วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2558

Review: Kenzo Homme


Kenzo Homme

หนึ่งในแบรนด์น้ำหอมที่ไม่สามารถมองข้ามได้ในเรื่องของความเก๋าและเจ๋งมากกับการผสมผสานความเป็นตะวันออกควบคู่กับตะวันตกที่รังสรรค์น้ำหอมออกมาได้เก๋ไก๋ไฉไลมาเสมอซึ่งถ้าพูดถึงรุ่นพระเอกของแบรนด์นั่นอย่าง Kenzo Homme ที่เป็นที่นิยมมากและเป็นหนึ่งในตัวที่คนรักน้ำหอมสดชื่นต้องไปพลาดที่จะได้ลอง ก็คงจะบรรยายออกมาได้ว่า 

Top Notes เปิดขึ้นมากับกลิ่นอายสดชื่นแบบน้ำทะเลที่กลั้วโทนซิตรัสและติดเขียวสมุนไพรซ่าๆ แต่กลิ่นจะมีความแน่นกำลังดีเพราะมีโทนวู้ดดี้รองพื้นอยู่ด้านหลัง ซึ่งกลิ่นนี้ได้อารมณ์เย็นๆ เหมือนได้ไอน้ำทะเลแบบที่ไม่ได้มีความร้อนของอากาศเจือปนมาด้วยเลย ทำให้ผ่อนคลายได้ดีมาก เพียงชั่วเวลาไม่นานกลิ่นต้นจะมาผสมผสานกับช่วง Middle Notes โดยจะเริ่มมีไอเย็นเหมือนอยู่ริมทะเลช่วงเช้ามืดหรือยามเย็นที่ท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนสีกลิ่นจะเย็นวาบๆ สดชื่นคงที่มากกับจันทน์เทศและจูนิเปอร์เบอร์รี่ที่ยังคงรับช่วงต่อคงอารมณ์แบบสายน้ำเย็นๆ อยู่กลั้วไปด้วยกลิ่นโทนดอกไม้อ่อนๆ โทนเขียวๆ ของสมุนไพร โทนหวานจางๆ ของเครื่องเทศ ผสมผสานกันออกมาได้อย่างลงตัวจนกลายเป็น “กลิ่นน้ำสะอาดเย็นๆ และหอมละมุนจางๆ” ได้ดีมากกกกก ติดสตันไปเลยเพราะกลิ่นมันคุ้นชินและหอมจริง สร้างความสดชื่นยามกลิ่นตีขึ้นได้ดีมากแบบไม่ต้องปีนบันไดดม จนเมื่อปิดท้ายกับ Base Notes งาน Musk ต้องมา ซึ่งเป็นตัวรองพื้นให้ความนุ่มสะอาด ดันกลิ่นโทนเขียวเด่นขึ้นมาตีคู่กับกลิ่นโทนวู้ดดี้แบบนิ่งๆ โดยมีโทนกลิ่นแมนๆ ของ Oak Moss เข้ามาทำให้กลิ่นดูเป็นสุภาพบุรุษมากขึ้น ซึ่งกลิ่นโทนน้ำสะอาดก็ยังคงอยู่ให้รู้สึกได้อยู่ เรียกได้เลยว่าเป็นกลิ่นที่ใกล้ตัวดูเหมือนจะธรรมดา แต่จริงๆ ไม่ธรรมดาและมีดีในตัวสูงมาก จึงไม่แปลกใจที่คนส่วนใหญ่จะชอบ และเอาไปเป็นหนึ่งใน Signature กันเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น เป็นต้นไปก็ใช้ได้แล้วครับ จริงๆ เด็กน้อยยังพอฉีดก่อนไปโรงเรียนที่เสื้อให้ยังได้เลย เพราะกลิ่นเข้าถึงง่าย หอมสะอาดอย่างมีระดับ สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ยิ่งอากาศร้อนๆ ยิ่งเหมาะมาก ส่วนยามเย็นแบบทั่วๆ ไปก็ใช้ได้ครับ แต่ไปกินเหล้าอาจจะไม่ได้เข้าทางอะไรมากนัก

ความทน – บอกเลย! นี่คือน้ำหอมโซนสดชื่นที่ทนจริงอะไรจริง ยังไงเกิน 8 ชม. ได้สบายๆ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น และลดเป็นกระจายกำลังงามไปเรื่อยๆ ในช่วงกลาง จนเป็นออร่าหอมสะอาดรอบตัวในช่วงท้ายแบบสายน้ำและไอน้ำเย็นๆ สดชื่นเลย

ทิ้งท้าย – ขอบอกกันตรงๆ ว่า นี่คือ “#ของดีเทคนิคไม่ต้อง” ของแบรนด์นี้ครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอถามหน่อยครับ ถ้าอยากได้น้ำหอมกลิ่นสดชื่นๆ สะอาดๆ ระหว่าง Kenzo Homme กับ Mont Blanc - Starwalker แนะนำตัวไหนดีครับ เคยใช้ Bvlgari - Aqva กะ Marine แล้วรู้สึกหอมแต่มึนๆ ตอนร้อนๆ หรือ ออกทะเล อ่ะครับ อยากได้ขวดใหม่ / ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ