วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558

Review: Hermes - Voyage d'Hermes Parfum


Hermes - Voyage d'Hermes Parfum

ขึ้นชื่อว่า Hermes น้ำหอมที่ออกมาส่วนใหญ่แทบหาความผิดหวังในเนื้อกลิ่นไม่ได้เลยจริงๆ แถมทุกตัวจะ Signature ของแบรนด์ที่จะออกโทน Earthly เขียวๆ แซมตลอดบ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ เช่นนั้น หนึ่งในตัวที่ปลื้มปริ่มตัวนึงใส่ทีไรคำชมมาตรึมตลอด คือรุ่นนี้เลยครับ Voyage d'Hermes Parfum

ต้องบอกก่อนว่ารุ่นนี้มีทั้งแบบปกติและ Parfum ครับ เพราะเคยได้ยินจากหลายๆ คนบอกกันว่าตัวปกติจะใสกว่า ผมเองอยากได้ของหนักเลยข้ามตัวปกติมาที่รุ่น EDP ตัวนี้เลยครับ ไว้มีโอกาสลองรุ่นปกติค่อยว่ากันอีกที

เปิดตัวได้กลิ่นหอมงามหรูมากมายกับกลิ่นโทนเครื่องเทศที่มาแบบนุ่มๆ เคล้าเม็ดกระวานหวานกำลังงาม แต่ไม่ได้มาแบบ Spicy เผ็ดจนหนำอะไรขนาดนั้น โดยมีกลิ่นของเลมอนแซมไปตลอด และที่ทำให้กลิ่นของเครื่องเทศนุ่มได้ขนาดนี้ขอยกให้เลยคือโทนดอกไม้และโทนเขียวที่เป็น Signature ของแบรนด์ มาเบรกได้ดีมากจนทำให้กลิ่นหอมละมุนแบบดูดี๊ดูดีอ่ะ เป็นกลิ่นที่ออกโทนสุภาพหรูหราแบบมีชั้นเชิงกันตั้งแต่ต้นเลย ซึ่งพอเข้าช่วงกลางกลิ่นของชาจะค่อยๆ เข้ามาผสานกับกลิ่นของดอกไม้และเครื่องเทศ ทำให้กลายเป็นกลิ่นที่หอมนุ่มจมูกมากมายก่ายกอง บอกเลยตรงนี้ คือ ฟินแล้วฟินอีก กลิ่นไม่ได้มาแบบหนักหน่วงเลย มาแบบอ่อนๆ ไม่แน่นเกินไป แต่หอมละมุนสุดๆ จนเมื่อเข้าช่วงท้ายๆ งานนี้กลิ่นผู้ดีพร้อม เพราะมีทั้งความสะอาดนุ่มๆ ของ Musk ความอบอุ่นงามๆ กำลังดีของโทนไม้หอมละมุนไปตลอด ที่สำคัญอาจจะเป็นผมคนเดียวหรือเปล่าไม่รู้ที่ในช่วงนี้จะได้กลิ่นออกทางหญ้าแฝกที่ให้ความรู้สึก Earthly กลิ่นแบบหอมธรรมชาติละมุนๆ ติด Smoky เบาๆ ไปตลอด ฟินซ้ำฟินซ้อนกันเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – ทุกเพศเลยครับ เพราะเป็นน้ำหอม Unisex ซึ่งเหมาะกับวัยเรียน ม.ต้นขึ้นไป ซึ่งน้องๆ วัยเรียนใส่ได้สบายๆ เพราะกลิ่นให้ความรู้สึกเรียบร้อยและหรูกำลังดี ยิ่งถ้าใส่ทำงานยิ่งบ่งบอกรสนิยมที่ดีของคนใส่เลยทีเดียว แถมเข้ากับทุกสถานการณ์ยามกลางวันทั้งหมด ส่วนกลางคืนก็ใส่ได้ครับถ้าออกงานหรู หรือพบปะเพื่อนฝูงนั่งจิบแบบพูดคุยกัน แต่ถ้าไปเมาหัวราน้ำ กลิ่นไม่เข้าทางเท่าไหร่ครับ เสียลุคกันพอดี

ความทน – Parfum ตัวนี้ทำเอาผมฟินมากเพราะ 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้น

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้นๆ และจะลดมากระจายกลางๆ ออกทางออร่ารอบๆ ตัว ใครมายืนใกล้ๆ ได้กลิ่นไปจนถึงช่วงท้ายเลยครับ

ทิ้งท้าย – เป็นหนึ่งในตัวที่ผมใส่แล้วคำชมจะมาตรึมเสมอ เพราะกลิ่นเรียบร้อย หอมละมุนมีระดับ ไม่รบกวนใครให้เสียดจมูก บอกเลยว่านี่มัน #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ชัดๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น