วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review: AJMal – Royal Afgano


AJMal – Royal Afgano

Royal Afgano ถือเป็นหนึ่งใน Oil Perfume ของ AJMal ที่ทำกลิ่นออกมาได้ลึกล้ำ เย้ายวน และมีกลิ่นอายที่เป็นตะวันออกกลางกลั้วตะวันตกแบบหรูหรามีระดับมากเลยตัวนึง ที่เรียกว่าผมดมทุกกลิ่นในร้านแล้ว นี่คือตัวเลือกแรกที่ผมจัดและต้องมีไว้ครอบครองเลย เพราะมันเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความกรุ้มกริ่มแบบมีชั้นเชิง ความหวานละมุน และปิดท้ายด้วยความเย้ายวนบาดจิต เรียกว่ามาครบเช่นนั้นต้องมาบอกเล่ากันหน่อยถึงความดีงามของตัวนี้ครับ

กลิ่นเปิดคนที่ไม่ชินอาจจะงงๆ หรือผงะๆ เล็กๆ เพราะกลิ่นโทนเหล้ารัมหวานมาเต็มมากเลยทีเดียว กลิ่นจะกระจายฟุ้งขึ้นมาแบบมีกลิ่นรองพื้นด้านหลังด้วยโทนเครื่องเทศและไม้หอม ซึ่งบอกเลยถึงความแน่นติดทางกรุ้มกริ่มที่มาเต็ม ก่อนที่กลิ่นเหล้ารัมจะเริ่มลดความหวานจัดลงมาเป็นหวานละมุนในช่วงกลางเพราะมีกลิ่นกุหลาบที่มากลั้วรองพื้นหลังด้วยเครื่องเทศโทนหวานซึ่งจับได้ถึงกลิ่นเม็ดกระวานที่เย้ายวนกันเต็มเหนี่ยว แน่นอนว่ารองพื้นด้วยโทนไม้หอมแน่นๆ ติดทางน่าค้นหาและลึกลับจางๆ เช่นเคย ซึ่งช่วงนี้แหละจะได้ความหวานละมุนมากขึ้น กลิ่นมีมิติและชั้นเชิงที่ได้อารมณ์กึ่งกลางของความเป็นตะวันออกกลางและตะวันตกที่ลงตัว แบบหนุ่มลูกครึ่งแขกขาวคมสันใส่ทักซิโด้แบรนด์ดังอย่าง Tom Ford ยืนเท่ห์ดึงดูดสายตาอะไรแบบนั้น และปิดท้ายที่กลิ่นกุหลาบกลั้วรัมจะผันตัวเป็นผู้สนับสนุนรองให้ความหวานลงตัว กับกลิ่นโทนไม้หอมอย่าง Oud หรือกฤษณา และไม้จันทน์หอมที่ปล่อยของกันเต็มๆ กลิ่นจะออกทางยั่วและเย้ายวนอย่างมีระดับและหรูหรามาก แถมมีกลิ่นนุ่มอ้อยอิ่งอย่างพิมเสนมายั่วซ้ำเข้าไปอีก กลิ่นแบบนี้อาจจะทำให้ได้สามีไม่ก็ภรรยาได้ก็งานนี้แหละครับ

เหมาะสำหรับ – กลิ่นนี้เรียกว่า Unisex แหละครับ แต่เอาจริงๆ เข้าทางผู้ชายมากกว่าถึง 75% เลยทีเดียว เหมาะกับการใส่ในบางสถานการณ์ยามกลางวัน งานทางการก็พอได้ แต่ถ้าทางการจัดๆ อาจจะแรงไปนิด ส่วนชิลล์ๆ หรือออกเดทนี่เข้าทางเชียว งดใส่ออกกำลังกายหรือออกแดดเด็ดขาด งานนี้มีฆ่ารอบทิศเพราะกลิ่นแน่นและแผ่รังสีเต็มมาก ส่วนเที่ยวกลางคืนจัดไป กลิ่นน่าซบน่าซุกเซ็กซี่เย้ายวนติดกลิ่นแขกตะวันออกกลางแบบไม่จัดเกินไปแบบมาครบเล

ความทน – เอาไปเลย 12 ชม. ขึ้นไป ตามการเป็น Oil Perfume เข้มข้น กลิ่นทนมากมาย ขนาดล้างน้ำกลิ่นยังติดอยู่เลย

การกระจาย – เพราะกลิ่นมันแน่นเป็นทุนเดิม การกระจายเลยดีไปด้วย ยิ่งถ้าออกแดดนี่แผ่รังสีให้ทุกผู้ทุกนามได้กลิ่นเอาได้ง่ายๆ ซึ่งจะลดลงหลั่นลงมากระจายกลางๆ จนถึงออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – เรียกว่าถ้าใครสนใจแนวๆ Oil Perfume ของ AJMal ตัวนี้ไม่น่าพลาดที่จะได้ลองดมและแต้มดู อาจจะฟินกับกลิ่นที่เซ็กซี่ติดหรูหราแบบนี้ก็เป็นได้ ส่วนผมถ้าได้ไปดูไบ ผมจะใส่น้ำหอมตัวนี้เดินเล่น 55555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น