วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2558

Review: La Ong Siam Perfume – ไม้จันทน์หอม (Sandalwood)


La Ong Siam Perfume – ไม้จันทน์หอม (Sandalwood) 

เห็นแบรนด์ไทยแบรนด์นี้ปล่อยน้ำหอมรุ่นล่าสุดออกมา เจอคำว่า “ไม้จันทน์หอม” เข้าไป ต้องจัดสิ ไม่จัดไม่ได้ เพราะกลิ่นหอมสะอาดนุ่มๆ ติดอบอุ่นแบบนี้ ถือว่าน่าสนใจมาก เช่นนั้นจึงขอลองกันซักหน่อย ผลออกมาก็เป็นเช่นนี้ครับ 

กลิ่นเปิดมาจับได้ถึงโทนกลิ่นที่ออกทางซิตรัสฟรุตตี้กลั้วความเป็นกุหลาบแบบไม่ได้ออกทางแน่นแต่ประการใด กลิ่นออกทางกลางๆ ไม่ฉ่ำ ไม่แห้ง กลิ่นเปิดแบบลักษณะของน้ำหอมผู้หญิงมาเลย เพียงแป้บเดียวกลิ่นโทน White Musk จะเริ่มดันขึ้นมาให้กลิ่นกุหลาบเริ่มนุ่มขึ้นตามลำดับ สิ่งหนึ่งที่รองพื้นช่วงหลังและจับได้หรือกลิ่นจะออกทางอบอุ่นกันตั้งแต่ช่วงต้นนี้จนรู้สึกได้เลย จนเข้าสู่ช่วงกลางที่ไม้จันทน์หอมจะเริ่มตีขึ้นมากลั้วกับ White Musk กลายเป็นกลิ่นอายที่เป็นสบู่กลิ่นไม้หอม ที่กลิ่นจะฟุ้งกระจายอุ่นๆ รุมๆ รอบตัวๆ และสิ่งที่รองพื้นด้านหลังให้เนื้อกลิ่นมีความอุ่นเริ่มจะเผยตัวออกมา นั่นคือ กำยาน เพียงแต่จะยังไม่เต็มตัวนัก เลยทำให้กลิ่นอายตั้งแต่ช่วงต้นของกุหลาบและ White Musk ไม่ได้ออกทางแป้งกลั้วดอกไม้ เลยทำให้ตั้งแต่ช่วงกลางจึงกลายเป็น Unisex ตั้งแต่ช่วงนี้ และกลิ่นโทนอบอุ่นจะเริ่มเด่นมากขึ้นๆ เพราะกำยานจะเริ่มแสดงตัวชัดเจนโดยมีวานิลลาเข้ามาเสริมเข้าไปอีก กลิ่นเลยจะเป็นโทนอบอุ่นติดหวานเย้ากันเต็มๆ โดยยังมีกลิ่นจันทน์หอมกับ Musk ให้รู้สึกได้ กลิ่นจะอบอุ่นและนุ่มๆ คุมโทนความเป็นสบู่ไม้หอมได้อยู่จนหายไปจากผิว

เหมาะสำหรับ – Unisex ครับ กลิ่นใส่ได้ทั้งหญิงและชายวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นไม่ได้ออกทางใสนัก เป็นโทนอบอุ่นเต็มๆ เพียงแต่ช่วงต้นจะสาวหน่อยเพราะกุหลาบติดซิตรัส แต่ไม่นานก็ Unisex เพราะกุหลาบไม่ได้อยู่นานเลย สามารถใส่ได้หลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม เช่น งานทางการต่างๆ ทำงานห้องแอร์ หรือว่าชิลล์ๆ ทั่วไป แต่งดเรื่องการใส่ออกกำลังกายเพราะกลิ่นมันจะแน่นมากยามร่างกายทำความร้อน เดี๋ยวจุกคอหอยตายเอา ส่วนยามกลางคืนจัดไปครับ กลิ่นเข้ากับบรรยากาศกลางคืนได้ดีเลย เย้ายวนกำลังดี สู้กลิ่นเหล้าได้อยู่ครับ

ความทน – ประมาณ 6 - 8 ชม. ครับ ซึ่งอยู่ที่จำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีด และสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีเลยในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ ค่อนไปทางออร่ารอบๆ ตัว แบบที่ใครอยู่ใกล้ได้กลิ่นแน่ๆ และจะผันเป็นกึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – ถือว่าเป็นกลิ่นที่ Unisex ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว และเป็นโทนอบอุ่นกันตั้งแต่ต้นชัดเจน ซึ่งกลิ่นน่าสนใจมากเลยทีเดียว ยิ่งคนชอบโทนสบู่เหมือนอารมณ์อาบน้ำอุ่นกับสบู่ไม้เนื้อหอมนวลเนียนนุ่ม ตอบโจทย์เลยล่ะครับ

Credit ภาพhttps://www.facebook.com/media/set/?set=a.1629426763947873.1073741830.1626693334221216&type=3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น