วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2558

Review: Jo Malone – Sweet Lime & Cedar


Jo Malone – Sweet Lime & Cedar

กลิ่นของครัวไทยในบ้านไม้หรือเรือนไทยที่สะอาดสะอ้าน ที่มีเครื่องเทศสมุนไพรและสิ่งต่างๆ ที่เอาไว้ใช้ประกอบอาหารมันดูคลาสสิคและวินเทจมากเลยนะครับ ซึ่ง Jo Malone เอาสิ่งนี้ไปเป็นแรงบันดาลใจในการทำน้ำหอมของแบรนด์เลยนั่นคือรุ่นนี้ครับ Sweet Lime & Cadar 

แรกเริ่มยามฉีด สิ่งที่เข้ามาในความทรงจำเลย คือ กลิ่นของเครื่องยำหรือเครื่องต้มยำที่แม้ไม่มีข่า ตะไคร้ แต่มีโทนซิตรัสของมะนาวกลั้วกับกลิ่นส้มจางๆ แอบมีกลิ่นใบมะกรูดหน่อยๆ และมีกลิ่นของพริกไทยสีสมพูที่จะมาให้โทนหวาน มันก็ใช่เลย แต่ข้อดีคือการที่มีพริกไทยสีชมพูเข้ามาแทนที่สมุนไพรแบบไทยๆ ที่ใช้ทำอาหาร มันเลยไม่ออกไปในทางของกินมากเกินไปนัก

จนเมื่อกลิ่นเหล่านี้เริ่มจางลงยกเว้นมะนาว กลิ่นโทนดอกไม้จะเริ่มอ้อยอิ่งขึ้นมา เหมือนเรือนครัวอยู่ในสวนที่มีดอกไม้ขึ้นโดยรอบ ไม่ว่าจะป็นกระดังงาและมะลิ โดยจะกลั้วไปกับกลิ่นเครื่องเทศอย่างเม็ดกระวาน และมีกลิ่นกะทิและกลิ่นน้ำมะขามเปียกจางๆ ให้รับรู้ ได้อารมณ์เตรียมทำมัสมั่นแกงแก้วตากำลังดี เพียงแต่ว่าไม่ได้ออกไปทางของกินเท่าไหร่ ออกแนวได้ฟิลลิ่งมากกว่า เพราะมีลาเวนเดอร์มาตัด จึงมีความอ่อนโยนสบายๆ ในเนื้อกลิ่นไม่ใช่น้อยเลย

และปิดท้ายกันที่ความรู้สึกแบบเรือนครัวที่เป็นไม้ ด้วยการนำกลิ่นของไม้ซีดาร์ที่จะให้อารมณ์นิ่งๆ ขรึมๆ ขลังๆ มาเป็นตัวแทน โดยจะมีกลิ่นอาย Smoky หน่อยๆ และโทนครีมมี่นุ่มๆ ให้รู้สึกได้แบบบางเบา โดยยังมีกลิ่นมะนาวติดโทนหวานจางๆ ให้รู้สึกได้ นุ่มนวล อบอุ่น และผ่อนคลาย นี่แหละครับ Jo Malone – Sweet Lime & Cedar

เหมาะสำหรับ – ได้หมดทุกเพศครับ กลิ่นแบบนี้มันคุ้นชินกันอยู่แล้ว สามารถใส่ได้หมดแทบจะทุกวัยด้วยซ้ำสำหรับคนไทย ซึ่งสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทำงาน ชิลล์ๆ พักผ่อน ออกกำลังกายได้หมด เพราะกลิ่นไม่รบกวนใคร ส่วนเที่ยวกลางคืนอย่าเลย ไม่เหมาะนัก เดี๋ยวคนอื่นจะคิดว่า ตกลงจะมาเมาหรือมากินข้าวแล้วกลับบ้านกันแน่

ความทน – เพราะเป็น Cologne ความทนจะไม่เกิน 6 ชม. ซึ่งอาจจะทนมากกว่านี้ถ้าเคมีได้ และอัดสเปรย์พอตัวเลยทีเดียว เช่น ผมอัดสเปรย์ไปที่ 9 สเปรย์ ทนได้ถึง 8 ชม. ได้อยู่

การกระจาย – Jo Malone หรือหนึ่งในน้ำหอมที่จะได้อารมณ์แบบเสียงกระซิบที่จะมาแบบเบาๆ แต่ตราตรึง เช่นนั้นการกระจายจะไม่ได้มาแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ ไม่รีบร้อน คนรอบข้างอาจจะไม่ได้กลิ่นจากเรา หรือได้แบบบางเบา แต่คนใส่รับรู้แน่ๆ ว่ายังมีกลิ่นอยู่ เข้าทางไม่รบกวนใครนั่นเอง ซึ่งตัวนี้ก็เป็นเช่นนั้น แถมช่วงท้ายๆ ออกทาง Skin Scent เสียด้วย

ทิ้งท้าย – ขอแจ้งว่าตัวนี้เลิกผลิตไปแล้วครับ เฮ้อออออออ! ถนอมของที่มีสุดฤทธิ์ก็คราวนี้ -___-“

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น