วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2558

Review: Laura Biagiotti - Roma UOMO


Laura Biagiotti - Roma UOMO

หนึ่งในน้ำหอมแบรนด์จากอิตาลี จากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อว่า Queen of Cashmere อย่าง Laura Biagiotti ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องมีดีไม่น้อยแน่ๆ กับขวดสีส้มตัวนี้กับชื่อรุ่นที่ Tribute ความเรียบหรูและความเย้ายวนของผู้ชายในเมืองใหญ่อย่างกรุงโรม เช่นนั้น เราก็อยากเย้ายวนกับเขาบ้างก็จัดไปที่รุ่นนี้ครับ Roma UOMO 

กลิ่นเปิดของตัวนี้มันใช่เลย นี่แหละน้ำหอมอิตาลีล่ะ เพราะ Top Notes มากันเต็มๆ กับกลิ่นส้มที่นวลๆ ติดโทนหวาน Modern กลิ่นที่ว่านี้จะไม่ออกโทนซิตรัสแบบคมๆ เลย กลายเป็นกลิ่นที่ติดโทนนุ่มๆ มีความเป็น Spicy จางๆ ให้รู้สึกได้ ก่อนที่จะมีกลิ่นออกทางครีมมี่ดันขึ้นมาจนเข้าช่วง Middle Notes จนกลายเป็นกลิ่นออกทางครีมส้มที่หอมนุ่มละมุนมีความอุ่นๆ อยู่ในที มีโทนดอกไม้แบบออกทางหวานๆ ครีมๆ เข้าผสานได้อย่างลงตัว โดยมีความเป็นส้มไม่ได้หนีไปไหน และปิดท้ายที่ Base Notes กับความอุ่นที่เริ่มฉายมาตั้งแต่ช่วงกลางก็ได้ชัดเจนเอาตอนนี้กับโทนวู้ดดี้ติดแป้งนุ่มๆ ที่ยังมีกลิ่นอายของส้มจางๆ โดยกลิ่นของไม้หอมจะมาทำให้เกิดความรู้สึกอบอุ่นติด Smoky มีวานิลลาและ Musk ที่ยังทำให้กลิ่นอายออกโทนนุ่ม มีความภูมิฐานก็ได้ กลิ่นอบอุ่นชวนวางใจก็ดี จะออกทางผ่อนคลายก็เหมาะ เรียกได้ว่าภาพรวมเป็นกลิ่นอายแบบกึ่งขนมที่เป็นครีมส้มแบบแมนๆ กลิ่นบ่งบอกถึงความร่วมสมัยติดหรูได้ดีเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปครับ กลิ่นเข้าถึงง่ายแบบมีระดับ โดยสามารถใส่ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ได้หมดทั้งงานทางการและชิลล์ๆ เพราะเข้ากับอากาศร้อนๆ เลยทีเดียว ยกเว้นออกกำลังกายที่อาจจะรอท้ายๆ หน่อย จะพอไหวอยู่ ส่วนยามค่ำคืนถ้าใส่เพื่อความโรแมนติค หรือออกงานกลางคืนก็แบบว่ากลิ่นเข้ากั๊นเข้ากัน แต่ถ้าไปเมาแอ๋ตามผับหรือวงหมูกะทะตัวนี้อาจจะไม่เข้าทางเท่าไหร่ เพราะกลิ่นมันออกทางเรียบหรูเนี้ยบๆ มีระดับนั่นเอง

ความทน – 8 ชม. สบายๆ ครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ส้มแบบติดหวานนวลๆ หอมมากกกก และลดลงมากระจายกลางๆ ไปตลอด จนปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย – กลิ่นของน้ำหอมตัวนี้มีความคล้ายกับ Paloma Picasso – Minotaure แต่ Roma UOMO มีความเป็นส้มออกทางครีมอุ่นๆ มากกว่า ไม่ได้เป็นส้มติดวู้ดดี้นวลๆ ซึ่งมีความดีงามกันแบบแตกต่างในโทนใกล้เคียงกันเลยล่ะครับ

Credit ภาพ: http://www.profumeriaweb.com/eshop/images/detailed/4/BIA-ROMH.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น