วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review: Paco Rabanne – Ultrared Men


Paco Rabanne – Ultrared Men

ต้องบอกก่อนเลยว่า #ร้องไห้หนักมาก และ #ผิดที่เราเจอกันช้าไป เพราะรุ่นนี้ถือเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่มีดีในตัวสูงมาก กลิ่นดีจนแบบว่าไม่ควรออกมาเป็น Limited Edition เลยจริงๆ และตอนนี้ #เลิกผลิต ไปแล้ว ถือว่าเป็นตัวที่หายากและราคาถีบขึ้นสูงมากจริงจัง เช่นนั้นมารู้จักกันซักหน่อยครับกับของดีที่น่าเสียดายของ Paco Rabanne อย่างรุ่น Ultrared ครับ 

“น้ำส้มสีเลือด คุ้กกี้วานิลลาชอคโกแลตชิป กับผิวกายหอมอบอุ่นรัญจวน” 

คือ คำจำกัดความของน้ำหอมตัวนี้เลยครับ เพราะเปิด Top Notes มาเต็มๆ กับกลิ่นของน้ำส้มสีเลือดคั้นสดแบบหอมสดชื่นติดหวานมากมาย เพียงแค่กลิ่นต้นก็ทำเอาฟินมาก เพราะกลิ่นส้มสีเลือดจะได้อารมณ์ส้มฉ่ำโทนหวานหอมติดโทนผลไม้มากกว่าส้มปกติ ซึ่งกลิ่นจะออกโทนสีแดงกันชัดเจนทั้งแต่ช่วงนี้เลย จนเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นของส้มสีเลือดจะผันเป็นกองหลังให้กลิ่นของวานิลลาดันขึ้นมากลั้วกับกลิ่นของชอคโกแลตสอดไส้ กลายเป็นกลิ่นคุกกี้วานิลาชอคโกแลตชิปทันที กลิ่นช่วงนี้หอมมากกกกกกก ได้อารมณ์คุกกี้อบเสร็จใหม่ๆ หอมนุ่มละมุนกระจายเลยทีเดียว ราวกับอบคุกกี้เสร็จพร้อมรับประทานกับน้ำส้มสีเลือดยังไงยังงั้น ซึ่งโทนขนมจะมาเต็มเหนี่ยวไม่พอ โทนอบอุ่นยังมาเต็มด้วยเช่นกัน ส่งต่อให้ช่วง Base Notes ที่กลิ่นโทนคุ้กกี้จะลดลงมารองพื้นด้านหลัง มีกลิ่นส้มสีเลือดจางๆ เบาๆ ดันให้กลิ่นกลายเป็นครีมมี่นุ่มๆ ติดพิมเสนเย้าละมุนกับผิวกาย โดยมีโทนอบอุ่นนำนวลไปตลอด โดยมีกลิ่นโทนวู้ดดี้อ่อนๆ ให้รู้สึกได้ถึงความสะอาดและละมุนอยู่ในตัว ราวกับนั่งชิลล์ๆ พักหลังจากกินขนมและน้ำส้มสีเลือดหมด ท่ามกลางอากาศอบอุ่นและกลิ่นอายของความเป็นขนมที่ยังหลงเหลืออยู่ แบบกลิ่นติดผิวกายหอมจนน่ากินคนที่ฉีดน้ำหอมตัวนี้มากกกกกก ฟินไปเลยจ้า~

เหมาะสำหรับ – เป็นน้ำหอมที่ตราไว้ว่า Men แต่เอาเข้าจริงกลิ่นมัน Unisex มากครับ กลิ่นแบบนี้ใช้ได้ทุกเพศในวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไปได้เลย กลิ่นออกทางสดชื่นกลั้วความเป็นขนมที่เอาเข้าจริงๆ ใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบที่ไม่ทางการจัดๆ เช่นทำงานใน Office หรือทั่วไป ยิ่งใส่ชิลล์ๆ ยิ่งกลิ่นหอมน่ากินมากบอกเลย ออกกำลังกายขอให้งดครับ เพราะกลิ่นจะอวลแน่นจนเวียนหัวเอาได้ กับโทนขนมแบบนี้ ส่วนยามค่ำคืนออกตระเวณราตรี จัดไป กลิ่นชวนเข้ามาดมและสนใจจนหลุดปากออกมาได้ว่า “น่ากินจัง”

ความทน – เอาไปเลย 8 ชั่วโมงขึ้นไป และมากกว่านี้ได้ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม ซึ่งสำหรับผมจัดไป 6 สเปรย์ ยาวนานตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 6 โทงเย็น กลิ่นจึงค่อยๆ จางลงไป

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้นเรียกความสดชื่นด้วยกลิ่นน้ำส้มสีเลือดได้ดีมาก ก่อนจะกลายเป็นกระจายดีมากในช่วงกลางกับการเป็นคุ้กกี้ชอคโกแลตชิป และปิดท้ายด้วยกระจายกลางๆ ค่อนไปทางออร่ารอบๆ ตัวอบอุ่นในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – ยังคงเสียใจมากที่หาตัวนี้ไม่ได้อีกแล้ว กลิ่นมันถูกจริตผมมากมายจริงๆ กลับมาผลิตอีกครั้งเถอะ Please 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น