วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

Review: Aramis – Havana


Aramis – Havana 

ขึ้นชื่อว่า Aramis น้ำหอมผู้ชายแทบทุกตัวจะมีความเป็นสุภาพบุรุษจัดเต็ม และมีกลิ่นอายออกทาง Old School ที่สื่อความเหนือกาลเวลาในการใช้งานอยู่เสมอ ซึ่งรุ่นที่จะมาบอกเล่านี้ แน่นอนว่าจะต้องเป็นกลิ่นอายสุภาพบุรุษแน่ๆ ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ กับรุ่น Havana ครับ 

กลิ่นที่ได้ของตัวนี้จะบอกกันชัดเจนถึงคำว่าสุภาพบุรุษที่มีชั้นเชิง มีความนิ่งและเท่ห์มากเลยทีเดียว เพราะเปิดตัวที่ Top Notes อย่างสมุนไพรติดหวานแน่นๆ กันเลยทีเดียว กลิ่นในช่วงติดทาง Old School พอสมควร แต่ไม่ล้าสมัย แน่นอนว่าถ้าเอาแค่ช่วงนี้หลายๆ คนอาจจะขอบาย แต่ถ้าผ่านไปที่ Middle Notes โทนสมุนไพรจะผันตัวมารองพื้นด้สนหลังดันให้กลิ่นของใบยาสูบแสดงตัวออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมาก กลิ่นมีความเย้ายวนติดหวานแบบแมนจัดชัดเจน ไม่มีมาชวนเตะบอล มีแต่ชวนไปดื่มแบบเท่ห์ๆ เสียมากกว่า ซึ่งจะมีกลิ่นของอบเชย และกลิ่นเหล้ารัมช่วยทำให้กลิ่นนี้ออกทางเซ็กซี่ดึงดูดมากเข้าไปอีก ซึ่งไม่แค่นั้น Base Notes ก็ขอมาเต็มด้วยความแมนอย่างต่อเนื่อง เพราะใบยาสูบยังคงอยู่แต่มีจะหญ้าแฝกและโทนไม้หอมมาทำให้กลิ่นออกทางอบอุ่นติด Smoky เสริมด้วยกลิ่นเขียวแมนๆ ของ Oak Moss และความเย้ายวนนุ่มนวลของพิมเสน ซึ่งแมนจัด กลิ่นแบบสุภาพบุรุษคลาสสิคกันเต็มๆ ซึ่งต้องยกให้เขาเลยครับว่ากลิ่นนี้เป็นอีกหนึ่ง Masterpiece ที่ Aramis ได้ปล่อยของออกมาเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นออกทางภูมิฐานกลั้วเซ็กซี่เย้ายวนพอสมควร สามารถใช้ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ยิ่งงานทางการใส่สูทเท่ห์ๆ มันใช่มาก ใส่กลางคืนก็ใส่ได้ครับ กลิ่นมันมีความเย้ายวนกันเต็มๆ อยู่แล้ว แต่ขอเรื่องใส่ออกกำลังกายก็พอครับ มันแน่นไป เดี๋ยวตายกันเสียก่อน ความทน – 10 ชั่วโมงกลิ่นยังตีขึ้นหนำใจพระเดชพระคุณท่านมากครับ และลากยาวไปที่ 12 ชั่วโมงได้สบายๆ เลย ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากตามประสาน้ำหอมที่มีกลิ่นโทนออกทาง Old School และจะกระจายดีไปตลอดจนถึงช่วงกลางๆ ของ Base Notes ก่อนจะลดระดับมากระจายกลางๆไปเรื่อยๆ ครับ

ทิ้งท้าย – ตัวที่ผมได้มานี้ เป็นรุ่น Relaunch ซึ่งไม่เคยได้ลองรุ่น Vintage มาก่อน เลยเปรียบเทียบไม่ได้นะครับ ขอโทษกันตรงนี้ และอีกอย่างรุ่นนี้ ใครสูบบุหรี่แนะนำเลย กลิ่นจะทำให้คุณตัวหอมขึ้นมามากเพราะทั้งหญ้าแฝกกับยาสูบจะมาช่วยกลบให้กลิ่นบุหรี่ที่ติดตัวไม่หนักหน่วง แถมหอมเป็นเอกลักษณ์ได้ไม่ยากครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น