วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review: Maison Francis Kurkdjian - Aqua Universalis Forte


Maison Francis Kurkdjian - Aqua Universalis Forte

เดิมทีผมเองไม่รู้จักแบรนด์นี้มาก่อนเลย พอได้เห็นและได้รู้มาว่าความเข้มข้นในน้ำหอมแบรนด์นี้เรียกว่ามาเต็มและจัดหนักมากกว่าน้ำหอมทั่วไปถึง 40% ตาก็วาวสิจ้ะ เมื่อได้ลองเท่านั้นแหละ ถึงกับต้องลุกขึ้นปรบมือให้เลยกับ Maison Francis Kurkdjian เพราะว่ารุ่น Aqua Universalis Forte ช่างดีงามเลยทีเดียว 

เปิดต้นกลิ่นกับโทนซิตรัสที่จะมาเพียงแว้บเดียวพอให้รู้สึกกับกลิ่นสดชื่น แต่กลิ่นโทนดอกไม้สีขาวนุ่มๆ กลั้วกลิ่นกุหลาบนวลๆ จะดันขึ้นมาผสมผสานเร็วมาก จนกลายเป็นกลิ่น Citrus Floral ที่หอมสดชื่นปนนุ่มนวลได้งามงดมาก กลิ่นได้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติอย่างลงตัวมากมายก่ายกองจนแบบว่าฟิ๊น ฟินนนน และกลิ่นของมะลิและมวลมหาดอกไม้สีขาวและกุหลาบจะหอมนวลอวลและเริ่มแน่นขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงกลางของน้ำหอมตัวนี้ แต่สิ่งหนึ่งคือกลิ่นซิตรัสในช่วงต้นยังคงมีอยู่ให้รู้สึกได้ ทำให้กลิ่นไม่ออกโทนแป้ง กลายเป็นโทนกลิ่นอวลๆ ตามธรรมชาติได้ลงตัว กลิ่นไม่หนักจนแน่นจมูก จะหอมนุ่มนวลผู้ดี๊ ผู้ดีไปตลอด เรียกว่ามีระดับมีคลาสแบบไม่ต้อง Wannabe เลย จนเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะกลายเป็นกลิ่นโทนหอมนุ่มสะอาดของ Musk มีโทนวู้ดดี้อ่อนๆ ให้รู้สึกได้ โดยกลิ่นหอมดอกไม้สีขาวยังคงอยู่ไปตลอด ซึ่งภาพรวมกลิ่นหรูหรามากไม่พอ ยังมีความหนักแน่นในความเรียบง่ายแบบโทนสว่างและความเป็นธรรมชาติสูงมากจริงๆ ยกนิ้วให้เลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - Unisex เลยล่ะ ซึ่งอาจจะออกทางผู้หญิงซัก 60% แต่ยังไงผู้ชายก็ใส่ได้ครับ แถมจะให้ความรู้สึกแบบผู้ดีหรูหรามีระดับจะเนี้ยบนิ๊งโทนสว่าง ไม่โฉ่งฉ่างแบบ Try to be แต่ประการใด ซึ่งใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ขอยกเว้นใส่เพื่อออกำลังกาย เพราะมันแพงและเปลืองไม่พอ กลิ่นดอกไม้แบบนี้อาจจะไม่เข้ากับเหงื่อเท่าไหร่นัก ส่วนยามกลางคืนก็ใส่ได้แบบสถานการณ์ทั่วไปหรือออกงานกับชุดโทนสว่างออกขาวนวล ยิ่งใส่ไปงานแต่งนะ กลิ่นแบบใช่เลยล่ะครับ

ความทน - ความเข้มข้นล่อไปที่ 40% ขนาดน้านนนน ทนข้ามวันข้ามคืนเลยจ้า เพราะขนาดใส่ตั้งแต่ 6 โมงเช้า เที่ยงคืนกลิ่นยังตีขึ้นให้รู้สึกได้ ยังไม่พออาบน้ำแล้วกลิ่นยังติดจางๆ ให้รู้สึกได้ เสื้อที่ใส่ยามฉีดน้ำหอมตัวนี้ ซักแล้วมารีดกลิ่นยังลอยขึ้นมาเลย คือ ยกนิ้วให้เลยจ้า ของเขาดีจริงๆ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้นและคงที่แบบกระจายกำลังดีไปตลอดจนถึงกลางๆ ช่วงท้าย ที่จะเริ่มลดลงเป็นออร่ารอบๆ ตัวหรูหรา กลิ่นตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อนหรือขยับเนื้อตัว

ทิ้งท้าย - หอมจริง หอมจังแบบไม่ต้องพยายาม และผมดีใจมากมายที่ได้มีโอกาสลองตัวนี้ มันสุดยอดมากครับ บอกเลย!

Credit ภาพ: http://www.luckyscent.com/images/products/49824.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น