วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2558

Review: Oriflame - M by Marcel Marongiu


Oriflame - M by Marcel Marongiu

เป็นหนึ่งในแบรนด์เครื่องสำอางค์ขายตรงที่มาเปิดตัวในเมืองไทยได้ระยะนึงแล้ว ซึ่งเมื่อนานมาหลายปีแล้วเคยได้น้ำหอมของแบรนด์นี้มาลองแบบเทสเตอร์อยู่บ้าง แต่ก็ยกให้คนอื่นเพราะกลิ่นมันสาวใสวัยกระเตาะเกินเหตุ พอมีโอกาสได้รับการแบ่งปันจากเพื่อนกลุ่มคนรักน้ำหอม เลยอ่ะ มาลองกันหน่อยกับรุ่นนี้เลย M by Marcel Marongiu ว่าจะเป็นยังไงกันบ้าง 

เพียงแค่ Top Notes บอกเลยครับ ว่ากลิ่นค่อนข้างโดดเด่นออกมาชัดเจน ไม่ได้ดูใสๆ กระจ่างแจ้งมากขนาดนั้น เพราะกลิ่นของกุหลาบจะมากลั้วกับกลิ่นธูปและแซมไปด้วยกลิ่นเขียวๆ ขื่นๆ ผสมออกมาเป็นกลิ่นธูปที่หอมละมุนกำลังดี มีกลิ่นพิมเสนรองพื้นด้านหลัง แบบให้รู้สึกได้ บอกเลยว่ากลิ่นช่วงนี้ออกสาวแบบลึกลับและมีระดับไม่น้อย ขนาดผมฉีดไปโดนคนทักทันทีว่า "ใส่น้ำหอมผู้หญิงมาเหรอ" (ทำหน้ายิ้มๆ ไม่สนใจคำครหา 5555) ซึ่งพอในช่วง Middle Notes งานหวานต้องมา เพราะกลิ่นของกุหลาบและธูปไม้หอมก็ยังไม่ไปไหน แต่จะมีโทนแป้งแบบดอกไม้ติดหวานเข้ามาแซม โดยความหวานแบบคาราเมลจางๆ จะมาจากอินทผาลัมเลย กลิ่นนี้จะเด่นตีคู่กับโทนธูปไม้หอม เป็นกลิ่นเฉพาะที่ยังคงความสาวในเนื้อกลิ่นได้อยู่ แต่จะมีความเย้ายวนแบบผู้หญิงมั่นก็ได้ อ่อนหวานก็ดีเข้ามาแซมๆ และปิดท้ายที่ Base Notes งานนี้ ได้เวลาของความ Unisex กับเขาเสียที เพราะกลิ่นพิมเสนที่ผลุบๆ โผล่ๆ จะเด่นขึ้นมาเป็นโทนนุ่มนวลเย้ายวนและเซ็กซี่แบบมีระดับ แถมยังดันให้กลิ่นหนังกลับออกทางโทนนุ่มนวล แกล้มความอบอุ่นจากโทนธูปไม้หอม ซึ่งภาพรวมบอกถึงผู้หญิงที่มีความมั่นใจ เซ็กซี่ ลึกลับน่าค้นหา รู้จักพรีเซนต์ตัวเองว่ามีดี เออ มันใช่เลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงวัยทำงานเป็นต้นไปครับ กลิ่นนี้ไม่ได้ดูกระจ่างใสๆ เอ๊าะๆ แต่จะบอกถึงความมั่นใจในตัวเองอย่างเต็มเปี่ยมมาก สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันที่ทั้งเป็นงานทางการและทั่วๆ ไปที่อยู่ในห้องแอร์ เพียงแต่จะไม่เหมาะกับการออกกลางแจ้งหรือออกกำลังกายเลย ส่วนยามกลางคืนจัดไปครับ กลิ่นเย้ายวนเซ็กซี่มั่นใจเลยทีเดียว ส่วนคุณผู้ชายถ้าใครชอบน้ำหอมที่มีกลิ่นพิมเสน แล้วรับได้กับการใส่น้ำหอมผู้หญิง ตัวนี้ Unisex พอสมควรในช่วง Base Notes เลยครับ

ความทน - ยกนิ้วให้เลย 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้ตลอ

การกระจาย - กลิ่นกระจายบอกความเป็นผู้หญิงมั่นใจได้ดีตั้งแต่ต้นยันปลายๆ ช่วงกลาง จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - Marcel Marongiu เป็น Designer ชื่อดังที่มาทำน้ำหอมตัวนี้ให้ Oriflame นะครับ ซึ่งทำได้ดีจริงๆ ในแง่ของการสื่อถึงผู้หญิงที่มั่นใจ ส่วนผมเหรอครับ ดีนะที่ยังมีความเป็น Unisex ในช่วงท้าย ไม่งั้นโดนบอกให้ไปแต่งหญิงมาทำงานแน่ๆ 55555 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น