างใครจะทำไม จนเมื่อเข้าสู่ช่วง Middle Notes กลิ่นมะม่วงสุกจะเริ่มผันเป็นตัวรองพื้นแบบครีมมี่ และมีลาเวนเดอร์เข้ามาเด่นเด้งกับเขาด้วยก็ทำให้กลิ่นนุ่มขึ้น แกล้มด้วยมีกลิ่นอายเย็นๆ ของลูกจันทน์เทศให้รู้สึกได้ ซึ่งก็พอถูๆ ไถๆ เข้าสู่การเป็น Wild พอให้รู้สึกได้บ้าง จนปิดท้ายกันที่ Base Notes ที่กลิ่นมะพร้าวนี่มาเต็มเลย แต่ไม่ใช่มะพร้าวแนวๆ แบบกะทินะครับ เพราะมีกลิ่นของ Oak Moss มาตัด และมีโทนวู้ดดี้ของซีดาร์มาแซมๆ กลิ่นเลยจะให้อารมณ์มะพร้าวเขียวๆ ติดวู้ดดี้ และมีกลิ่นอายคล้ายน้ำมะพร้าวพอสมควร ประมาณว่าดำรงชีพในป่าใหญ่ด้วยการเฉาะมะพร้าวกิน ซึ่งใครที่ชอบกลิ่นมะพร้าวจะปลื้มได้ไม่ยากครับ แม้ว่ามันอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์คำว่า Wild เท่าไหร่นัก แต่ถ้าความแมนน่ะใช่เลย

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป กลิ่นใช้ง่ายในชีวิตประจำวันมาก อาจจะทำให้หิวหน่อยในช่วงแรก เพราะมะม่วงสุกมาเต็มนิดนึงในช่วงต้น สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน เช่น ทำงาน เรียน เที่ยวแบบ adventure หรือชิลล์ๆ ออกกำลังกายอยากให้รอช่วงเบสก่อน ส่วนเที่ยวกลางคืนกลิ่นไม่ค่อยเท่าไหร่ครับ อาจจะโดนเหล้ากลบได้อยู่

ความทน – ประมาณ 6 – 8 ชั่วโมง ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย – กระจายดีเลยทีเดียวเชียวในช่วงต้น และจะลดระดับเรื่อยๆ ลงมาจนกลายเป็นออร่าบางๆ รอบตัวกับกลิ่นมะพร้าวติดเขียว หรือเป็น Skin Scent ไปเลย แล้วแต่สภาพผิวผู้ใส่ครับ

ทิ้งท้าย – ยามผมฉีดตัวนี้ จะโดนทักทุกทีว่า “กินมะม่วงสุกหรือไม่ก็ไปเฉาะมะพร้าวมาเหรอ” 555555 เช่นนั้น คนรักมะม่วงกับมะพร้าวน่าจะถูกใจตัวนี้ไม่ยากครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น