วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review: Montale - Taif Roses


Montale - Taif Roses 

Taif Rose เป็นหนึ่งในกุหลาบพันธุ์หนึ่งที่ปลูกที่เมือง Taif ของซาอุดิอาระเบียซึ่งถือว่าเป็นกุหลาบขึ้นชื่อลือชามากในเรื่องความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ และโทนกลิ่นจะออกทางติดโทนชาจางๆ มีความนุ่มนวลมากเลยทีเดียว ซึ่ง Montale เลยเอากลิ่นหอมของกุหลาบประเภทนี้มาจัดซะเลย เพราะเป็นเอกในด้านการทำน้ำหอมกุหลาบและกฤษณาอยู่แล้วนั่นเอง 

Taif Roses จะเปิดต้นกลิ่นแบบกุหลาบติดโทนเขียวมาแน่นทีเดียวเชียวล่ะครับ มีกลิ่นโทนซิตรัสแบบกลิ่นมะขามเปียกเจือด้วยหน่อยๆ ไปตลอดซึ่งทำให้มีความสดชื่นจางๆพอให้รู้สึกได้ เรียกว่าแค่ช่วงนี้ก็สามารถกลบทุกกลิ่นที่อยู่รอบตัวได้แบบจัดเต็ม และฟุ้งกระจายอยู่แบบที่ทุกคนรอบตัวจะรู้ทันทีว่าใครฉีดมา และเมื่อผ่านไประยะหนึ่งกลิ่นจะเริ่มปรับสภาพเป็นกลิ่นของกุหลาบที่นุ่มนวลมากขึ้น และเป็นกลิ่นกุหลาบที่ชัดมากราวกับเกินอยู่ท่ามกลางการผลิตน้ำมันหอมระเหยกลิ่นกุหลาบเลยทีเดียว สิ่งที่ดีงามดี กลิ่นจะไม่ได้ออกทางกุหลาบแบบกุหลาบแดงแน่นๆ แต่เป็นกุหลาบโทนชมพูอ่อนแบบช่อดอกไม้ติดโทนแป้งจางๆ ที่กลิ่นกำลังดี ความแน่นยังคงมีอยู่ แต่จะโปร่งมากขึ้น จนเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะกลายเป็นกลิ่นออกทางครีมมี่แบบสบู่กลิ่นกุหลาบชั้นดีที่จะมาแบบนุ่มนวลเจือความสะอาดของ Musk กลิ่นมีคลาสและบ่งบอกถึงความเป็น Taif Rose ได้เป็นอย่างดีตั้งแต่ต้นยันจบ ซึ่งใครชอบกลิ่นกุหลาบแบบแน่นและนุ่ม จะเข้าทางเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - กลิ่นนี้บอกไว้ว่าเป็น Unisex ซึ่งถ้าจมูกของคนไทยเอาเข้าจริงๆ จะมองว่ากลิ่นนี้มันสาวครับ ซึ่งถัวเฉลี่ยเอามีความเป็นหญิง 60% เลยล่ะ เพียงแต่ว่า ผู้ชายใส่ได้และไม่น่าเกลียด ถ้าจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสมหรืออย่างมากเกินไป โดยเฉพาะยามกลางวัน โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์เช่นงานทางการหรือไม่ทางการ ให้ยกเว้นไปเลยในเรื่องการใส่เพื่อออกกำลังกายถ้าไม่อยากขาดออกซิเจนหรือมอมคนรอบข้างให้เมาขาดอากาศไปเสียก่อน ส่วนยามกลางคืนใส่ได้สบายๆ เลยครับ แต่อย่ามากสเปรย์เพราะกลิ่นหนักและปล่อยของได้ดีมากอยู่แล้ว ไม่งั้นแทนที่จะเมาเหล้า จะเมาน้ำหอมกันเสียก่อน เช่นนั้นใส่ดีๆ กลิ่นโรแมนติคทีเดียวเลยล่ะครับ

ความทน - คือ ข้ามวันข้ามคืนเลยดีกว่า ฉีดตั้งแต่ 6 โมงเช้า เที่ยงคืนกลิ่นยังตีขึ้น ขนาดซักเสื้อที่ใส่วันที่ฉีดน้ำหอมตัวนี้ ตอนรีดผ้ากลิ่นยังตีขึ้นจางๆ อยู่เลย ทนจัดทนจริงครับ

การกระจาย - เรียกว่า รอบทิศ ฟุ้งกระจายยาวนานอยู่ในห้องที่ฉีดเสียด้วย มีช่วงกลางที่จะลดลงมากระจายดี และกระจายกลางๆ ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - ใครอยากรู้ว่ากลิ่น Taif Rose เป็นยังไง ส่วนตัวบอกได้เลยว่ากลิ่นของ Montale รุ่นนี้สื่อได้ชัดไม่น้อยครับ สำหรับกลิ่นกุหลาบประเภทนี้ ^^

Credit ภาพ: http://cdn.shopify.com/s/files/1/0739/3953/products/TAIF-ROSES_1024x1024.jpg?v=1421188608

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น