วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review: Aramis Life


Aramis Life

หนึ่งในของดีที่เลิกผลิตไปแล้ว และต้องเอ่ยคำว่า #ผิดที่เราเจอกันช้าไป ได้เลย เพราะถ้าพูดถึง Aramis น้ำหอมส่วนใหญ่จะมีกลิ่นอายของ Old School ที่จะแตะกลุ่มเป้าหมายอย่างผู้ใหญ่อายุ 25 อัพ เป็นหลัก แต่รุ่นนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ผสมผสานความเป็น Old School แบบเข้าถึงง่ายกับความร่วมสมัยได้เป็นอย่างดีเลย นั่นคือ Aramis Life ครับ 

Top Notes เปิดตัวกันด้วยโทนซิตรัสชัดเจนกลิ่นจะมาแบบสดชื่นก่อนเลย โดยกลิ่นของมะนาวกับส้มจี๊ดจะเด่นขึ้นมาแบบติดโทนเขียวออกทางเปลือกที่ติดหวานขมในรูปแบบน้ำหอมติดโทน Old School ที่ไม่ได้ทำให้มะนาวออกมาแบบซิตรัสคมๆ แต่จะทำให้ออกทางซิตรัสหวานๆ และจะมีโทนกลิ่นแบบน้ำทะเลติดกลิ่นแมนๆ เขียว จึงทำให้เป็นกลิ่นสดชื่นที่ออกทางแน่นๆ แต่สิ่งดีคือไม่ได้หนักจมูก กลิ่นจะแมนจัดชัดเจนกันตั้งแต่ช่วงนี้ ต่อส่งให้ Middle Notes ที่จะมาในโทนเขียว ใส มากขึ้น เพราะมีกลิ่นของแตงกวาดันขึ้นมาเด่นตีคู่กับโทนซิตรัสแบบแมนๆ ในช่วงต้น มีความซ่าๆ ในเนื้อกลิ่นมากขึ้นและแอบหวานมากขึ้นจากเม็ดกระวานทำให้กลิ่นไม่เบาใสเกินไป กลิ่นในช่วงนี้คาบเกี่ยวความสบายๆ แมน สะอาด และติดหวานได้ลงตัวมากเลยทีเดียว และกลิ่นของโทนซิตรัสจะเริ่มเบาบางลงไป เข้าสู่ช่วง Base Notes เต็มๆ แบบที่กลิ่นโทนเขียวแมนยังมีอยู่แบบเบาๆ แต่กลิ่นโทนไม้หอมแมนๆ ที่จับได้ถึงกลิ่นของไม้ซีดาร์และกลิ่นหนังแบบไม่หนักที่เข้ามาเสริมจะเด่นขึ้นมาเต็มๆ ทำให้ช่วงนี้จะเป็นโทนวู้ดดี้โปร่งๆ กำลังดี ซึ่งในโทนกลิ่นมีความนุ่มอยู่กำลังดี อบอุ่นกลั้วสดชื่นไปตลอดจนกว่าจะหายไปจากผิว ซึ่งภาพรวมกลิ่นนี้แมนจริงอะไรจริงครับ แต่ไม่ได้แมนจัดแบบน้ำหอมโทน Old School แบบ Gentleman เต็มเหนี่ยวหลายๆ ตัวนัก ให้ความรู้สึกร่วมสมัย สดชื่นและรื่นรมย์ไม่น้อยเลยล่ะ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป หรือถ้าเป็นได้อายุเกิน 25 จะคุ้นและชอบกลิ่นแบบนี้ได้ไม่ยาก สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย เพราะมีความโปร่งในเนื้อกลิ่นสูง ส่วนยามกลางคืนตัวนี้ก็ถือว่าใช้งานได้ไม่ขัดเขินเลยครับ กลิ่นครอบจักรวาลในการใช้งานได้เลยครับ 


ความทน – เรียกว่าแม้จะมาในโทนสดชื่น แต่ความทนเรียกว่าน่าพึงพอใจตามประสาน้ำหอมของ Aramis ที่อยู่กับ 8 ชม. กำลังดีเลย 

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น และจะลดลงมากระจายกลางๆ และปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวจนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – เพราะน้ำหอมตัวนี้กลิ่นร่วมสมัยมากเลยทีเดียว เหมือนได้อารมณ์ของช่วงชีวิตที่ยืนท่ามกลางความเปลี่ยนผ่านของช่วงเวลามาจนถึงปัจจุบัน เสียดายชะมัดที่ตัวนี้เลิกผลิตไป เพราะเรียกว่าเป็นหนึ่งใน Masterpiece ของ Aramis ได้เลยล่ะครับ

Credit ภาพ:
Fragrantica - http://fimgs.net/images/secundar/o.974.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น