วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2558

Review: Salvatore Ferragamo - F pour Homme Black


Salvatore Ferragamo - F pour Homme Black 

เพราะรุ่น F pour Homme ปกติ เป็นรุ่นที่หอมนุ่มนวลทันสมัยเด่นที่ลาเวนเดอร์กับหนังนุ่มๆ มากมาย พอต่อยอดมาที่รุ่น Black ล่ะ งานนี้จะเป็นยังไง ก็ต้องลองสิครับ ผลออกมาคือ 

สิ่งที่เคยเด่นมากในช่วง Top Notes ในรุ่นปกติอย่างแอปเปิ้ลเขียวหายต๋อมไปเลย กลายเป็นลาเวนเดอร์เข้มๆ ติดกลิ่นออกเชิงดาร์กชัดเจน มีกลินโทนวู้ดดี้ติดเครื่องเทศรองพื้นอยู่ข้างหลัง เพียงแค่ช่วงแรกก็ยอมรับเลยครับว่าบอกถึงคำว่า Black ได้ชัดเจนมาก จนเมื่อเข้า Middle Notes งานนี้พริกไทยดำขอมาทำหน้าที่ตีคู่กับลาเวนเดอร์กลายเป็นกลิ่นโทน Spicy ติดโทนนุ่มๆ โดยมีออกทางซ่าๆ ติดหวานหน่อยๆ จากเม็ดผักชี กลิ่นในช่วงนี้บอกเลยว่ามันบอกถึงสีดำท่ามกลางความสว่างรอบๆ อย่างบอกไม่ถูก เหมือนผู้ชายใส่ชุดสีดำเนี้ยบๆ เดินอาดๆ อยู่ในสถานที่สีขาวดูตัดกันระหว่างความเข้มกับความนวล โทนกลิ่นเท่ห์มากเลยทีเดียว จนส่งต่อไปที่ Base Notes โดยกลิ่นของถัวตองก้าจะมาให้ความนุ่มๆ ครีมมี่ แต่ยังคงโทนสีดำอยู่กับกลิ่นออกทางวู้ดดี้ผสมยางไม้ ที่ให้ความอบอุ่นอยู่ในที ความดาร์กกำลังงาม มีความน่าค้นหาและลึกลับน่าสนใจในเนื้อกลิ่นสูงมาก ต้องบอกเลยว่าเป็นการต่อยอดกลิ่นได้สวยจริงๆ โดยไม่ทิ้งความเป็นต้นตำรับที่ทันสมัยบ่งบอกถึง Lifestyle แบบเมโทรเท่ห์ๆ เลยครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยมหาลัยขึ้นไป กลิ่นอาจจะเข้าถึงได้ง่ายน้อยกว่าตัว F pour Homme ปกติ แต่จะให้ความรู้สึกแมนๆ เท่ห์ๆ นวลๆ โทนเข้มๆ อย่างมีระดับมาก สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งงานทางการและทั่วๆ ไป กลิ่นให้ได้ทั้งความเนี้ยบเข้ม และความลึกลับน่าค้นหาแบบสว่างๆ แต่ของดใส่ออกกำลังกาย กลิ่นไม่เข้าทางกับเหงื่อมากนัก ส่วนเที่ยวกลางคืนจัดไป เพราะจะช่วยให้คนใส่ดูน่าค้นหามากขึ้นเยอะเลยครับ (จะน่าค้นหาตรงส่วนไหนของร่างกายนั่นอีกเรื่องนะครับ)

ความทน - 8 ชม. ได้ไม่ยาก

การกระจาย - ช่วงต้นกลิ่นจะกระจายกำลังดีและต่อยอดยาวไปถึงปลายๆ ของช่วงกลางเลย มีช่วงท้ายที่จะเป็นออร่ารอบๆ ตัวไปไปจนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย - เป็นอีกกลิ่นที่ถ้าคนชอบน้ำหอมโซนสดชื่นจัดๆ จำเป็นต้องลองก่อน เพราะอาจจะไม่ได้ปลื้มกับโทนเข้มนุ่มดาร์กๆ แบบนี้ แต่สำหรับผม ทั้งตัวนี้และรุ่นปกติมีดีคนละแบบจริงๆ ครับ แบบตัวปกติใส่กลางวัน ตัว Black ใส่กลางคืนเลยทีเดียว ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น