วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review: Guerlain Vetiver


Guerlain Vetiver

นี่คือหนึ่งในน้ำหอมที่บ่งบอกความเป็นสุภาพบุรุษสะอาดสะอ้านมีคลาสมีระดับมากเลยทีเดียว ซึ่งยังไม่พอได้รับความนิยมมากและเป็นน้ำหอมที่มีกลิ่นหญ้าแฝกนำเด่นเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลยล่ะครับ ซึ่งนี่คือ Guerlain Vetiver ครับ 

ก่อนอื่นต้องบอกว่า ผมเองไม่เคยได้ลองรุ่นนี้ในแบบ Vintage มาก่อน การรีวิวนี้จึงจะอิงจากรุ่น Re-launched ในปี 2000 นะครับ

เปิดต้นกลิ่นยามแรกฉีดกับกลิ่นโทนซิตรัสติด Old School หน่อยๆ แบบคมๆ เลยเพราะเลมอนกับมะกรูดจัดเต็มมาก โดยมีกลิ่นโทนซ่าๆ ติด Spice ของเม็ดผักชีรองพื้นด้านหลัง และยังมีกลิ่นโทนแบบสบู่ด้วย เลยทำให้กลิ่นช่วงนี้จะออกทางสดชื่นแบบฉ่ำๆ มาเต็มและแน่นเลยทีเดียว จนเข้าสู่ช่วง Middle Notes ที่งานนี้พระเอกของเรามาแล้วววว นั่นคือ หญ้าแฝก ซึ่งจะให้ความรู้สึกฉ่ำๆ ซ่าๆ แบบอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ กลิ่นโดยรองพื้นที่กลิ่นโทนไม้หอมที่ออกทางกลิ่นอายสะอาด โดยมีความเท่ห์แบบสุภาพบุรุษชัดเจน และจะเริ่มมีกลิ่นของใบยาสูบหวานๆ กำลังดีดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้า Base Notes ที่กลายเป็นกลิ่นอายสบู่ครีมมี่นุ่มนวลกลั้วกลิ่นอายยาสูบและหญ้าแฝกไปตลอด กลิ่นไม่ได้ออกทางเขียวๆ ก็แมนได้ แถมได้อารมณ์แบบมีระดับไปตลอดเสียด้วย ซึ่งเหมือนได้เห็นและได้กลิ่นผู้ชายแต่งตัวสะอาดสะอ้าน หวีผมเรียบแปล้แบบสมัยนิยม มีความเป็นธรรมชาติในตัวเอง รวมถึงอบอุ่นมีระดับกำลังงามยังไงยังงั้นเลยครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป ยิ่งถ้าใครสูบบุหรี่กลิ่นนี้จะเข้าทางมาก เพราะมีตัวเอื้อให้กลิ่นบุหรี่ที่ติดตัวเป็นกลิ่นที่มีความหอมเอกลักษณ์ ไม่ได้เหม็นกลิ่นบุหรี่ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นทั้งหญ้าแฝกและยาสูบ สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ซึ่งได้หมดทั้งงานทางการและไม่ทางการ แต่จะยืนพื้นที่ความเป็นสุภาพบุรุษที่เข้าทางกับงานทางการมากเลยทีเดียว ส่วนยามค่ำคืนแบบโรแมนติคหรือทั่วๆ ไปจัดได้สบายๆ ใส่ไปเมาเหล้ายังได้เลย เพียงแต่ไม่ได้เน้นยั่วยวนมากเท่าไหร่ ออกทางสุภาพบุรุษมากกว่าเท่านั้นเอง

ความทน – อยู่ที่ 8 ชั่วโมงโดยประมาณ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ ไปตลอด จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – ไม่แปลกใจว่าทำไมคนรักน้ำหอมตัวนี้มาก เพราะหญ้าแฝกในตัวนี้กลิ่นงามแบบมีระดับมากเลยล่ะครับ

Credit ภาพ: http://farm1.static.guerlain.com/sites/default/files/styles/image_main/public/products/P030318/images/P030318.png?itok=5Lwc-2jF

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น