วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2558

Review: Shiseido - Zen Sun for Men


Shiseido - Zen Sun for Men 

แบรนด์เครื่องสำอางระดับโลกอย่าง Shiseido มีหรือที่จะไม่มีไลน์น้ำหอม ยิ่งได้มีโอกาสได้ลองเทสตามเคาน์เตอร์ในส่วนของไลน์ Zen ยิ่งรู้สึกถึงความนิ่ง เรียบ สดชื่น แบบธรรมชาติไม่มากไม่มายตอบโจทย์ Zen ได้เป็นอย่างดี แต่ไม่มีตังค์ซื้ออ่ะ แต่วันนึงพอเห็นรุ่น Zen Sun และได้มาในราคาที่รับได้ เลยขอมาที่รุ่นนี้กันก่อนเลยว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง 

Top Notes เปิดมากับความสดชื่นแบบผลไม้กลั้วซิตรัสกันเต็มๆ ฟินจัดกันแน่ๆ กับคนชอบกลิ่นส้มยูซุ ที่จะเด่นขึ้นมาแบบติดโทนหอมหวานฉ่ำของลูกแพร์ ที่แน่ๆ มีความเย็นวาบๆ จากมิ้นท์มาเป็นระยะๆ ซึ่งมันเหมาะกับหน้าร้อนสุดๆ จริงๆ เพราะกลิ่นสร้างความสดชื่นแบบไม่คมเกินไปได้เป็นอย่างดี จนเมื่อเข้า Middle Notes โทนสดชื่นฉ่ำๆ เย็นๆ ตอนต้นจะผันเป็นเป็นผู้สนับสนุนรอง ให้โทนสดชื่นในรูปแบบแป้งสะอาดๆ เป็นผู้สนับสนุนหลักแทน กับกลิ่นของไวโอเล็ตที่จะหอมนุ่มนวล กลั้วกลิ่นสะอาดของพริกไทย กลิ่นจะหอมสะอาดติดสดชื่นไปตลอด ช่วยผ่อนคลายกันเลยทีเดียว จนปิดท้ายที่ Base Notes กับโทนวู้ดดี้อ่อนๆ ที่ยังคุมโทนสะอาด สดชื่นอยู่ไม่ได้ไปไหน แต่จะได้โทนอบอุ่นเบาๆ เข้ามาเสริมด้วย โดยกลิ่นจะออกโทนนิ่งๆ จากไม้ซีดาร์และมีกลิ่นนุ่มสะอาดของ Musk แบบกำลังดี โดยภาพรวมมันคือน้ำหอมของหน้าร้อนชัดๆ ครับ ได้ครบหมดเลยทั้งความสดชื่น สะอาด นุ่มนวล ติดหวานนิดๆ ชิลล์ๆ สบายๆ โดยที่ไม่ว่าจะตัวคนใช้และคนได้กลิ่นรอบๆ ตัวจะชอบได้ไม่ยาก

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศทุกวัย ยกเว้นทารกน้อย กลิ่นเข้าถึงได้ง่ายมาก หอมสดชื่นแบบมีระดับ ติดนุ่มนวลกำลังดี เหมาะกับทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ได้หมดทั้งงานทางการและไม่ทางการ ยิ่งถ้าใส่แบบชิลล์ๆ สบายๆ ยิ่งช่วยให้ผ่อนคลายได้ดีเลย ส่วนยามเย็นทั่วไปก็ใส่ได้นะครับ แต่ถ้าจะไปเมาอย่าเลยกลิ่นเบาไป ส่วนคุณผู้หญิง จริงๆ ก็ใส่ตัวนี้ได้นะครับ เพราะกลิ่นไม่ได้ออกโทนแมนจัดๆ นัก ใส่แบบทั่วๆ ไปสบายๆ ทำให้ดูสดชื่นทะมัดทะแมงไม่น้อยเลยล่ะครับ

ความทน – 6 ถึง 8 ชั่วโมงครับ ซึ่งส่วนตัวผมอัดไป 7 สเปรย์ รวมฉีดเสื้อด้านหน้าด้วย ยาวไปถึง 8 ชม. สบายๆ

การกระจาย – น้ำหอมตัวนี้จะกระจายดีในช่วงต้น และจะลดมากลางๆ จนเป็นออร่ารอบตัวในช่วงกลางถึงปลายๆ ช่วงท้าย ก่อนที่จะเป็น Skin Scent จนหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – อาจจะไม่ได้หวือหวามาก แต่กลิ่นใช้ง่ายจริงอะไรจริง ผมขอยกให้เป็นหนึ่งใน #ของดีเทคนิคไม่ต้อง สบายๆ เลยล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น