วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review: Chanel pour Monsieur


Chanel pour Monsieur 

หนึ่งในความคลาสสิคและเหนือกาลเวลาได้เลยล่ะครับ สำหรับรุ่น pour Monsieur ของ Chanel ที่ผลิตมาตั้งแต่ปี 1955 จนปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมอยู่ แถมมีรุ่น Concentree และ EDP ออกมาแล้วเสียด้วย แต่อะไรจะเทียบได้กับรุ่นต้นตระกูล เช่นนั้นมาดมกลิ่นกันซะหน่อยดีกว่า 

เปิดต้นกลิ่นมาได้แบบธรรมชาติมากครับ กลิ่นซิตรัสของเลมอนและติดเขียวของใบเวอร์บีน่าเด่นมาก ให้ความสดชื่นแบบธรรมชาติมาก และกลิ่นมีความสะอาดอยู่ในตัวสูงจริงๆ ตั้งแต่ตอนนี้ ซึ่งเพียงไม่นานกลิ่นสาปจางๆ ของหนังจะลอยขึ้นมาให้รู็สึกได้กลั้วไปกับกลิ่นสดชื่นในตอนต้น และมีกลิ่นอายของเครื่องเทศเบาๆ อย่างเม็ดกระวาน ที่ไม่ได้มาแบบหนักหน่วง กลิ่นในช่วงนี้จะมีเสน่ห์มากให้ความรู้สึก Old School กำลังดี แบบผู้ชายเท่ห์ๆ แต่งตัวดีมีเครื่องประดับอะไรซักอย่างที่เป็นหนังพกพามาด้วย กลิ่นจะแมนแบบมีระดับกันเลยทีเดียว จนเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายกลิ่นของ Oak Moss จะมาให้ควา่มเขียวแมนเต็มที่ก็จริง แต่ไม่ได้มาหนัก มาเบาๆ ลงตัว มีกลิ่นอาย Smoky ฉ่ำๆ และวู้ดดี้อ่อนๆ กลั้วไปตลอด มีความสะอาดสะอ้านแบบผู้ดีในเนื้อกลิ่น ซึ่งบ่งบอกได้เลยว่าเป็นกลิ่นอายของสุภาพบุรุษติดทาง Old School หน่อยๆ ร่วมสมัยกำลังดี หรูหราและเท่ห์แบบมีคลาสเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป ยิ่งถ้าคนอายุเกิน 28 น่าจะชอบกลิ่นนี้ได้ไม่ยาก จะเหมาะมากกับการแต่งตัวแบบใส่สูทผู้ไทด์ และงานทางการต่างๆ เพราะกลิ่นให้ความรู้สึกแบบสะอาดและมีระดับเลยทีเดียว ส่วนสถานการณ์ที่ไม่เป็นทางการก็สามารถใช้ได้ครับ สบายๆ ยามค่ำคื่นให้เน้นไปทางใส่งานทางการหรือไปดินเนอร์อะไรแบบนี้จะเข้าทางกว่าใส่ไปเมาแอ๋ตามลานเบียร์ครับ

ความทน - อยู่ที่ 6 - 8 ชั่วโมง ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ลดระดับลงมากลางๆ และปิดท้ายกลิ่นการเป็นออร่ารอบๆ ตัวที่ใครเข้ามาใกล้ๆ ก็ยังได้กลิ่นครับ

ทิ้งท้าย - ไม่แปลกใจว่าทำไมคนยังรักตัวนี้และได้รับความนิยมมาเสมอจริงๆ เพราะมันบ่งบอกถึงคำว่า Monsieur แบบที่เราเห็นตามภาพยนตร์ต่างประเทศที่ใส่สูท หวีผมเรียบแปล้ ดูสะอาดสะอ้าน และหรูหรามีระดับเลยล่ะครับ ^^

Credit ภาพ: http://static.petersofkensington.com.au/images/ProductImages/101194-Zoom.jpg

1 ความคิดเห็น: