วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review: Lanvin - Eclat d'Arpege pour Homme


Lanvin - Eclat d'Arpege pour Homme

เอาเข้าจริงรุ่น Eclat d'Arpege นี่ออกมานานแล้วนะครับ เพียงแต่มีเพียงแค่ของผู้หญิง พอมาเมื่อต้นปี 2015 ที่ผ่านมา Lanvin จึงได้ฤกษ์ออกของผู้ชายตามมาเสียที และตอนนี้ถ้าไปตามเคาน์เตอร์จะเห็นแน่นอน เพราะเป็นตัวหลักในการโปรโมตโซนน้ำหอมชายของแบรนด์นี้เลยนั่นคือ Eclat d'Arpege pour Homme ครับ 

คง Concept ของ Lanvin ไม่มีผิดเพี้ยนกับความเรียบ นิ่ง มีระดับในเนื้อกลิ่น เริ่มที่ Top Notes กับการปล่อยโทนซิตรัสออกมาที่มีทั้งส้ม มะกรูด และมะนาว กลิ่นหอมสดชื่นแบบนิ่งๆ ดีมาก ซึ่งจะมาแบบไม่คมเกินไปจนเสียดจมูก ซึ่งก็ Safe Scent หอมแบบมหาชนชอบกันตั้งแต่ตอนนี้เลยทีเดียว ส่งต่อให้ช่วง Middle Notes ที่โทนซิตรัสยังคงอยู่ แต่จะมีโทนเขียวๆ ติดเย้าของใบไวโอเล็ต และมีโทนสมุนไพรซ่าๆ ของโรสแมรี่มากลั้ว เลยทำให้ได้กลิ่นออกทางสดชื่นติดเขียวนุ่มๆ ไปตลอด และปิดท้ายด้วย Base Notes กับความเป็นวู้ดดี้อ่อนๆ กลั้วความนุ่มสะอาดของ Musk กลิ่นจะอบอุ่นเบาๆ โดยยังมีโทนเขียวนุ่มๆ ในช่วงกลางมาผสมผสานอยู่นั่นเอง ซึ่งโดยภาพรวมน้ำหอมตัวนี้กลิ่นอาจจะไม่ได้หวือหวามาเหนือเมฆ แต่มาในลักษณะที่เข้าถึงง่าย สบายๆ กลิ่นหอมแบบปลอดภัยใส่ยังไงก็ผ่าน อย. ด้านกลิ่นได้อย่างสบายๆ โดยที่ยังมีความนิ่ง เรียบ และมีระดับในเนื้อกลิ่นอยู่ไม่มีผิดเพี้ยน

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศตั้งแต่เด็กน้อย เอาเข้าจริงก็ใช้ได้ครับ กลิ่นเข้าถึงง่าย มหาชนชอบและไม่ได้เป็นกลิ่นที่รบกวนใครมากเสียด้วย สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นงานทางการหรือทั่วๆ ไป ชิลล์ๆ หรือออกำลังกายยังได้เลย ที่สำคัญกลิ่นเหมาะกับอากาศร้อนๆ บ้านเรามาก ส่วนยามค่ำคืน ถ้าชิลล์ๆ ผ่อนคลายทั่วไปก็ได้อยู่ แต่ถ้าจะใส่ไปเที่ยวอย่าเลย เบาไปครับ

ความทน – อยู่ที่ 6 – 8 ชั่วโมง อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ซึ่งถ้าอัดสเปรย์อาจจะทนได้มากขึ้น เพราะอย่างผมจัดไปที่ 6 สเปรย์แบบกดเต็มเหนี่ยว ล่อไปถึง 10 ชม. ได้อยู่ครับ

การกระจาย – เพราะมาแบบนิ่งๆ เลยไม่ได้กระจายหนักมาก ออกแนวกลางๆ Safe Scent ไปเรื่อยๆ จนปิดท้ายด้วย Skin Scent แต่จะตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อนครับ

ทิ้งท้าย – กลิ่นใช้ง่ายมากจริงๆ และเป็นหนึ่งใน Safe Scent ที่ดีมากเหมาะสำหรับคนที่จะเริ่มต้นใช้น้ำหอมได้สบายๆ เลยล่ะครับ

Credit ภาพ: http://image.thefashionisto.com/wp-content/uploads/2015/02/Lanvin-Eclat-Darpege-Pour-Homme-Fragrance-Campaign-2015.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น