วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2558

Review: Bvlgari - Man in Black


Bvlgari - Man in Black 

ออกมาสดๆ ร้อนๆ ฉลองครบรอบ 130 ปี ของ Bvlgari ที่เป็นหนึ่งในใต้ร่มเงาของโซน Bvlgari Man ซึ่งผมถึงกับตาลุกวาวกันเลยทีเดียว เพราะสนใจโทนน้ำหอมแนวๆ Black พอสมควร สบโอกาสสอยมาลองซะเลยว่าจะเป็นอย่างไง คงความเป็นต้นตระกูลที่แมนหอมนุ่มที่สื่ออารมณ์สีดำได้หรือไม่ ก็ตามนี้เลยครับ 

Top Notes มาเต็มกับกลิ่นโทนเครื่องเทศเลยครับ พริกไทยมาตรึมเลยทีเดียว แซมไปด้วยกลิ่นของเหล้ารัมเหมือนเอาผงเครื่องเทศหลากประเภทเด่นที่พริกไทยโรยลงไปในรัมยังไงยังงั้น ได้อารมณ์แบบกรุ้มกริ่มหน่อยๆ โดยมีกลิ่นโทนวู้ดดี้รองพื้นด้านหลังจางๆ พอให้รู้สึกได้ เพียงชั่วเวลาไม่นานเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นหนังจะมา แต่สิ่งที่ดีอย่างนึงคือ มาแบบนุ่มๆ เคล้ากับกลิ่นในช่วงต้น และมีกลิ่นแนวๆ แป้งของไอริสมาตัด กลิ่นช่วงนี้จะออกโทนดำตามที่น้ำหอมสื่อ แต่จะไม่ได้ดำดิบ แต่เป็นดำนุ่มๆ อบอุ่นกรุ่นๆ Sexy แบบกำลังดีเสียมากกว่า เมื่อเริ่มเย้ายวนกันในช่วงนี้ก็ส่งต่อให้ช่วง Base Notes มาเต็มกับโทนแมนอบอุ่นเย้ากันมากขึ้น แน่นอนว่ามีกลิ่นอายของ Bvlgari Man ปกติอยู่แบบเต็มๆ กับกลิ่นอายของกำยานและถั่วตองก้าที่จะมาแบบครีมมี่ และมี Musk มาเติมความนุ่มเย้า แต่เพราะมีโทนไม้หอมแบบออกทางรมควัน Smoky กับกลิ่นโทนสีดำนุ่มๆ ในช่วงกลางมาผสาน เลยทำให้ช่วงนี้ไม่ได้ออกทางแมนอบอุ่นเพียงอย่างเดียว แต่จะน่าค้นหาเข้าไปอีก โดยยังมีความรู้สึกแบบสีดำออกเทานุ่มๆ นวลๆ อยู่ไม่มีผิดเพี้ยน ซึ่งบอกถึงผู้ชายที่ดูนิ่งๆ ในชุดสีดำ เห็นแล้วทำให้รู้สึกน่าค้นหาและยวนใจ ยังไงยังงั้นเลย

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป เพราะกลิ่นออกทางผู้ใหญ่นิ่งๆ ชัดเจน ติดออกทางกรุ้มกริ่มกำลังดี ดำเทานุ่มๆ กำลังงาม สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและไม่ทางการ แต่ถ้าจะออกกำลังกายกลิ่นนี้ไม่เข้าทางนักครับ อาจจะต้องรอปลายๆ ช่วงท้ายเลย ส่วนเที่ยวกลางคืนจัดไป กลิ่นส่งเสริมให้ดูน่าค้นหาเลยทีเดียวเชียว

ความทน – เป็น EDP จ้า ทนเกิน 8 ชม. สบายๆ

การกระจาย – กลิ่นไม่ได้กระจายหนักหน่วงครับ ออกทางปานกลางเสียด้วยซ้ำไปจนถึงปลายๆ ของช่วงกลาง และเป็น Skin Scent ชัดเจนยามช่วงท้ายเลยทีเดียว มีตีขึ้นบ้างยามร่างกายทำความร้อน

ทิ้งท้าย – ตอบโจทย์คำว่า Black ไหม ใช่เลย แต่อาจจะไม่ได้ดำ ดาร์กมากเท่าไหร่ ออกทางดำนวลๆ ดำเทาๆ แบบยังคงความเป็น Bvlgari Man แต่กลิ่นแบบนี้อาจจะไม่ได้เข้าทางทุกคนนัก อาจจะต้องลองก่อนจะดีที่สุดครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น