วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2558

Review: La Ong Siam Perfume – ชามะลิ (Jasmine Tea)


La Ong Siam Perfume – ชามะลิ (Jasmine Tea)

ผ่านไป 2 ตัวที่ได้กล่าวถึงแบรนด์น้ำหอมไทยน้องใหม่ที่ทำน้ำหอมออกมา Tribute บ่งบอกถึงความเป็นกลิ่นอายน้ำหอมไทยได้น่าสนใจมากเลยทีเดียว ก็ได้เวลาเข้าสู่ตัวที่ 3 ที่ได้มีโอกาสใช้งานแล้วนั่นคือ ชามะลิ ซึ่งกลิ่นจะเป็นยังไงล่ะนั่น ผลออกมาคือ

คำจำกัดความ - ดอกมะลิติดครีมแน่นๆ สบู่กลิ่นมะลิกลั้วความนุ่มของหนัง และชามะลิอุ่นกรุ่นกำยาน

ยามที่ฉีดและใช้งานโดยภาพรวม กลิ่นนี้จะ Tribute ความเป็นมะลิเลยล่ะครับ เพราะมะลิจะอยู่ตั้งต้นยันจบเลย เพียงแต่เปลี่ยนลักษณะของกลิ่นไปในแต่ละช่วง และกลิ่นมีความภูมิฐานอยู่พอสมควร โดยเปิด Top Notes กันเต็มๆ ที่กลิ่นมะลิกลั้วกลิ่นอายของมะนาว โดยกลิ่นจะผสานกันออกมาจนเป็นกลิ่นอายโทนดอกไม้สีขาวแบบแน่นๆ กลั้วความสดชื่น เพราะกลิ่นอายในช่วง Middle Notes จะดันขึ้นมาเร็วมากจนมะนาวจะหายไปไวหน่อย แล้วเปลี่ยนสภาพกลายเป็นกลิ่นโทนสบู่มะลิ มีกลิ่นอายของหนังนุ่มๆ ทำให้กลิ่นออกโทนนุ่มนวลมากขึ้น โดยมีกลิ่นชาที่เข้ามาเสริมให้กลิ่นออกทางชามะลิกลั้วโทนสบู่ชัดเจน ส่งต่อให้ช่วง Base Notes งานนี้ทะลิจะอ่อนลงไปให้ชาเด่นขึ้น โดยจะมีกลิ่นของกำยานที่จะมาในโทนอบอุ่นกำลังดี มีความหวานกำลังงาม โดยยังมีโทนสบู่สะอาดๆ ติดเนื้อไม้และกลิ่นอายติดแป้งของวานิลลาเข้ามาผสมด้วย เลยทำให้กลายเป็นกลิ่นชามะลิที่มีกลิ่นกำยานมาเป็นตัวดันให้กลิ่นออกทางเป็นชามะลิอุ่นๆ ใส่นมกลิ่นวานิลลาประมาณนั้นเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – สาวๆ เลยครับ ได้ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใส่ได้แล้ว โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำกัดสเปรย์ เพราะกลิ่นแน่นไม่น้อย ถ้าเจออากาศร้อนๆ จะตีขึ้นหนักเลยล่ะ งดใส่ออกกำลังกายจะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืนจัดไป สามารถใส่ได้สบายๆ เลยล่ะครับ ส่วนผู้ชายก็สามารถใช้ตัวนี้ได้อยู่นะครับ เพราะมีความเป็น Unisex ในเนื้อกลิ่นอยู่ถึง 40% ได้เลยกับโทนสบู่และโทนอบอุ่นในช่วงท้าย

ความทน – 8 ชม. กำลังดีเลยล่ะครับ อาจจะมากหรือน้อยกว่านั้น อยู่ที่จำนวนสเปรย์เป็นสำคั

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น กลิ่นถือว่าแน่นเลยทีเดียว ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ ที่ยังมีความแน่นอยู่ และปิดท้ายด้วย Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – กลิ่นมีความ Modern ผสมผสานกับความเป็นไทยได้ดีเลย ที่สำคัญเข้าถึงได้ง่ายเพราะความคุ้นชินกับกลิ่นมะลิแบบครีมๆ ไม่ได้หนักหน่วงแบบน้ำหอมกลิ่นดอกไม้สีขาวหนักๆ แต่ประการใด

Credit ภาพ: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.1629426763947873.1073741830.1626693334221216&type=3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น