วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2558

Review: Moschino UOMO


Moschino UOMO

ถ้าจะมองว่าน้ำหอมตัวนี้กลิ่นอายอาจจะออกทาง Old School ไหม? เอาเข้าจริงไม่ใช่เลย กลิ่นออกทางร่วมสมัยเสียมากกว่า แถมคาบเกี่ยวกันอย่างดีระหว่างความเป็นผู้ชายที่เป็นสุภาพบุรุษกับความชิลล์ๆ สบายๆ เสียด้วยซ้ำ เช่นนั้นมารู้จักกับน้ำหอมผู้ชายที่น่าสนใจมากตัวนึงของ Moschino กับรุ่น UOMO กันครับ 

Top Notes มันกลิ่นสบู่สดชื่นติดเขียวๆ และมีกลิ่นของส้มจี๊ดเด่นขึ้นมาแบบไม่หนักจมูกเลย เพราะมีกลิ่นซ่าๆ ติด Spice มาตัดให้กลิ่นสบู่คมๆ ติดเขียวไม่ให้มันแรงจนเสียดจมูก กลิ่นจะสดชื่นไปตลอดจนไม่นานกลิ่นโทนอุ่นๆ ติดสมุนไพรจะเริ่มดันขึ้นมากลายเป็น Middle Notes กับกลิ่นของโทนวู้ดดี้ติดกลิ่นออกทางกุหลาบกลั้วไม้ ผสานกับอบเชย กลิ่นจะอบอุ่นติดหวานกำลังดีไปตลอดเลย โดยกลิ่นในช่วงต้นยังคงตามมาเป็นฉากหลังให้รู้สึกได้ ซึ่งได้อารมณ์แบบสุภาพบุรุษที่ทั้งสดชื่นติดภูมิฐาน โดยมีความผ่อนคลายแบบ Mr.Nice Guy ในเนื้อกลิ่นเลยทีเดียว และกลิ่นนุ่มๆ ของ Musk จะดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้าสู่ช่วง Base Notes เต็มตัว โดยจะมีโทนวู้ดดี้อ่อนๆ แทรกไปตลอด ให้ความรู้สึกนุ่มเย้าและสะอาดสะอ้านไปตลอด โดยที่โทนอบอุ่นในช่วงกลางจะยังตามมาแบบเบาๆ ซึ่งถือเป็นการปิดท้ายความหอมแบบผู้ชายสะอาดสะอ้านและสบายๆ ได้ดีเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นคาบเกี่ยวความเป็นสุภาพบุรุษในแบบที่ไม่ Old School ออกทางร่วมสมัยที่ใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นงานทางการหรือไม่ทางการ แต่ในส่วนของการออกกำลังกายแนะนำให้รอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด ส่วนยามคำคืนถ้าทั่วๆ ไป ก็ใส่ได้กับอากาศแบบบ้านเรา แต่ถ้าใส่ไปเมาต้องอัดสเปรย์หน่อยก็พอสู้เขาได้อยู่ แต่อาจจะไม่ได้ยั่วยวนชวนได้กลับบ้านเท่าไหร่นะครับ

ความทน – ต้องยกให้เขาเลยเพราะเกิน 8 ชม. สบายๆ ซึ่งส่วนตัวผมเจอที่ 10 ชม. กลิ่นยังอยู่ให้รับรู้ได้ครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในส่วนต้น สดชื่นติดนุ่มๆ กันเลยทีเดียวล่ะ แล้วลดลงมากระจายกลางๆ ไปจนถึงการเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – ถือเป็นรุ่นที่ Moschino ทำออกมาได้ดีเลยล่ะครับ และแอบเป็นต้นแบบให้รุ่น Forever ที่ทำออกมาเป็นโทนทันสมัยมากกว่าในรูปแบบที่สดชื่นแกมอบอุ่นกำลังดีคล้ายกันนั่นเอ

Credit ภาพ: http://cdn1.feelunique.com/img/products/19900/Moschino_Uomo_Eau_De_Toilette_Spray_125ml_1386167927.png

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น