วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2558

Review: S.T. Dupont pour Homme


S.T. Dupont pour Homme

ถือว่าเป็นตัวเอกของแบรนด์นี้ในฝั่งน้ำหอมผู้ชายเลยทีเดียว กับการสื่อถึงความเป็นสุภาพบุรุษที่มีทั้งความหวานแกล้มสดชื่น เซ็กซี่แกล้มหนักแน่น และอบอุ่นและนุ่มนวลแบบมีระดับ นี่คือ S.T. Dupont pour Homme ครับ 

Top Notes บอกเลยว่า ใกล้เคียงกับ Cartier Declaration พอสมควร เพราะกลิ่นเปิดจะมาในโทนเครื่องเทศโทนหวานแกล้มความสดชื่นกับเม็ดผักชี เม็ดกระวาน และพริกไทย ทำให้ออกมาเป็น “น้ำจิ้มสะเต๊ะ” ชัดๆ แต่ไม่ได้หนักหน่วงมาก เพราะมาในระดับที่กลางๆ ค่อนไปทางเบาๆ ไม่ถึงกับชวนหิว ซึ่งหลังจากพ้นช่วงนี้จนเข้าช่วง Middle Notes กลิ่นเริ่มเปลี่ยนมาในโทนที่แมนมากขึ้น เพราะกลิ่นของไม้ซีดาร์จะปล่อยความสะอาดแบบเนื้อไม้หอมที่ทำให้กลิ่นดูออกทางหนักแน่นกำลังดีแกล้มด้วยความสดชื่นติดเขียวของเปลือกเบิร์ธจางๆ โดยมีโทนแป้งออกทางนวลๆ ให้ความรู้สึกเซ็กซี่แบบแมนๆ ของดอกไอริสจางๆ กลิ่นในช่วงนี้เปลี่ยนจากช่วงต้นไปพอสมควรเลย แม้จะมีกลิ่นหวานๆ ติดมาบ้างก็ตาม จนปิดท้ายที่ Base Notes งานอบอุ่นก็เลยมาเยือน โดยแม้จะมีกลิ่น Musk เป็นตัวให้ความนุ่มเย้าสะอาดรองพื้น แต่จะมีตัวเด่นอย่างแอมเบอร์มาให้ความอบอุ่น โดยมีโทนดอกไม้ครีมมี่มาตัด เลยทำให้กลิ่นออกทางนุ่มนวลสะอาดสะอ้านไปด้วยในตัว ครบทั้ง 3 ความรู้สึกที่จะทำให้คนใส่มีอะไรในเนื้อกลิ่นที่น่าสนใจได้อยู่ครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นมีความภูมิฐานในระดับหนึ่ง แต่ไม่ถึงกับชิลล์ไม่ได้นะครับ เพราะสามารถใส่ได้ครอบจักรวาลพอสมควรทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ว่าจะงานทางการหรือไม่ทางการ แต่ถ้าเป็นการออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด เที่ยวกลางคืนในบ้านเราก็จัดได้สบายๆ ครับ เพราะมันมีความเซ็กซี่แอบแฝงในเนื้อกลิ่นไม่ใช่น้อย

ความทน – กลิ่นทนดีเลยทีเดียวครับ กับ 8 ชม. สบายๆ อาจจะบวกบนิดหน่อยตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น และจะลดมากระจายกำลังดีไปเรื่อยๆ เมื่อปลายๆ ช่วงท้ายจึงกลายเป็น Skin Scent ครับ

ทิ้งท้าย – กลิ่นนี้ถือว่ามีความร่วมสมัยที่ใช้ได้เรื่อยๆ เลย ซึ่งถ้าต้องการจะฉีกจากน้ำหอมผู้ชายแนวที่คนส่วนใหญ่ใช้ ตัวนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น