วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

Review: Thierry Mugler – A*Men Pure Wood


Thierry Mugler – A*Men Pure Wood 

เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา Thierry Mugler ปล่อย Ad ออกมาว่าจะมี Pure Wood เกิดขึ้น งานนี้ผมนี่ตาโตสุดๆ เพราะว่า หลงใหล Flanker ของ A*Men ที่เป็น Pure ต่างๆ มากกกก เช่นนั้น เมื่อสบโอกาสเราก็ได้เจอมันแล้ววว ดีใจที่สุด และก็เป็นที่มาของรีวิวนี้เลยครับ ว่าเป็นยังไงบ้างกับตัวนี้ 

กลิ่นเปิดบอกเลยว่ามันแปลกดี เหมือนเป็นส่วนผสมผสานความเป็น B*Men ของแบรนด์นี้กับความเป็น Eau des Bavx ของ L’Occitane อย่างบอกไม่ถูกในแง่ของกลิ่นเครื่องเทศผสานกับไม้สนไซเปรสแห้งๆ ซึ่งกลิ่นนี้ต้องอาศัยความคุ้นชินพอสมควรก่อนครับ เพราะไม่ใช้กลิ่นที่มาในแนวเนื้อเดียวพิมพ์นิยมอะไรนัก ค่อนข้างออกทางกลิ่นไม้แห้งๆ ราดเครื่องเทศที่มีโทนติดเปรี้ยวจางๆ และกลิ่นของวานิลลาจะเริ่มดันขึ้นมาเรื่อยๆ จนมากลั้วกับกลิ่นไม้แห้งผสานเครื่องเทศ และเข้าสู่ช่วงกลางเต็มตัวที่วานิลลาจะเริ่มเด่น เพียงแต่เด่นในโทนที่มีกลิ่นกาแฟเข้ามาร่วมวงด้วย ซึ่งจะมีความครีมมี่พอสมควรในส่วนนี้ แต่กลิ่นอายของไม้สนไซเปรสนั้นยังตามมาอยู่ เลยทำให้ช่วงนี้ เหมือนเป็นการผสมผสานความเป็น Eau des Bavx กับ Farenheit 32 ของ Dior เข้าด้วยกันอย่างมีเสน่ห์มาก กลิ่นวานิลลาแบบกลั้วกาแฟ และไซเปรสแห้งๆ และมีกลิ่นพิมเสนที่เข้ามาเด่นในช่วงนี้ด้วย เลยจะได้ความหวานแบบเย้ายวนด้วยในตัวกลั้วกับความอบอุ่นแบบน่าไว้วางใจ คือ ได้ 2 อารมณ์ไปเลย จนเมื่อเข้าช่วงท้ายงานนี้กลิ่นไม้หอมแห้งๆ ที่ซ่อนตัวมาตั้งแต่ช่วงต้นให้รู้สึกได้ก็เปิดเผยตัวออกมาแล้วนั่นคือ กลิ่นไม้โอ๊ค กลิ่นจะมาแบบเนื้อไม้กันเลย และมีกลิ่นอาย Smoky ให้พอรู้สึกได้ แถมมีความครีมมี่จางๆ อีกด้วย โดยโทนกาแฟและพิมเสนยังตามมาในช่วงนี้แบบเป็นตัวรองพื้นด้านหลัง กลิ่นจะมีความหอมแบบเนื้อไม้แห้งๆ ไปตลอดที่คุมโทนหลักเลย ทำให้กลิ่นนี้บอกเลยว่าแมนแบบไม่เหมือนใครเลยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นค่อนข้างมีความซับซ้อนอยู่พอสมควร และถ้าผ่านน้ำหอมมาพอประมาณจะชอบตัวนี้ได้ไม่ยาก เพราะกลิ่นมันมีลูกเล่นระหว่างความเป็นเครื่องเทศ วานิลลา กาแฟ และไม้เนื้อหอม โดยไม่ทิ้งความเป็น Pure Wood ไปเลย สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งงานทางการและไม่ทางการ กลิ่นคาบเกี่ยวความภูมิฐานอบอุ่นก็ได้ เย้ายวนแบบมีระดับก็ดี เลือกได้ว่าอยากจะแสดง Part ไหนตามการแต่งตัวแหละครับ งดใส่ออกกำลังกายจะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืนจัดไป ใส่ได้สบายๆ ไม่ได้ออกทางยั่วแบบตัวพ่อ A*Men แต่ออกทางเท่ห์มีระดับติดอบอุ่นเสียมากกว่าครับ

ความทน – ประมาณ 8 ชั่วโมง จะมากกว่านั้นอยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด แน่นอนว่าตัวนี้อิงเคมีด้วยส่วนหนึ่งครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากกกกกกตามสไตล์ของ A*Men เลย และลดลงมากระจายดีไปตลอด จนช่วงท้ายถึงกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบกลิ่นไม้หอมแห้งๆ ของไม้โอ๊ค

ทิ้งท้าย – กลิ่นลงตัวตาม Concept เลย โดยมีความเป็นลายเซ็นของ A*Men ไม่มีผิดเพี้ยน แต่มีสิ่งหนึ่งใน Ad ขวดลายไม้สวยมากกก แบบว่ามันเท่ห์มาก แต่ขวดจริงล่ะ เอิ่มมมม #ไม้ฝาเฌอร่า มากกกกกก 55555

Credit ภาพ http://fimgs.net/images/secundar/o.26593.jpg


ภาพขวดจริง - http://manface.uk/wp-content/uploads/2014/08/Thierry-Mugler-Amen-Pure-Wood-3.jpg 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น