วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2558

Review: Maurer & Wirtz – 4711: Ice Eau de Cologne


Maurer & Wirtz – 4711 Ice Eau de Cologne 

ใครที่เล่นน้ำหอมกันต่างต้องเคยได้ยินกันมาอย่างแน่แท้ถึง Cologne ของ 4711 ที่กลิ่นจะหอมสดชื่นเหมาะกับอากาศร้อนๆ มากมาย ถือว่าเป็นน้ำหอมที่แม้ว่าจะไม่ได้ทน แต่เรียกความสดชื่นและหอมสะอาดได้ดีมากมาย เอาเข้าจริงเดิมทีไลน์ 4711 เป็นของแบรนด์ Muelhens มาก่อนนะครับ แต่ว่าถูกซื้อกิจการโดย Maurer & Wirtz เลยทำให้ไลน์ชื่อดังนี้มาอยู่ภายใต้แบรนด์ใหม่ในปี 2006 โดยยังเป็น 4711 เช่นเดิม ซึ่งในเมื่อได้ยินมาบ่อยก็อยากลอง เลยจัดมาซะเลยกับรุ่นนี้ครับ Ice Eau de Cologne

เปิดตัวแบบกลิ่นหอมสะอาดติดเขียวของโทนซิตรัสจากมะกรูดกันเลยล่ะครับ โดยจะมีกลิ่นของมิ้นท์และเมนทอลที่เย็นวาบเลยล่ะครับ กลิ่นจะปลุกโสตประสาทให้ตื่นและสดชื่นกันได้เลยทีเดียในช่วงนี้ ซึ่งสิ่งหนึ่งที่จะรู้สึกได้ยามที่ Cologne อยู่บนผิวแล้ว คือความเย็นที่ราวกับทาแป้งเย็นแบบฉ่ำๆ อยู่ช่วงระยะนึงเลยทีเดียว ก่อนที่จะเริ่มเป็นกลิ่นโทนเขียวเบาๆ ของใบไวโอเล็ต มีโทนแป้งเบาๆ หน่อยๆ แต่จะยังคงความติดเขียวไปตลอดเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้ายๆ ที่จะเป็นกลิ่นอายแบบผิวสะอาดที่ไม่ได้ออกทางนุ่มแต่จะเป็นผิวอายแบบที่โดนน้ำเย็นแล้วกลิ่นใสๆ สดชื่นเบาๆ ไปตลอดนั่นเอง

เหมาะสำหรับ – ทุกเพศเลยครับ กลิ่นใช้ง่ายขั้นสุด เข้าถึงได้ง่าย หอมสดชื่นแบบสะอาดติดเขียวเย็นวาบไปตลอด สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ได้หมดทั้งทางการและไม่ทางการ ยิ่งก่อนออกกำลังกาย ฉีดตัวนี้ซักหน่อยช่วยเรื่องความสดชื่นได้ดีมาก ยามกลางคืนถ้าร้อนๆ แบบบ้านเราก็จัดไป แต่ถ้าจะเอาไปเมา จงหยุด เพราะกลิ่นเบามากเกินไป สู้เหล้าและชาวบ้านที่จัดเต็มไม่ได้แน่นอน

ความทน – อย่าได้คาดหวัง 555555 เพราะความทนเอาเข้าจริง ไม่เกิน 2 ชม. ก็หายไปแล้วล่ะครับ ควรพกไปฉีดระหว่างวันเพื่อเพิ่มความสดชื่นจะดีที่สุด

การกระจาย – กลิ่นกระจายกำลังดีในตอนต้น มีความเป็นธรรมชาติในเนื้อกลิ่นแบบ 4711 ได้ดีมากเลยทีเดียว ก่อนจะลดลงมาเป็น Skin Scent ลากยาวไปจนกว่าจะหายไปจากผิ

ทิ้งท้าย – ถ้าชอบความเป็นธรรมชาติและเบาๆ ตัวนี้เข้าทีครับ หอมสดชื่นจริงอะไรจริงแถมเย็นวาบที่ผิวแบบเหมือนโดนน้ำเย็นแตะเฉพาะจุดได้เลย แต่ถ้าเน้นความทน ข้ามไปเถอะครับ ไม่ได้ตอบโจทย์ตรงนี้อยู่แล้วล่ะ

Credit ภาพ: http://guideimg.alibaba.com/images/shop/76/09/05/2/4711-ice-by-maurer-and-wirtz-eau-de-cologne-5-oz-150-ml_4280202.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น