วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2558

Review: Issey Miyake - L'Eau d'Issey pour Homme Noir Absolu


Issey Miyake - L'Eau d'Issey pour Homme Noir Absolu 

เป็นอีกหนึ่ง Flanker ของโซน L'Eau d'Issey pour Homme ที่ออกมาเป็น Limited Edition และไม่มีผลิตแล้วจ้า ตอนนี้หายากไม่น้อยเลยนะจ้า ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นการต่อยอดมาจากต้นตระกูลเป็นแน่แท้ แต่จะนัวร์ขนาดไหน ต้องมาลองกันหน่อยกับรุ่น L'Eau d'Issey pour Homme Noir Absolu นี้ครับ 

เปิดต้นกลิ่นกันแบบคุ้นเคยมากในไลน์นี้กับโทนซิตรัสติดดอกไม้ ของส้ม ส้มยูซุ และโทนซิตรัสต่างๆ มากลั้วกับกลิ่นอายดอกไม้เป็นกลิ่นแบบที่ต้นตระกูลทำไว้เป็นลายเซ็นมาตลอด แต่สิ่งหนึ่งคือโทนกลิ่นที่รองพื้นด้านหลังให้พอจับได้คือ กลิ่นอายเครื่องเทศที่จะทำให้กลิ่นในช่วงนี้ติดโทนแน่นๆ ดาร์กหน่อยๆ แต่ก็ยังโปร่งโล่งพอที่จะไม่แน่นเกินไป จนเมื่อเข้าช่วงกลาง งานนี้เครื่องเทศที่ดันด้านหลังปรากฎกันเต็มๆ นั่นคือ อบเชยและจันทน์เทศ กลิ่นอายโทนหวานแบบลงตัวไม่จัดจ้านมา แต่มีกลิ่นอายเย็นๆ ผสานไปตลอด โดนโทนซิตรัสตอนต้นยังคงตามมาอยู่ แต่สิ่งหนึ่งคือ กลิ่นในช่วงนี้จะรู้สึกได้ถึงกลิ่นหนังติดโทนดาร์กหน่อยๆ กับกลิ่นอายของธูปหอมที่เข้ามาแจมทีละหน่อยจนกลายเป็นกลิ่นอายที่ติดโทนนัวร์ แบบที่ยังคงให้กลิ่นของความเป็นเครื่องเทศติดซิตรัสนำเด่นอยู่ และปิดท้ายที่ความเป็นโทนไม้หอมแบบดาร์กมีกลิ่นอาย Smoky ให้รู้สึกได้จากแอมเบอร์ ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นโทนธูปหอมแบบผงไม้สะอาดยังตามมาอยู่ เลยจะได้กลิ่นอายลึกลับกำลังดี แบบน่าค้นหา และมีกลิ่นนุ่มๆ ของไม้หอมกลั้ว Musk รวมถึงกลิ่นหนังจางๆ ที่ให้ทั้งความสะอาด นุ่ม อบอุ่น และเย้ายวนแบบติดเย็นชาหน่อยๆ กลิ่นจะไม่มีเปรี้ยวแหลมขึ้นมาเลย ออกแนวไม้หอมนำเด่นแบบกึ่งอบอุ่นกึ่งสดชื่น โดยมีพื้นฐานของกลิ่นโทนดาร์กอยู่ด้านหลังให้กลิ่นไม่ออกทางใสเกินไป เมือนผู้ชายใส่ชุดดำหน้าตาดีมีออร่าแอบเย็นชาและลึกลับนั่งอยู่ในงานเลี้ยงแบบแบบเงียบๆ คนเดียว ที่ทำให้คนต้องเหลียวมองว่า เขาไปใครหนอ เขามาจากไหน และอยากเข้าไปรู้จักว่าทำไมมาคนเดียว ประมาณนี้เลย

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นยังคงสไตล์เข้าถึงง่ายแบบต้นตระกูลแต่เพิ่มโทนดาร์กลงไปมากหน่อย ซึ่งสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้หมดทั้งทางการและไม่ทางการ ยิ่งใส่กับชุดสีดำนะ เข้ากันมาก เสริมโทนกลิ่นให้ดูดาร์กมากขึ้น เพียงแต่ถ้าจะออกกำลังกายให้รอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด ส่วนใส่ยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นอายแบบลึกลับน่าค้นหาปนสดชื่นได้น่าสนใจเลยทีเดีย

ความทน - อยู่ที่ 8 ชม. กำลังดี จะมากกว่านี้ก็อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด

การกระจาย - เป็น Sillage Scent ที่คนฉีดจะได้กลิ่นไม่หนักหน่วง แต่กลับกลายเป็นบาเรียที่คนรอบข้างจะได้กลิ่นชัดกว่าคนที่ฉีด ซึ่งถือว่ากระจายดีในตอนต้น แล้วคงตัวไปตลอด จนช่วงท้ายที่ลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ซึ่งตรงนี้อาจจะอยู่ที่เคมีด้วยส่วนหนึ่ง

ทิ้งท้าย - เสียดายจังเลยยยยย ที่เลิกผลิตไปแล้ว ขวดสวยมากเสียด้วยนะนั่น T-T ผิดที่เราเจอกันช้าไปเต็มๆ

Credit ภาพhttp://www.parfumlux.ru/images/goods/Noir-Absolu.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น