วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2558

Review: Serge Lutens - Gris Clair


Serge Lutens - Gris Clair

หนึ่งในแบรนด์น้ำหอม Niche ที่ทำน้ำหอมออกมาได้อย่างเหนือชั้นและคุณภาพมาเต็มทุกเม็ดแบบที่คนรักน้ำหอม Niche ทุกคนต้องไม่พลาดที่จะได้ลองน้ำหอมของแบรนด์นี้ รวมถึงจับจองเป็นเจ้าของกันได้เลยทีเดียว เช่นนั้น ผมจึงขอเป็นอีกคนที่ไม่พลาดที่จะได้มารู้จักและลื้มลองกลิ่นที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในใต้หล้าด้านกลิ่นลาเวนเดอร์นำเด่นอย่าง Gris Clair รุ่นนี้เลยล่ะครับ 

เพียงแค่กลิ่นเปิดบอกกันเลยว่านี่มันกลิ่นของลาเวนเดอร์แบบธรรมชาติมาก เพราะมันไม่ใช่กลิ่นแบบน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์สกัดเลย มันเป็นกลิ่นของดอกลาเวนเดอร์ที่อยู่บนต้นกลั้วกับกลิ่นเขียวๆ ของกิ่งก้าน ที่กำลังโดนบดจนกลิ่นฟุ้งกระจายออกมา โดนมีกลิ่นโทนวู้ดดี้อ่อนๆ รองอยู่ด้านหลัง ดันกลิ่นของลาเวนเดอร์ให้เด่นจริงจังมากมายจนฟินกันได้เลยทีเดียว จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลาง กลิ่นลาเวนเดอร์จะมาผสมผสานกับถั่วตองก้ามาทำให้กลิ่นออกทางนุ่มนวลครีมมี่ มีโทนของวานิลลาซ่อนอยู่ด้านหลังดันให้กลิ่นออกทางอบอุ่น แอบโรแมนติค และมีความเย้ายวนของดอกไอริสแทรกมาอยู่ตลอด กลิ่นมีความซับซ้อนแบบมีชั้นเชิงมากเลยทีเดียว เพลิดเพลินกับการจับกลิ่นจริงๆ จนเมื่อได้เวลาของความฟินในช่วงท้ายกับกลิ่นโทนวู้ดดี้ติดกลิ่นอาย Smoky กลั้วกับโทนธูปหอมอ่อนๆ ทำให้กลิ่นนี้เข้าสู่โทนความหอมแบบขรึม ติดโทนดาร์กๆ พอสมควร เพียงแต่เพราะกลิ่นลาเวนเดอร์ที่ยังคงอยู่ เลยทำให้กลิ่นไม่ได้ดำดิ่งลึกดาร์กเกินไป ยังคงความละมุนและอบอุ่นของกลิ่นตลอด ได้อารมณ์อะโรม่าที่ทำให้รื่นรมย์ทางจมูกดีแท้เลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ใช้ได้ทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปครับ เพราะกลิ่นค่อนข้างออกทางมีภูมิและมีความเป็นผู้ใหญ่พอสมควรในเนื้อกลิ่น สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน เช่นงานทางการที่เข้าทีมากมาย รวมถึงทั่วๆ ไป ที่ไม่ได้ออกทางเดินแก้ผ้าเด้งหน้าเด้งหลังไปวันๆ ส่วนออกกำลังกายไม่เหมาะเท่าไหร่ รวมถึงการใส่เที่ยวกลางคืนแบบเมาแหลกก็ไม่เข้าทาง เพราะกลิ่นเหมาะกับการออกจิบในบาร์หรูๆ เสียมากกว่า

ความทน – EDP จ้า ทนมากเลยทีเดียวกับ 10 ชม. ผ่านไปแล้วยังรับรู้ได้ว่ากลิ่นยังคงอยู่

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้นกับลาเวนเดอร์ที่ธรรมชาติมากมาย แล้วค่อยๆ ลดระดับมากระจายกลางๆ ไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – ครั้งแรกใช้น้ำหอมตัวนี้ความรู้สึกเลยคือ มันลาเวนเดอร์ธรรมชาติมาก ยิ่งพอมีไอริสมาผสาน กลิ่นออกทางกลิ่นเลือดเล็กๆ จนเหวอ พอใช้มากครั้งเข้า กลายเป็นกลิ่นที่มีเสน่ห์มากและกลายเป็นความฟินไปเลยเพราะหอมอย่างมีระดับและมีคลาสมากจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น