วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558

Review: Hermes – Eau d'Orange Vert


Hermes – Eau d'Orange Vert (EDC)

แตะกันไปแล้วที่รุ่น Concentree (Intense) ของตัวนี้ ที่เรียกว่าเป็นตัวยอดนิยมมาเสมอตั้งแต่อดีตยันถึงปัจจุบันของ Hermes โดยคราวนี้จะมาที่รุ่น EDC ที่พึ่งมีการปรับใหม่ ให้เป็นหนึ่งในหัวหอกของ Collection Cologne เช่นนั้นจะเป็นยังไง ว่าหอมกลิ่นผ่านตัวอักษรกันครับกับ Eau d&Orange Vert (EDC) 

เปิดต้นกลิ่นมาได้แบบธรรมชาติมาก กลิ่นสดใสและสดชื่นเลยทีเดียว เป็นกลิ่นของส้มติดเขียวและมีความขมในเนื้อกลิ่นที่เหมือนเราผ่าส้ม แล้วกลิ่นส้มผสมกลิ่นจากเปลือกของมันลอยขึ้นมา ซึ่งกลิ่นมาแบบโทนใสสว่างเลยล่ะครับ แถมมีกลิ่นอายเย็นวาบๆ ติดเขียวของมิ้นท์มาเสริมด้วย เลยได้อารมณ์เหมือนเปิดยามเช้าที่สดชื่นและอากาศดีเลย ส่งต่อให้ช่วงกลางจะเป็นโทนซิตรัสที่ติดเขียวเช่นเคย โดยยังมีกลิ่นส้มจางๆ มากลั้วกับเลมอนหน่อยๆ โทนเขียวของ Oak Moss เสริมขึ้นมา กลิ่นช่วงนี้จะได้อารมณ์สะอาดๆ เรียบง่าย สดชื่น และสบายๆ กลิ่นจะไม่ได้หนักหน่วงตามประสาความเป็น Cologne ลากยาวไปที่กับกลิ่นออกทางวู้ดดี้อ่อนๆ ติดพิมเสนจางๆ กลิ่นออกทางผิวกายสะอาดๆ เสียมาก ภาพรวมเป็นอีกกลิ่นที่ให้อารมณ์ความเป็น Hermes ที่ลงลายเซ็นของแบรนด์ชัดเจนไม่พอ ยังเป็นน้ำหอมกลิ่นสบายๆ ที่เข้าถึงได้ง่ายมากเสียด้วยล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – Unisex กลิ่นแบบว่าได้ทุกเพศทุกวัยเลย เข้าถึงได้ง่ายมาก และเป็น Safe Scent ที่ไม่รบกวนใครเลย สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ยิ่งอากาศบ้านเมืองเรานี่ยิ่งเข้าทางมากมาย ใส่ออกกำลังกายนี่ก็ช่วยทำให้สดชื่นได้มากเลยทีเดียว ส่วนยามกลางคืน มองข้ามไปเถอะ เบาไปจ้า

ความทน – เหอ เหอ เป็น Cologne นี่เนาะ แถมกลิ่นโทนซิตรัสนำแบบนี้ จงอย่าได้คาดหวังความทนครับ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นคือไม่เกิน 3 ชั่วโมงกลิ่นก็จางหายแล้ว อย่างดีก็ 4 ชม. ครับ พกไปเติมระหว่างวันจะดีที่สุด

การกระจาย – กระจายกลางๆ กำลังดีในตอนต้น ให้คนฉีดรู้สึกสดชื่น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว และเป็น Skin Scent ตั้งแต่ปลายๆ ช่วงกลางเป็นต้นไป แล้วหายไปในที่สุด

ทิ้งท้าย – เอาเข้าจริง ราคามันสูงนะครับ ซึ่งถ้าเทียบราคากับความทนแล้ว มันดูไม่คุ้มอย่างบอกไม่ถูก ไปเลือกรุ่น Concentree จะคุ้มค่ากว่า แต่ถ้าไม่คิดมาก นี่คือหนึ่งใน Cologne ที่กลิ่นดีงามตามแบบฉบับของ Hermes เลยล่ะครับ

Credit ภาพ: http://media.hermes.com/media/wysiwyg/Prehome/Fragrances/orange-verte.jpg

1 ความคิดเห็น: