วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558

Review: Davidoff – The Brilliant Game


Davidoff – The Brilliant Game 

กับขวดรูปทรงชิพคาสิโนกับไลน์ The Game ที่เริ่มมาตั้งแต่รุ่นปกติ จนปัจจุบันได้มาถึงรุ่น The Brilliant Game ถือว่าเป็นอีกโซนนึงที่ได้รับความนิยมเลยทีเดียว Davidoff ถึงเข็นรุ่นนี้ไม่น้อย เช่นนั้น ก็ได้เวลาของการมาจาระไนกันหน่อยว่ารุ่นล่าสุดอย่าง The Brilliant Game จะเป็นอย่างไงกันบ้าง 

เริ่มแรกฉีดต้องบอกเลยว่า Top Notes จะดึงเอาความกรุ้มกริ่มติดหวานกันมาแบบเต็มๆ จากกลิ่นเหล้าค็อกเทลกันแบบเต็มๆ โดยกลิ่นของ Campari ที่เป็นกลิ่นผลไม้ติดขม ผสมกับเหล้า Vermouth ที่จะออกโทนผลไม้แบบไวน์องุ่นนิดๆ กลิ่น 2 ตัวนี้จะมาเต็มมาก โดนมีโทนเบอร์รี่กับซิตรัสมาผสานราวกับกลิ่นอายของค็อกเทลฉ่ำๆ เปรี้ยวติดหวานอมขมชุ่มลิ้นชวนจิบเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นอายของโทนค็อกเทลแบบนี้จะตามไปจนถึงช่วงปลายๆ ของ Middle Notes โดยมารวมตัวกับกลิ่นอายโทนแมนๆ เย้าๆ ของไม้ซีดาร์ที่จะออกขรึมๆ แมนๆ มากขึ้น เบรกกลิ่นค็อกเทลที่มาในตอนต้นและอาจจะไพล่ไปทางสาวได้ลงตัวเลย ทำให้ลักษณะของกลิ่นจะเหมือนแก้วค็อกเทลในมือชายหนุ่มเท่ห์ๆ ส่งต่อให้ช่วง Base Notes ที่กลิ่นจะมาในโทนอบอุ่นแล้ว กลิ่นค็อกเทลตอนต้นจะเริ่มจางลงเหลือเบาๆ ดันให้กลิ่นโทนครีมมี่นุ่มๆ ของถั่วตองก้ากับกลิ่นโทนหวานของคาราเมลเด่นขึ้นมาแทน แต่ข้อดีของกลิ่นคือ กลิ่นคาราเมลไม่ได้มาแบบหวานฉ่ำจัด มาแบบไลท์เวอร์ชั่น ที่จะมีกลิ่นอายของไม้หอมมาเบรกให้กลิ่นคงความเป็นสุภาพบุรุษเท่ห์ติดหวาน เรียกว่า เป็นอีกขั้นจากรุ่นก่อนๆ ที่จะเน้นยั่วยวนแบบโทนไม้หอมเป็นหลักติดโทนเหล้าค็อกเทลนำ กลายเป็นโทนหวานกรุ้มกริ่มแบบเท่ห์ๆ แกมอบอุ่น กลิ่นน่าสนใจไม่น้อยครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปครับ สามารถใส่ได้ในหลายสถานการณ์ยามกลางวันที่ไม่ได้เน้นความเป็นทางการจัดๆ แต่ขอยกเว้นการใส่เพื่อออกกำลังกาย เพราะกลิ่นมันโทนหวาน เดี๋ยวจะทำให้คนอื่นเวียนหัวเสียก่อน แต่ถ้าใส่เที่ยวกลางคืนหรือจิบตาม Lougne ชิคๆ ลงตัวมากครับ แถมกลิ่นอบอุ่นชวนซุกเลยล่ะ

ความทน – แม้ว่ากลิ่นจะดูออกโทนอบอุ่น แต่ความทนนี่แปรผันหน่อย เพราะอยู่ที่ 6 ชม. จะมากกว่านี้ได้ อาจจะต้องอยู่ที่การอัดสเปรย์ แต่ว่าจะแน่นเกินจนอึดอัดเสียก่อน เพราะกลิ่นต้นมันเต็มแน่นไม่น้อย

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วงต้น แบบว่ามาเป็นค็อกเทลผลไม้เปรี้ยวอมหวานเลย ก่อนที่จะลดลงมาเป็นกระจายกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัว แล้วปิดท้ายด้วย Skin Scent ที่เน้นมาซุกจะได้กลิ่น

ทิ้งท้าย – ใครชอบ Polo Red แบบไม่ได้ออกทางผลไม้เกินไป แต่มีความอบอุ่นในเนื้อกลิ่นติดหวานแบบครีมมี่ ตัวนี้เป็นตัวเลือกที่ถ้ามีโอกาสลองก็น่าสนใจไม่น้อยครับ

Credit ภาพhttps://ecs7.tokopedia.net/img/product-1/2015/5/6/76410/76410_33747f88-f3cb-11e4-9651-90b064efb121.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น