วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review: Lady Gaga - Fame


Lady Gaga - Fame 

ได้เวลาของ #ขุ่นแม่ กาก้า กับเขาซะทีหลังจากที่โด่งดังจนได้ฤกษ์ออกน้ำหอมกับเขามา โดยมีข่าวออกมาตั้งแต่แรกว่าจะทำกลิ่นให้ออกมาเป็นเลือดกับอสุจิ แต่ขอโทษนะจ้ะ ใครจะใส่ เดินไปไหนกลิ่นเลือดกับอสุจิคลุ้งนี่ ไม่ไหวนะ เช่นนั้นจึงได้พัฒนาออกมาเป็นทางอื่นที่บอกถึงความเป็น Gaga แทนจนได้ออกมาเป็น Fame กับน้ำหอมที่มีสีดำนั่นเอง

Fame ถือเป็นน้ำหอมที่ไม่อิงตามช่วงของกลิ่น 3 Steps เพราะอ้างอิงจากข่าวที่ระบุมาเขาใช้วิธีการ Push-Pull Technology ซึ่งจะทำให้แต่ละคนที่ใช้น้ำหอมจะได้กลิ่นแตกต่างกันไปตามแต่ละประสบการณ์ แต่เอาเข้าจริงๆ กลิ่นมันก็ไล่เรียงกันแบบลักษณะเดิมแหละครับ เพียงแต่โมเลกุลไหนเบาสุดก็ไปก่อน โมเลกุลไหนใหญ่สุดก็อยู่ให้เรารับรู้ได้นาน และอยู่ที่ประสบการณ์ของการรับรู้กลิ่นในแต่ละตัวบุคคลด้วยส่วนหนึ่งแหละนะว่ากลิ่นไหนจะเด่นในจมูกเรา ซึ่งสำหรับผมเปิดต้นกลิ่นออกมาด้วยกลิ่นโทนหวานกลั้วซิตรัสออกทางสีม่วงเข้ม และมีกลิ่นออกทางฉ่ำๆ ของแอปริคอต เลยทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะมาแบบหวานออกทางขี้เล่นติดลึกลับจางๆ ซึ่งกลิ่นที่จะเด่นเด้งออกมาเลยคือน้ำผึ่้ง ซึ่งจะอยู่เด่นเป็นสง่าไปตลอดตั้งแต่ต้นยันจบ ผสานกับโทนกลิ่นในแต่ละช่วงเป็นลักษณะน้ำผึ้งที่แตกต่างกันไป โดยเมื่อผ่านไประยะหนึ่งโทนแป้งดอกไม้จะเริ่มขึ้นมาผสมผสานกับน้ำผึ้ง+ผลไม้ กลิ่นจะเป็นช่วงที่ให้ความรู้สึกโทนสีม่วงออกดำแบบนุ่มๆ ติดโทนแป้งหอม ซึ่งแน่นอนยังหวานอยู่ไม่หนีไปไหน จนผ่านไปหลายชั่วโมงกลิ่นของน้ำผึ้งได้จางลงมาเป็นพื้นหลังให้กลิ่นของธูปหอมและโทนแป้งดอกไม้ขึ้นมานำเด่นแทน แน่นอนมี Musk ในช่วงนี้ด้วย ซึ่งกลิ่นช่วงนี้จะออกทางดาร์กชัดเจน ให้อารมณ์ของความเย้ายวนติดสาปปลุกเร้ากลั้วกลิ่นแป้งดอกไม้หน่อยๆ โดยยืนพื้นที่กลิ่นโทนหวานที่ยังให้รู้สึกได้ไปเรื่อยๆ นั่นเอง ซึ่งทั้งหมดคือ Fame กับการใช้งานของผมครับ

เหมาะสำหรับ - ตามที่น้ำหอมบอกเลยว่าเหมาะกับสาวๆ เพราะกลิ่นโทนหวานบอกความเป็นผู้หญิงกันชัดเลยทีเดียวกับโทนน้ำผึ้ง ผลไม้ และดอกไม้ เพียงแต่มาในโทนหวานดาร์กกึ่งดำกึ่งม่วงแทน ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันที่ไม่ได้ทางการเกินไปนัก แบบจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม ไม่งั้นหวานฉ่ำจุกคอหอยตายเอาได้ ยิ่งถ้าใส่ออกกำลังกาย งดไปได้เลย ฆ่าตายหมู่เอานะครับ ส่วนยามกลางคืน ถ้าได้อยากกลิ่นเย้ายวนและหวานแบบลึกลับหน่อยๆ ตัวนี้จัดได้สบายๆ เอาอยู่ได้เลยล่ะ ส่วนคุณผู้ชาย เอาเข้าจริงกลิ่นนี้มันหอมนะ แต่ผู้ชายหลายคนคงไม่ได้ปลื้มนัก แต่ยกเว้นถ้าเป็นสาวกของ Gaga แล้วปลื้มนาง ชอบกลิ่นแบบนาง อยากใส่ก็จัดไปครับ เกร๋ๆ

ความทน - 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ ส่วนตัวเจอที่ 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้ตลอ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น และจะลดลงมากระจายกลางๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัว

ทิ้งท้าย - เอาเข้าจริง กลิ่นนี้มันบอกความเป็น Gaga ได้ในระดับหนึ่งนะครับ เพราะนางเองก็มุมหวานเต็มๆ ก็ได้ แรดก็ดี เก๋ก็ใช่ และมีความ Creative สูง เพียงแต่ว่ากลิ่นไม่ได้ออกทางเรียบหรูเท่าไหร่นัก ส่วนผมถือว่าเพียงพอกับตัวนี้ หันไปปลื้มตัว Unisex อย่าง Eau de Gaga แทนดีกว่า กลิ่นงามงดกว่าตัวนี้เยอะเลยล่ะครับ

Credit ภาพ: http://img3.wikia.nocookie.net/__cb20130116145013/ladygaga/images/e/e7/Lady_Gaga_Fame_Spreads_Censored_002.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น