วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review: La Ong Siam Perfume – Plubplueng (Crinum Lily)


La Ong Siam Perfume – Plubplueng (Crinum Lily)

เมื่อกล่าวถึงดอกพลับพลึง คนไทยรู้จักกันแน่ๆ ครับ เพราะถือเป็นไม้มงคลประเภทหนึ่งที่ช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ออกไปจากบ้านที่ปลูก ที่สำคัญดอกพลับพลึงยังให้กลิ่นหอมสดชื่นติดหวานนุ่มนวล ยิ่งยามเช้ากลิ่นจะมาเป็นระลอกให้รู้สึกได้เลย เมื่อคุ้นชินกันขนาดนี้ เห็นแบรนด์ La Ong Siam Perfume ปล่อยน้ำหอมกลิ่นนี้ออกมาก็จัดซะหน่อย ผลออกมาคือ

คำจำกัดความ - หวานฉ่ำโทนเบอร์รี่ สบู่ลักษ์ครีมมี่ก้อนสีขาว สบู่ครีมกลิ่นเบอร์รี่ และวานิลลาอุ่นๆ ติดโทนสบู่

เพียงแค่เปิดตัวกลิ่นยามแรกฉีดออกมาเต็มๆ เลยคือกลิ่นของราสเบอร์รี่ที่มีความเปรี้ยวอมหวานแบบฉ่ำๆ จะฟุ้งกระจายออกมา ซึ่งจะมาแบบใสๆ เพียงชั่วครู่ก่อนที่จะเริ่มมีความครีมมี่นวลๆ เสริมขึ้นมากลบในส่วนของราสเบอร์รี่ให้ไปอยู่ด้านหลังก่อนนะ เพราะเจ้พลับพลึงจะขอเด่นก่อน จึงเข้าช่วงกลางเต็มตัวกับกลิ่นของพลับพลึงที่จะมาในโทนนุ่มนวลสีขาวติดโทนสดชื่นก็จริง แต่มีความครีมมี่ในเนื้อกลิ่นจนออกเป็นโทนสบู่แบบเดียวกับสบู่ลักษ์ก้อนสีขาวกลิ่นในช่วงนี้ ซึ่งกลิ่นจะคุ้นชินมากเลยทีเดียวเพราะคนไทยคลุกคลีกับสบู่แบรนด์นี้มานานจริงๆ ก่อนที่จะได้เวลาของการผสมผสานกันกับราสเบอร์รี่ ซึ่งนางเองก็คงไม่ยอมให้พลับพลึงเด่นเพียงฝ่ายเดียว ที่สำคัญมีกลิ่นของโทนไม้หอมอ่อนๆ ดันขึ้นมาด้วย จึงกลายเป็นกลิ่นโทนสบู่ครีมมี่ผสานกลิ่นเบอร์รี่ เลยได้ทั้งความนุ่มนวลและสดชื่นในเวลาเดียวกัน จนเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นโทนสบู่จะเริ่มผันตัวไปเป็นตัวรองพื้น ให้กลิ่นของวานิลลาแบบไลท์เวอร์ชั่น มาให้ความอบอุ่น กลั้วกับ Musk ที่ออกทางนุ่มเย้า ผสานจนเป็นกลิ่นคล้ายผิวกายที่สะอาดอบอุ่นเคล้าโทนสบู่ไปจนกว่าจะหายไปจากผิว

เหมาะสำหรับ – เอาตรงๆ กลิ่นนี้ เหมาะสำหรับสาวๆ ทุกเพศ ทุกวัย เพราะเป็นตัวกลางๆ ที่เข้าถึงง่ายมาก ในแง่ของน้ำหอมโทนดอกไม้ที่ให้ทั้งความหอมนุ่มนวลและสดชื่น ใส่แล้วทำให้ดูเป็นสาวนุ่มนวลและสดใสได้ในเวลาเดียวกัน โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ถ้าจะออกกำลังกาย อยากให้รอช่วงท้ายจะดีที่สุด ส่วนยามกลางคืนกับอากาศบ้านเราจัดได้สบายๆ ครับ ยกเว้นใส่ไปเมาแอ๋เป็นลำยอง อันนี้ไม่เหมาะเท่าไหร่ ส่วนผู้ชาย เอาเข้าจริงๆ ถ้าไม่แคร์และชอบน้ำหอมกลิ่นโทนสบู่ครีมมี่แบบสบู่ลักษ์ก้อนสีขาว ก็จัดได้นะครับ เพราะกลิ่นนี้ช่วงท้ายๆ Unisex ได้อยู่บ้างประมาณ 30%

ความทน – อยู่ที่ประมาณ 8 ชั่วโมง ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด แต่ไม่ควรอัดมากเกินเหตุเดี๋ยวจะจุกคอหอยเอาเสียก่อน เพราะกลิ่นแบบนี้จะออกแนวอบอวลไม่ได้มาทางใส สดชื่นครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น และคงคงการกระจายดีสม่ำเสมอลงมาในช่วงกลาง ก่อนจะลดลงมาเรื่อยๆ เป็น Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – จากที่ได้มีโอกาสจัดน้ำหอมของแบรนด์นี้มา สำหรับผม บอกเลยว่าตัวนี้เป็นน้ำหอมที่กลิ่นงามและถือเป็นอีหนึ่ง #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ที่แบรนด์นี้นำเสนอได้สบายๆ เลยล่ะครับ

Credit ภาพ: Facebook: La Ong Siam Perfume -https://www.facebook.com/media/set/?set=a.1629426763947873.1073741830.1626693334221216&type=3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น