วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review: Yves Rocher - Bois de Gaïac et Genièvre (Guaiac Wood & Juniper)


Yves Rocher - Bois de Gaïac et Genièvre (Guaiac Wood & Juniper) 

พึ่งออกมาไม่นานก็ได้มีโอกาสจัดมาซะเลยกับ Collection: Nature Homme ของกระทาชายที่ Yves Rocher ได้ปล่อยออกมา ซึ่งจริงๆ มี 3 รุ่นครับ แต่ผมได้มาเพียง 2 รุ่น เช่นนั้นเลยขอบอกเล่ากันก่อนเลยกับรุ่นนี้ครับ Bois de Gaïac et Genièvre หรือเรียกเป็น Eng ง่ายๆ กว่า Guaiac Wood & Juniper

กลิ่นเปิดหอมแบบสดชื่นจริงจังมากครับ เพราะกลิ่นของจูนิเปอร์เบอร์รี่จะมาเต็มเหนี่ยวมาก ซึ่งแน่นอนว่ามีโทนซิตรัสอื่นๆ อย่างมะนาวและเลมอนผสมในช่วงนี้ด้วย เลยจะมาเต็มแบบกลิ่นสดชื่นที่ให้ความเป็นธรรมชาติสูงมาก มีโทนกึ่งๆ แป้งเย็นแบบเป็นลักษณะของจูนิเปอร์อยู่ด้วยแต่ไม่ได้มามากนะครับ เน้นเบาๆ ซึ่งกลิ่นของจูนิเปอร์นี่แหละที่จะยาวนานไปจนต้นๆ ช่วงท้ายเลย โดยมาผสานกับกลิ่นของเม็ดกระวานที่มาในโทนหวานแบบบางๆ ไม่ได้มาควบแน่นจนหวานเย้ายวนเกินกว่าเหตุ เพราะ Theme คือ ธรรมชาติ เลยจะเน้นเป็นตัวรองพื้นดันให้โทนซิตรัสมีความหวานเจือๆ เข้ามาไม่ให้ออกคมเกินไปนักเลยทำให้ได้ความนุ่มเข้ามาด้วยในเนื้อกลิ่นแบบแป้งเย็นที่กลิ่นซิตรัสนำ แล้วกลิ่นโทนไม้หอมติด Smoky ของไม้ Guaiac จะเริ่มแทรกเข้ามาเรื่อยๆ ที่ละหน่อยจนเข้าสู่ช่วงท้ายเต็มๆ ซึ่งจะมาผสานกับโทนของซิตรัสที่ยังมีอยู่แต่จะบางลงไปมากแล้วทำให้ได้กลิ่นโทนวู้ดดี้ติด Smoky อ่อนๆ ติดผิวกายไปเรื่อยๆ แทน ซึ่งกลิ่นภาพรวมถือว่าเป็นน้ำหอมโทนสดชื่นที่ไม่ได้หวือหวา แต่มีความหอมสดชื่นตามธรรมชาติที่เข้าถึงง่ายมากเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ต้น ก็ใช้ได้แล้ว กลิ่นเข้าถึงง่ายมากแถมไม่รบกวนใคร ถือเป็นหนึ่งใน Safe Scent ได้สบายๆ ในการใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ส่วนยามกลางคืน ถ้าชิลล์ๆ ทั่วไปก็จัดได้ครับ แต่บอกเลยว่ากลิ่นจะเบามากเลยนะ จึงไม่ควรใส่ไปกินเหล้า เพราะกลบเกลี้ยงเพียงแค่จิบอึกแรกเลย ส่วนคุณผู้หญิงใช้ตัวนี้ได้สบายๆ ครับ กลิ่นสดชื่นเหมาะกับวันพักผ่อนดีแท้

ความทน - เหอเหอออออ ตรงๆ นะครับ ไม่เกิน 4 ชม. จ้า พกไปเติมระหว่างวันจะดีที่สุด

การกระจาย - กลิ่นกระจายกลางๆ ค่อนไปทางออร่ารอบๆ ตัว ออกทางมุ้งมิ้งสดชื่นกับตัวคนใส่เป็นหลัก คนที่มายืนใกล้ๆ จะได้กลิ่นอยู่ แต่พอผ่านไปไม่นานจะค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent ซึ่งชัดเจนเลยว่า Safe Scent ชัดๆ

ทิ้งท้าย - ตามประสาน้ำหอมกลิ่นแบบธรรมชาติที่มันจะไม่ทนนัก แต่หอมจริงอะไรจริง ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วยครับ เพราะแค่หลักร้อยเอง kiki emoticon

Credit ภาพ: Fragrantica - http://www.punmiris.com/himg/o.30752.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น