วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2558

Review: Tom Ford - Black Orchid


Tom Ford - Black Orchid 

ผ่านไปแล้วกับขบวนการสีต่างๆ ของ Tom Ford ไม่ว่าจะเป็นขาว (White Patchouli) เทา (Grey Vetiver) คราวนี้ได้เวลาของสีดำบ้างแล้วกับรุ่น Black Orchid ที่งานนี้กลิ่นจะเป็นยังไง มาดมผ่านตัวหนังสือกันครับ 

ต้องบอกเลยว่ากลิ่นของรุ่นนี้มาเต็มแน่นและมีเสน่ห์มาก แบบว่าทุกช่วงกลิ่นสื่อสารความเป็นสีดำได้งามเลยทีเดียว โดยยืนพื้นที่จุดเด่นที่สุดคือกลิ่นของดอกกล้วยไม้ ซึ่งตัวนี้กลิ่นชัดมาก เปิดตัว Top Notes กันที่กลิ่นโทน Floral Gourmand ติด Fruity แบบที่จะได้กลิ่นของเห็ดทรัฟเฟิลมาก่อนเลยแบบกลิ่นติดขนมหน่อยๆ ที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวแบบดึงดูดกันเต็มๆ กลั้วกับกลิ่นดอกไม้สีขาวนุ่มๆ ขอองการ์ดีเนียและดอกส้ม โดยมีโทนผลไม้เข้มๆ ของแบล็คเคอแรนท์แทรกไปด้วยตลอด กลิ่นในช่วงนี้บอกเลยว่าแน่นกันตั้งแต่เริ่มต้น ใครที่ชอบน้ำหอมโทนสดชื่นนำเด่น เจอตัวนี้อาจจะอึ้งกิมกี่ไปเลย เพราะกลิ่นมันดาร์กและนัวมาก อาจจะขอบายถ้าไม่คุ้นชิน ซึ่งในช่วงนี้กลิ่นจะตามไปผสานกับช่วง Middle Notes อีกที โดยไปดันให้กลิ่นกล้วยไม้นั้นชัดขึ้นมาก เพราะมีกลิ่นโทนเขียวๆ จืดๆ แบบที่เรามักได้กลิ่นจากกล้วยไม้หรือดอกบัวเด่นขึ้นมา โดยมีกลิ่นอายของเครื่องเทศผสานเลยทำให้กลิ่นออกทางหวานและติดโทนดาร์กมากขึ้นไปอีก ซึ่งจะมีกลิ่นอายอบอุ่นรองพื้นด้านหลังแบบให้รู้สึกได้ ภาพรวมจึงกลายเป็นดอกกล้วยไม้สีดำที่ชัดเจนมาก ช่วงนี้เป็นกลิ่นที่ทำให้รักได้เลยทีเดียว เพราะมันดึงเอาความเป็นเมนหลักของตัวน้ำหอมกับการเป็น Black Orchid ออกมาได้อย่างครบถ้วนจริงๆ และกลิ่นที่แอบซ่อนตัวรองพื้นด้านหลังจะเด่นขึ้นมาเรื่อยๆ จนเข้าช่วง Base Notes ที่เปลี่ยนความรู้สึกเป็นกล้วยไม้สีดำเข้มข้นมากขึ้นราวกับดอกกล้วยไม้ดูดเอาน้ำชอคโกแลตเข้มๆ เข้าไปจนเปลี่ยนสีเข้มมากขึ้น ตามด้วยสาดดาร์กชอคโกแลตเข้าไปอีกจนท่วมไปทั้งดอก เพราะกลิ่นของดาร์กชอคโกแลตจะมาเต็มเหนี่ยวมาก และมีกลิ่นของวานิลลากลั้วพิมเสนมาดันให้ออกทางหวานนุ่มเย้ายวน แถมด้วยกลิ่นโทน Smoky ของธูปหอมและไม้หอมต่างๆ มาทำให้กลิ่นอายช่วงนี้ดูลึกลับ ชวนค้นหาอย่างมาก กลิ่นอายยังคงแน่นเสมอต้นเสมอปลาย เพียงแต่ไม่หนักเกินไปเพราะโทนกล้วยไม้และไม้หอมมาช่วยตัดทอนจนไม่เป็นขนมเกินไปนัก เรียกว่ากลิ่นอายไล่เรียงแบบมีความเข้มข้นให้จับต้องได้ในเนื้อกลิ่นถึงความเป็นสีดำออกทางดาร์กที่เย้ายวนและเซ็กซี่บาดจิตแบบมีระดับ โดยไม่ได้ออกทางดำมืดจนน่ากลัวแต่ประการใด

เหมาะสำหรับ - Black Orchid ตราเอาไว้ว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิงครับ แต่สำหรับผมกลิ่นอายแบบนี้มัน Unisex มาก เพราะมันมีความเป็นเมโทรในเนื้อกลิ่นที่ดาร์กและเย้ายวนแบบผู้ชายใส่สูทและชุดสีดำเท่ห์ๆ ก็ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายสถานการณ์ยามกลางวัน ซึ่งได้หมดทั้งงานทางการและไม่ทางการ แต่งดใส่ออกกำลังกายหรือออกกลางแจ้งเด็ดขาด กลิ่นแน่นสุดๆ จนอาจจะทำให้คนรอบข้างจุกคอหอยตายได้ ส่วนยามค่ำคืนการใส่ออกงานหรือใส่ไปปาร์ตี้แบบหรูๆ มันจะโดดเด่นมากเลยล่ะครับ สำหรับกลิ่นนี้ ใส่ไปเที่ยวจิบแอลกอฮอล์ยังได้เลย กลิ่นเอาอยู่และสู้ชาวบ้านได้สบายๆ

ความทน - เอาไปเลยครับ 12 ชม. เพราะนอกจากแน่นแล้วยังทนมาก และสามารถมากกว่านี้ได้สบายๆ เลยล่ะครับ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากจนแน่นเลยล่ะในช่วงต้น และจะลดลงมากระจายดีงามไปตลอดจนถึงกลางๆ ช่วงท้าย จึงจะค่อยๆ ลดลงเป็นกลางๆ และออร่ารอบๆ ตัวตามลำดับ แต่เมื่อขยับร่างกายกลิ่นจะตีขึ้นให้รับรู้ทันที เก๋ตรงนี้

ทิ้งท้าย - บอกเลย ผมจัดแค่ 3 สเปรย์ เอาอยู่ตั้งแต่ 6 โมงเช้ายันเที่ยงคืน ส่วนตัวเรียกได้ว่าประทับใจกลิ่นนี้มากกับกลิ่นอายที่มีเสน่ห์บาดจิตแบบสีดำที่น่าหลงใหลจากฝีมือของบุรุษนาม Tom Ford คนนี้เลยล่ะครับ

Credit ภาพ: http://i1.adis.ws/i/tom_ford/T0-BLACK-ORCHID_OC_50ML_A?%24large%24

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น