วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558

Review: Oriflame – Ultimate


Oriflame – Ultimate 

ถือเป็นแบรนด์เครื่องสำอางขายตรงจากสวีเดนอีกแบรนด์ที่ทำน้ำหอมออกมาได้ดีมากเลยทีเดียวนะครับ เพราะแต่ละรุ่นต่างก็มีความ Unique และเป็นน้ำหอมที่เข้าถึงได้ไม่ยากทั้งนั้นเลย ซึ่งในครั้งนี้ไหนๆ ก็สอยน้ำหอมอีกตัวของแบรนด์นี้มาใช้ได้ระยะนึงเลยต้องมาเล่ากันครับว่ากลิ่นมันหอมแบบมีความแนวที่เข้าถึงง่ายอย่างไงกันบ้างกับรุ่น Ultimate ครับ

ที่บอกว่าแนวคือ น้ำหอมตัวนี้จะมีความเป็นโทนอบอุ่นแบบไม้หอม Smoky และการเป็นทรายร้อนๆ นี่แหละคือสิ่งที่ผมต้องการอยากจะดมมากกับกลิ่นทรายร้อนๆ เพราะมันมีความหอมที่มีเสน่ห์ไม่น้อย สิ่งที่ได้รับคือ Top Notes เปิดตัวได้เผ็ดหน่อยเพราะกลิ่นพริกไทยติดโทนหวานจางๆ จะมาเต็มแต่จะออกทางซ่าๆ เพราะมีกลิ่นของเซจเข้ามาแจมและมีกลิ่นเค็มๆ แบบเกลือเข้ามาด้วย ทำให้ได้อารมณ์สมุนไพรแห้งแบบเผ็ดๆ ซ่าๆ เค็มๆ สดชื่นหน่อยๆ แนวๆ ยาอมโบตันยินตันเลย และกลิ่นจะอยู่ยาวนานไปจนถึงช่วงท้ายๆ ของช่วง Middle Notes เสียด้วย ไปเป็นตัวสนับสนุนให้กลิ่นในช่วงกลางที่จะกลายเป็นช่วงที่ผมฟินที่สุดแทนนั่นคือ กลิ่นธูปหอมปักอยู่บนทรายร้อนๆ มันได้อารมณ์แบบนี้เลย ธูปที่ว่าไม่ใช่กลิ่นธูปแบบกะหลั่วนะครับ และไม่ใช่กลิ่นแบบจุดธูปปักบนทรายแบบไหว้เชงเม้งนะ เป็นกลิ่นแบบผงไม้หอมอัดกันเป็นธูปกับทรายร้อนแบบทะเลทรายน่ะครับ กลิ่นในช่วงนี้จะรุมๆ อุ่นๆ ไปตลอดจนรู้สึกได้เลย แต่ยังมีความเป็นสมุนไพร Spicy ในตอนต้นมากลั้วอยู่เป็นระยะๆ นั่นเอง จนส่งต่อให้ Base Notes ที่จะเป็นโทนวู้ดดี้แบบไม้หอมเน้นๆ เต็มๆ เลย โทนธูปกับทรายอุ่นๆ ยังตามมาดันให้ช่วงนี้เป็นโทนวู้ดดี้แบบโปร่งๆ กลิ่นของไม้หอมจะอวลอบอุ่นแบบเข้าถึงง่ายกว่าที่คิด โดยจะมีความแมนสะอาดๆ มีภูมิในเนื้อกลิ่นไปด้วยตลอดนั่นเอง

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็ใช้ตัวนี้ได้แล้ว เพราะกลิ่นมันออกทางเท่ห์ๆ ในระดับหนึ่งที่สำคัญไม่เหมือนใครเสียด้วย สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลยทีเดียว แต่ถ้าจะออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด ที่สำคัญตัวนี้เรียกว่าเป็นหนึ่งใน Office Scent ได้เลย ใส่ทำงานได้สร้างความน่าเชื่อถือในเนื้อกลิ่นได้จากโทนไม้หอมนี่แหละ ส่วนกลางคืนก็ใส่ได้อยู่ แต่ถ้าจะไปหาเหยื่ออาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่นัก เพราะกลิ่นมันออกทางเท่ห์มีภูมิโปร่งๆ เสียมากนั่นเอง

ความทน – อยู่ที่ 6 – 8 ชั่วโมง ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย – กลิ่นกระจายกลางๆ ในช่วงต้น และลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวที่ใครมาใกล้ๆ จะได้กลิ่นหอมเท่ห์ๆ ปิดด้วย Skin Scent เลย กลิ่นไม่ได้รบกวนใครเท่าไหร่ด้วย

ทิ้งท้าย – เรียกว่าผมซื้อ Blind Buy ตัวนี้มาแบบที่ไม่เคยได้กลิ่นมาก่อน ถือว่าพอได้ใช้จริงกลิ่นดีไม่น้อยเลยล่ะครับ และชอบตรงที่เป็นทรายร้อนกับธูปไม้หอมนี่แหละ ^^

Credit ภาพhttp://oriprime.ru/ori/pages/ultimate.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น