วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

Review: L'Artisan Parfumeur – Mûre et Musc Extrême


L'Artisan Parfumeur – Mûre et Musc Extrême

เพราะตอนนี้ L'Artisan Parfumeur ได้โบกมือลาประเทศสารขัณฑ์บ้านเราไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้า จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่เสียดายมากเพราะกลิ่นงามงดแบบไม่จำเป็นต้องดึงดูดตั้งแต่แรกพบ แต่ความละเมียดในเนื้อกลิ่นที่ได้รับจะทำให้ติดใจไปได้อีกยาวนานนี่แหละที่แบรนด์นี้ทำได้ เช่นนั้น มาตอกย้ำกันให้หนำใจซะเลยว่า ของดีของแบรนด์นี้ยังมีตัวน่าสนใจอีกเยอะ แต่คงต้องหากันจากเมืองนอกเสียแล้วล่ะนะ

เช่นนั้นมายั่วกันที่ที่รุ่น Mûre et Musc เพื่อเพิ่มความน่าเสียดายกันดีกว่า ซึ่งในไลน์นี้จะมีหลายรุ่นเลยตั้งแต่ปกติ Extreme, Cologne และ Extrait de Parfum ซึ่งในการบอกเล่าครั้งนี้ ขอพุ่งมาที่รุ่น Extreme เลย เพราะได้มาแบบราคาดี๊ดี ก็ก่อนแบรนด์นี้จากไป ลดราคาตามงานเซลล์ให้รึ่มน่ะนะ โดยต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่ารุ่นอื่นๆ ในไลน์ผมไม่เคยลอง เช่นนั้นจะพุ่งมาที่รุ่น Mûre et Musc Extrême กันเลยไม่เหลียวมองถึงตัวอื่นนะครับ

กลิ่นเปิดเรียกได้ว่าเรามาเดินชมสวนเบอร์รี่กันดีกว่า ซึ่งกลิ่นอายช่วงนี้จะมาพร้อมกันด้วยแบล็คเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ และโทนเบอร์รี่ต่างๆ โดยจะมีแบบติดกลิ่นเขียวๆ ของใบส้มจางๆ เลยจะได้ความรู้สึกคาบเกี่ยวแบบที่คนฉีดเองจะงงๆ ก่อนว่ากลิ่นมันแปลกๆ แฮะ คือ จะไปสดชื่นดีไหม หรือจะไปผลไม้ดี แบบว่าหลอกให้งงก่อนน่ะ แต่สิ่งที่ได้คือ กลิ่นโทนเปรี้ยวแอบติดซ่านี่แหละที่จะมาเต็มๆ พอเข้าช่วงกลางจึงได้เวลาของการเซทตัวให้เข้ากันได้ดีของกลิ่น คราวนี้โทนเบอร์รี่ตอนต้นจะเริ่มนวลเนียนมากขึ้น มีความหวานตามธรรมชาติจางๆ โดยจะมีโทนเขียวๆ ติด Spicy อะโรม่าของโหระพามากลั้ว ทำให้กลิ่นช่วงนี้จะหอมแบบมีระดับและชั้นเชิง มากขึ้น จนเมื่อพระเอกของงานได้เริ่มเปิดตัวออกมา กลิ่นนุ่มๆ จะเข้ามาผสานไปเรื่อยๆ อย่างเนียนๆ กลายเป็นกลิ่น Berry Musk ที่หอมละมุนตามลำดับ จนเมื่อเข้าช่วงท้าย ต้องบอกเลยว่านี่คือน้ำหอมกลิ่น Musk ที่กลิ่นน่าสนใจมากเลยล่ะครับ กลิ่นจะหอมนุ่มละเมียดละไมมาก มีกลิ่นอายวานิลลาแบบไลท์เวอร์ชั่นจางๆ ให้กลิ่นนวลเนียนติดอบอุ่นกำลังดี มีกลิ่นเขียวๆ ของ Oak Moss และเบอร์รี่จางๆ จากช่วงกลางมาเป็นตัวรองพื้น ที่สำคัญไม่มีกลิ่นสาป Musk แบบดิบๆ ให้รำคาญใจเสียด้วย กลายเป็นลักษณะที่คล้ายกลิ่น White Musk แต่มีชั้นเชิงมากพอกับกลิ่นโทนเบอร์รี่ติดเขียวที่มากลั้วนั่นเอง มันมีระดับ เรียบนิ่งแบบผู้ดี๊ผู้ดี และมีเสน่ห์มากขอบอกกกกก!

เหมาะสำหรับ – ทุกเพศเลยครับ ตัวนี้เป็น Unisex ชัดเจน ใช้ได้ทั้งหญิงและชาย ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะงานทางการหรือทั่วๆ ไปชิลล์ๆ ก็ย่อมได้ ขอยกเว้นการใส่เพื่อออกกำลังกาย ไม่ค่อยเหมาะนัก ส่วนเที่ยวกลางคืนแบบทั่วๆ ไปหรือจิบเบาๆ เข้าทีครับ แต่ใส่ไปลานเบียร์หรือเต้นในงานวัดแบบถือขวดเหล้าไปเต้นไป มันไม่ใช่เลยแหละ อย่าได้ทำ อายเขา 55555

ความทน – อยู่ที่ 8 ชม. โดยประมาณครับ ซึ่งตัวนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีด และเคมีด้วยพอสมควร

การกระจาย – กลิ่นกระจายกำลังดีในช่วงต้น และจะลดมาที่กระจายแบบออร่ารอบๆ ตัวให้คนฉีดได้กลิ่นมุ้งมิ้งอยู่กับตัวเอง รวมถึงถ้าคนมาอยู่ใกล้ๆ จะได้กลิ่น และจะลดเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นยามขยับเนื้อตัวครับ

ทิ้งท้าย – ส่วนตัวถ้าเจอ Musk เข้มๆ กับผิวผมจะเป็นกลิ่นสาปไปเลย แต่เป็นตัวนี้ดันไม่ใช่อ่ะ ห๊อมมมมม หอมมมม กลิ่นละมุนละไมละเมียดมากเลย เสียดายที่แบรนด์นี้ไปเสียแล้ว เก็บรักษาแหลกลานก็งานนี้

Credit ภาพ: http://www.perfume.com/images/products/sku/large/MUEMEXW34.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น