วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review: Hermes – Hermessence: Osmanthe Yunnan


Hermes – Hermessence: Osmanthe Yunnan

กลับมาที่ไลน์ Hermessence ที่เป็น Exclusiveของ Hermes อีกครั้ง แน่นอนว่าคราวนี้เราจะไปที่ประเทศจีนกันครับ เพราะว่ารุ่นน้ำหอมที่กำลังจะกล่าวถึงนี้ จะมีชื่อว่า “ดอกหอมหมื่นลี้กับชาหอมจากยูนนาน” หรือ Osmanthe Yunnan นั่นเอง

Osmanthus หรือดอกหอมหมื่นลี้ เป็นไม้ดอกทนจัดเลยทีเดียวและให้กลิ่นหอมติดโทนผลไม้อย่างพีชหรือแอปริคอตสุกจัดๆ และกลิ่นจะหอมทรงพลังมากแถมกระจายดียิ่งนักสมชื่อหอมหมื่นลี้ ยิ่งถ้าออกดอกเป็นช่อพราวทั้งต้นนะ กลิ่นหอมสุดๆ ให้ความรู้สึกทั้งชื่นใจและหอมหวานชวนยิ้มอย่างบอกไม่ถูก ซึ่งแน่นอนว่า Hermes ปล่อยกลิ่นนี้ออกมา สิ่งแรกที่เจอในช่วงต้นเลยคือ กลิ่นชาจีนที่จะมาแบบใสๆ กลั้วกับกลิ่นส้มที่ออกทางเปลือกหน่อยๆ เลยจะได้อารมณ์ชาหอมติดโทนเปรี้ยวอมหวานจางๆ กำลังดี และแล้วกลิ่นของดอกหอมหมื่นลี้จะค่อยๆ เบ่งบานออกมา กลิ่นจะหอมหวานแบบสดชื่นโปร่งๆ มากมาย โดยมีกลิ่นชาจีนหอมๆ รองพื้นด้านหลัง กลิ่นออกทางละเลียดเรื่อยๆ มาเรียงๆ ชีวิตไม่เร่งรีบ หอมหวานไปเรื่อยๆ จนเข้าช่วงท้ายที่กลิ่นของดอกหอมหมื่นลี้จะไปผสานกับแอปริคอต แบบว่ารับช่วงต่อไม่ให้กลิ่นหลักของตัวเอกต้องหายไป แต่จะส่งให้โทรฟรุตตี้ติดโทนแห้งๆ ที่ออกโทนหวานเบาๆ มากกว่าจะติดเปรี้ยวเด่นขึ้นมา กลั้วไปกับกลิ่นหนังนุ่มๆ ทำให้กลิ่นออกทางอ่อนโยนเรื่อยๆ มาเรียงๆ จนกว่าจะหายไปจากผิวครับ

เหมาะสำหรับ – Unisex ครับ กลิ่นใช้ได้ทั้งชายและหญิงเลย เพียงแต่จะออกทางผู้หญิงประมาณเกือบ 70% ได้ เพราะโทนกลิ่นที่ออกทางผลไม้นั่นเอง สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะงานทางการหรือไม่ทางการ กลิ่นออกทางหวานหอมเรื่อยๆ เรียบๆ น่าไว้วางใจและทำให้สดใสกำลังดี ส่วนยามค่ำคืนอาจจะพอได้แบบชิลล์ๆ ทั่วไปครับ

ความทน – อยู่ประมาณ 6 ชั่วโมงกับอากาศบ้านเรา และอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วย ซึ่งถ้าฉีดเสื้อกลิ่นจะทนขึ้นมาพอสมควรและถึง 8 ชั่วโมงได้อยู่ครับ

การกระจาย – แม้จะชื่อหอมหมื่นลี้ แต่น้ำหอมตัวนี้แอบทำเสียชื่อนิดนึง เพราะไม่ได้กระจายหมื่นลี้ดังชื่อรุ่นน้ำหอมเพราะจะกระจายกลางๆ และลดลงมาเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – กลิ่นนี้บอกเลยครับว่า ผู้สูงวัยที่มีเชื้อสายจีน เช่น อาม่า อากง ทั้งหลาย ยามที่ได้กลิ่นนี้จากผมทักกันทุกคนว่า “หอมดอกหอมหมื่นลี้ชื่นใจมาก” แถมอาม่าบางคนจะชวนไปดมน้ำหอมสกัดดอกหมื่นลี้ที่มาจากจีนด้วยนะ ซึ่งหอมชื่นใจจริงๆ ยามที่ผมได้ดม เพียงแต่ว่าเด็กวัยรุ่นหลายคนจะบอกผมว่า กลิ่นเหมือนอาม่าที่บ้านเลยอ่ะ ไรกัน กลิ่นออกจะหอม รมณ์เสีย!

Credit ภาพ: http://media.hermes.com/media/wysiwyg/Prehome/Fragrances/osmanthe-yunnan.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น