วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2558

Review: Penhaligon's – Eau Sans Pareil


Penhaligon's – Eau Sans Pareil

กลับมาหาป้าเพ็ญอา ลีกรส์: Penhaligon's อีกครั้ง กับความเป็นน้ำหอมเลื่องชื่อในด้านความหอมแบบหรูหรามีคลาสของเกาะอังกฤษเช่นนั้นคราวนี้เลยพุ่งมาที่ตัวน้ำหอมผู้ชายบ้าง เมื่อมาเจอกับรุ่น Eau Sans Pareil ที่เดิมทีมีมาตั้งแต่ปี 1988 แต่มา Re-Formulated อีกครั้งโดยปรับโน่นนี่ให้เข้ากับยุคสมัยในปี 2011 เช่นนั้น นานๆ ทีมีโอกาสจับของแพงกับเขาบ้าง เลยเอามาบอกเล่ากันว่ารุ่นนี้เป็นยังไง

เปิดต้นกลิ่นกันด้วย Top Notes ที่เด่นมากด้วยกลิ่นของราสเบอร์รี่ และมีสับปะรดมาให้ความฉ่ำในเนื้อกลิ่นและมีกลิ่นโทนซิตรัสกลั้วไปตลอด รองพื้นด้วยโทนสะอาดแบบสบู่ กลิ่นจะหอมหวานแบบติดทางสบู่แบบร้านตัดผมสมัยโบราณที่กลิ่นจะสะอาดคมๆ ในช่วงนี้ถ้าใครไม่ชอบอาจจะอึ้งๆ ไปเพราะมันออกทางหวานเป็นสวนผลไม้ที่ราสเบอร์รี่จะเด่นนำมาเลยทีเดียว เพียงแต่จะมาแบบโปร่งๆ ไม่ได้หวานแน่นจนจุกคอหอย และกลิ่นโทนผลไม้จะยังตามมาในช่วง Middle Notes ซึ่งจะมาผสมผสานกับกลิ่นโทนดอกไม้สีขาวที่ออกทางแป้งหอมดอกไม้ติดกลิ่นผลไม้หอมหวาน ซึ่งจะมีกลิ่นกระดังงาเข้ามาคลอเคลียเป็นระยะเลยทีเดียว ถ่ายงานจากผลไม้สู่ดอกไม้ได้อย่างลงตัว โดยกลิ่นอายแบบสบู่คมๆ Old School ยังตามมาด้วยเช่นกันแต่จะอ่อนลงให้โทนแป้งหอมเด่นขึ้นมาแทน ก่อนจะปิดท้ายที่ความเป็นโทนแบบแป้งแห้งๆ ใน Base Notes ที่กลิ่นอายของวานิลลาจะมาแบบโทนแป้งโปร่งๆ โดยกลั้วกับกลิ่นโทนไม้หอมและหญ้าแฝกที่ออกทาง Smoky กลิ่นอายจะออกอบอุ่นกำลังดี มีกลิ่นพิมเสนลอยมาแบบหอมเย้าแบบติดเขียวจางๆ ยังมีกลิ่นอายหอมหวานแบบเบาๆ ซึ่งช่วงนี้จะกลิ่นอายแบบสุภาพบุรุษที่ดูอบอุ่นนุ่มๆ ก็ได้ ภูมิฐานก็ดี โรแมนติคก็เข้าทาง มีเสน่ห์น่าค้นหาก็เหมาะ และไม่ได้หวานจัดจนสาวเกินกว่าเหตุครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นนี้มีโทนของน้ำหอมยุคเก่าให้รู้สึกได้บ้างอยู่ เลยจะได้ความภูมิฐานและเป็นสุภาพบุรุษที่เข้ากับคนทำงานเลยทีเดียว สามารถใส่ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันและกลิ่นอายเหมาะกับอากาศร้อนได้อยู่ แถมไปได้หมดทั้งงานทางการและชิลล์ๆ ทั่วๆ ไป ส่วนออกงานก็ใส่ได้ แต่ไม่เหมาะกับการใส่ไปเที่ยวกลางคืน แบบแอลกอฮอล์มาเต็มขนาดนั้น ที่สำคัญผมว่าน้ำหอมตัวนี้ Unisex มากครับ ผู้หญิงใช้ได้สบายๆ เลย เพราะกลิ่นโทนผลไม้หอมหวานนี่แหละที่เข้ากับสาวๆ ได้ไม่ยาก

ความทน – น่าแปลกใจยิ่งนัก เพราะตัวนี้ของป้าเพ็ญทนกว่าที่ผมคิด จัดไปที่ 8 ชม. สบายๆ และสามารถไปได้มากกว่านี้ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น มาแบบหวานหอมผลไม้กันเลย ก่อนจะลดลงมากระจายกึ่งดีกึ่งปานกลางแบบดอกไม้ติดโทนแป้งในช่วงกลาง และเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบไม้หอมแห้งๆ ขรึมๆ ติดแป้งของวานิลลาในช่วงท้า

ทิ้งท้าย – ส่วนตัวไม่เคยลองรุ่นก่อนการปรับสูตร แต่เมื่อได้ลองตัวนี้เรียกได้ว่าร่วมสมัยไม่น้อยเลยครับ แถมกลิ่นมีคลาสมีระดับไม่น้อยสมฝีมือป้าเพ็ญเขาเลยครับ

Credit ภาพ -http://www.penhaligons.com/images/products/large/EAUSANSPAREILEAUDETOILETTE.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น