วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review: Versace pour Homme Oud Noir


Versece pour Homme Oud Noir 

กระแสกฤษณา: Oud มาแรงเหลือเกิน แบรนด์ดังแทบทุกแบรนด์ต่างหันมาออกน้ำหอมที่มีความเป็น Oud กันให้ถ้วนหน้า และแน่นอน Versace หรือจะพลาด ก็ต้องมีกับเขาบ้าง ซึ่งผลที่ได้ออกมาจึงกลายเป็นรุ่น pour Homme Oud Noir กันเต็มๆ นี่เอง 

ในเมื่อต่อยอดมาจากรุ่น pour Homme เราต้องหาความเชื่อมโยงสินะ แต่ไม่เจออ่ะจ้า คงต่อยอดมาแค่ชื่อแหละครับ แต่ถ้าพอจะถูๆ ไถๆ ไปได้ก็คงเป็นที่เป็นความเข้าถึงง่ายในรูปแบบของน้ำหอมกลิ่น Oud เด่น เพราะคนไทยถ้าเจอ Oud จะคิดว่าแขกก่อนเสมอ แต่ตัวนี้ปรับให้กลิ่นใช้ง่ายขึ้นและ Modern มากเลยทีเดียว เปิดต้นกลิ่นด้วยกลิ่นซิตรัสจางๆ แบบกลิ่นส้มขมกลั้วกับเครื่องเทศเต็มๆ เครื่องแนว Spicy จะเด่นขึ้นเรื่อยๆ จนเข้าช่วงกลางที่จะเริ่มมีกลิ่นของ Oud ดันขึ้นมาเรื่อยๆ แบบกำลังดี ไม่ได้มาแบบแขกตะวันออกกลางจนเป็นกลิ่นแนวผัวแขกเมียแขกอะไรจัดเต็ม ซึ่งกลิ่นจะเด่นตีคู่กับโทนเครื่องเทศซึ่งจะผันตัวเองจนหวานกำลังดี ซึ่งแอบจับได้ถึงกลิ่นเม็ดกระวานที่นัวอยู่ในช่วงนี้ โดยกลิ่นจะเริ่มออกทางดาร์กดึงดูดแบบทันสมัย และมีความเย้ายวนแบบเซ็กซี่ที่กำลังดี ไม่ได้ออกทางยั่วจนโจ่งแจ้ง ออกทางปล่อย Sex Appeal ทางด้านกลิ่นเสียมากกว่า จนปิดท้ายที่กลิ่นโทนวู้ดดี้ที่เข้ามาเสริมทัพแบบดันให้กลิ่น Oud ยังคงอยู่เช่นเคย มีความนุ่มนวลจมูกกลิ่นมีโทนสาปหนังจางๆ ให้รู้สึก เรียกว่าเป็นช่วงอบอุ่นแบบนัวๆ ซึ่งในช่วงนี้จะคาบเกี่ยวได้ 2 ลักษณะเลย คือ จะนิ่งๆ สุขุมก็ได้ จะเย้ายวนแบบมีชั้นเชิงก็ดี โดยกลิ่น Oud ก็ยังคงตัวในเรื่องของความทันสมัยในเนื้อกลิ่น เรียกว่า Versace ทำกลิ่นนี้ออกมาได้ Mass มากเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นออกทางเย้ายวนก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายว่าใส่งานทางการไม่ได้ เพราะกลิ่นมันคาบเกี่ยวกับความอบอุ่นภูมิฐานติดทางดาร์กในระดับหนึ่ง นอกนั้นไม่ว่าจะใส่ทำงาน ใส่ชิลล์ๆ ใส่แบบไปอยู่กับแฟน ก็ได้หมด ขอยกเว้นเรื่องการใส่ออกกำลังกาย ส่วนเที่ยวกลางคืน จัดไปครับ ใส่ได้สบายๆ เลยล่ะ เรียกแขกแบบกำลังดีได้ด้วยน

ความทน - อยู่ที่ 8 ชม. โดยประมาณ ซึ่งเกินกว่านี้ได้ ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นและจะลดลงมากลางๆ ปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวชวนดึงดูดครับ

ทิ้งท้าย - ใครที่สนใจอยากลองน้ำหอมกลิ่นกฤษณา: Oud ที่ไม่ได้หนักหน่วงเกินไป ตัวนี้คือจุดเริ่มต้นที่ดีมากตัวนึงที่จะทำให้รู้จักกลิ่นโทนนี้ และอาจจะหลงไปเลยก็ได้นะครับ ขอบอกกกกก

Credit ภาพ: http://www.parfani.com/wp-content/uploads/2014/07/versace-oud-noir3.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น