วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

Review: Burberry for Men


Burberry for Men 

หนึ่งในน้ำหอมที่ต้องบอกว่ากลิ่นอายร่วมสมัยและมีระดับเข้าทางสไตล์เรียบหรูดูดีแบบ Burberry เลยล่ะครับ เพราะแน่นอนว่าเป็นน้ำหอมชายตัวแรกของแบรนด์นี้ มาในยุคสมัยที่คาบเกี่ยวกันระหว่างน้ำหอมโทน Retro หรือ Old School กับความเป็น Modern สิ่งที่ออกมาเลยเป็นกลิ่นที่เข้าได้กับทั้งยุคเก่าและใหม่เลยล่ะครับ นั่นคือ Burberry for Men 

เปิดตัวด้วย Top Notes ด้วยกลิ่น Spice สดชื่นของมินท์เลย โดยจะกลั้วไปกับกลิ่นโทนซิตรัสออกทางติดหวานหน่อยๆ แบบน้ำหอมยุคก่อนปี 90 แอบมีความสะอาดนุ่มและติดเขียวหอมๆ ของลาเวนเดอร์ด้วย กลิ่นเลยจะเต็มแน่นกันตั้งแต่ตอนต้นให้ความหอมกระจายกันเลยทีเดียว ในแบบกึ่งกลางระหว่าง Old School กับ Modern จนเข้ามาถึง Middle Notes ที่คราวนี้จะเป็นช่วงปล่อยของเลย เพราะกลิ่นของไม้หอมอย่างซีดาร์และจันทน์หอมจะเด่นขึ้นมาแบบให้ความสะอาด ภูมิฐาน เคร่งขรึมกลั้วเย้าไปกับกลิ่นของมะลิ มีความอบอุ่นกำลังดี สะอาดสะอ้าน ติดสดชื่นกำลังดี กลิ่นช่วงนี้จะหอมสะอาดติดโทนหวานกำลังดี กลิ่นจะโดดเด่นในเชิงไม้หอมแบบไพล่ไปทางความ Modern เลยจะเข้าถึงง่ายและหอมเรียกคำชมได้ไม่ยากในพื้นฐานของกลิ่นที่ยังมีความแน่นแบบโปร่งๆ ไม่หนักจมูกแต่ประการใด ซึ่งโทนไม้หอมจะตามไปผสานกับช่วง Base Notes ที่จะเริ่มเข้าโทนอบอุ่นแบบคงความสะอาดสะอ้านอยู่ในเนื้อกลิ่นโดย Musk จะรองพื้นรอเลยล่ะ ให้วานิลลากลั้วกับกลิ่นของไม้ซีดาร์และจันทน์หอมที่ยังมาอยู่กลิ่นจะออกทางแป้งหอมแบบอบอุ่นแมนๆ แต่สะอาดสะอ้านนุ่มนวลจมูก เรียกว่าภาพรวมเป็นน้ำหอมที่บ่งบอกถึงผู้ชายที่มีระดับและรู้จักเลือกน้ำหอมที่จะสื่อสารในด้านการเป็นผู้ชายอบอุ่นได้ดีเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นสร้างความภูมิฐานและความน่าเชื่อถือได้เลยทีเดียวกับโทนแบบนี้ สามารถใช้ได้ในหลายสถานการณ์ยามกลางวัน งานทางการรับแขกบ้านแขกเมืองจนถึงพบปะผู้คนทั่วไป กลิ่นนี้เอาอยู่สบายๆ เลย และสามารถใส่แบบชิลล์ๆ ทั่วไปก็ได้ กลิ่นหอมแบบมีระดับในตัว จะโรแมนติคก็สามารถเพราะมีโทนอบอุ่น แต่ออกกำลังกายอาจจะต้องรอท้ายของท้ายๆ เลยล่ะครับ น่าจะดีกว่า ยามค่ำคืนจัดได้สบายๆ กลิ่นสู้ชาวบ้านได้แน่นอน เรียกว่าครอบจักรวาลในระดับหนึ่งเลยทีเดียวครับ

ความทน – น้ำหอมโทนแบบนี้ 8 ชม. และมากกว่านั้นได้สบายๆ เพราะสิ่งที่ผมเจอคือ 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้ กินชาบูควันท่วมกลิ่นก็ยังไม่หาย ยกนิ้วให้เลย

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น ลดลงมากระจายดีงามในช่วงกลาง ปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – ตรงๆ ครับ สำหรับผมนี่คือหนึ่งใน #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ที่ได้หมดทั้งความคลาสสิคและความ Modern ที่เป็นตัวเอกเด็ดดวงของ Burberry เลยล่ะครับ

Credit ภาพhttp://lcdn.perfume-empire.com/80BD9A/perfume-empire/media/catalog/product/b/u/burberry_classic_m.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น