วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review: Lalique Pour Homme Equus Eau de Parfum


Lalique Pour Homme Equus Eau de Parfum 

หนึ่งในแบรนด์ที่ขวดสวยมากกกกก ทุกขวดน่าสะสมหมดเลย ซึ่งน้ำหอมเองก็ไม่น้อยหน้าเรื่องความหรูหรามีระดับและมีคลาสมาตลอด โดยถ้าเข้าเรื่องมาที่น้ำหอมของ Lalique รุ่นที่จะ Review อย่าง Pour Homme Equus นี้ จริงๆ จะมี 2 แบบนะครับคือ EDT กับ EDP แต่เผอิญชอบอะไรหนักๆ เลยจัดที่ EDP มาเสียก่อน ผลออกมาคือ 

Spicy Peppery มากเลย แต่ว่าไม่ได้มาแบบหนักหน่วงเครื่องเทศจัดๆ จนแน่นจัดออกทางสะอาดสะอ้านหรูหรามากเลยทีเดียว โดยเปิด Top Notes ที่กลิ่นโทนซ่าๆ โดยนำเด่นที่จูนิเปอร์เบอร์รี่แน่นอนว่ากลิ่นเริ่มแน่นติด Spice กันตั้งแต่ช่วงนี้ มีอารมณ์เหมือนพริกไทยเข้ามาเสริมให้กลิ่นสะอาดและสดชื่น จนเมื่อเข้าสู่ช่วง Middle Notes แน่นอนว่ากลิ่นโทนสดชื่นของจูนิเปอร์เบอร์รี่ยังตามมา แต่คราวนี้จะเป็นกลิ่นอายโทน Spicy กันอย่างแท้จริง เพราะว่ากลิ่นของจันทน์เทศและเม็ดกระวานจะผสานกันเต็มมาก โดยมีกลิ่นโทนเขียวของใบไวโอเล็ต และกลิ่นเนื้อไม้ที่ออกกระดาษหอมสะอาดตามธรรมชาติรองพื้นด้านหลัง ทำให้ออกมาทั้งหวานกำลังดีและนุ่มนวลจมูกมากขึ้น ส่งต่อให้ Base Notes โดยจะมีความสดชืิ่นติด Spicy ยังตามมารองพื้นด้านหลังอยู่ แต่จะเด่นที่ีโทนไม้เต็มๆ แทน กับกลิ่นเนื้อไม้ติดโทนธูปที่อัดจากผงไม้ และมีความ Smoky หอมๆ จากหญ้าแฝกและมีโทนสะอาดนุ่มๆ แทรกอยู่ประปรายตลอด ซึ่งต้องบอกกันเลยว่ากลิ่นนี้ออกทาง Modern อย่างมีระดับ กลิ่นในภาพรวมให้อารมณ์ผู้ชายแต่งตัวดี สุภาพ สะอาดสะอ้านติดหวานจางๆ มีภูมิ และอบอุ่นแบบมีระดับไปตลอด สมกับความเป็น Lalique เขาล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป เพราะกลิ่นออกทาง Modern มีระดับที่สร้างลุคสุภาพและอบอุ่นน่าเชื่อถือ เหมาะกับงานทางการไม่ว่าจะจัดๆ หรือทั่วไปทุกอย่างทั้งกลางวันและกลางคืน เอาเข้าจริงจะใส่ชิลล์ๆ ก็ทำได้ครับกลิ่นงามเลยแหละ ส่วนออกกำลังกายรอท้ายๆ จะดีที่สุด

ความทน - 8 ชม. กำลังดีเลย ซึ่งจะยืิดไปเกินกว่านั้นอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด รวมถึงเคมีบางส่วนครับ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากกกกกในช่วงต้น มาเต็มเลยตามประสา EDP ที่กลิ่นจะชัดมาก และคงตัวกระจายดีงามหอมมีระดับไปตลอดจนถึงปลายช่วงกลาง แล้วจึงลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - ขนาดผมไปใส่ไปทำงานโดยขึ้นรถเมล์ยังรู้สึกได้เลยว่ามันหรูเกินหน้าเกินตาชาวบ้านรอบข้างมาก ที่สำคัญลากคำชมจากคนแปลกหน้าจนถึงคนใน Office ได้แค่นี้ก็ฟินแล้วครับ 

1 ความคิดเห็น: