วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559

Review: Bond No.9 - Chelsea Flowers

Bond No.9 - Chelsea Flowers 

ที่มาของรุ่นนี้ตรงตัวมากนั่นคือ ตลาดดอกไม้ Chelsea Flower Market ใน New York ที่ Bond No.9 ขอนำเสนอ (นึกภาพอะไรไม่ออก ก็จิ้นเป็นปากคลองตลาดบ้านเราก่อนก็ได้) ซึ่ีงแน่นอนว่าเป็นเสมือนช่อดอกไม้ช่อใหญ่ที่เต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ในกระดาษห่ออันสวยงามแห่ง New York เช่นนั้นไม่ต้องคิดอะไรมาก มาท่องตลาดนี้ผ่านน้ำหอมกันดีกว่า 

เปิดต้นกลิ่นได้หอมมากมายกับความเป็นดอกไม้ที่สดชื่นด้วยกลิ่นของดอกทิวลิปที่จะมีลักษณะที่ติดเขียวและม่ีความเป็นซิตรัสบางๆ ให้รู้สึกได้ โดยจะมาคู่กับดอกโบตั๋นที่สดชื่นหอมหวานแบบสดใส เหมือนเดินเข้าไปในตลาดดอกไม้ยามเช้า ตอนรับความหอมกันในลักษณะนี้ ซึ่งกลิ่นของโบตั๋นจะตามไปจนถึงช่วงท้ายๆ เลยทีเดียวโดยไปรวมตัวกับช่วงกลางที่กุหลาบจะมาเต็มๆ เพียงแต่ไม่ได้มาแบบแห้งๆ มาแบบฉ่ำๆ และมีกลิ่นอายของดอกแมกโนเลียที่หอมแบบเปรี้ยวอมหวานสดชื่นรับช่วงต่อจากทิวลิปเข้ามาผสมผสาน ไม่พอตัวเอกที่เด่นมากอีก 1 คือ ดอกไฮยาซินธ์ ที่มาแบบติดเขียวเลยจะทำให้กลิ่นช่วงนี้เป็นโทนดอกไม้สดชื่นไปตลอด และมีความรู้สึกแบบช่อบูเก้ที่ดอกไม้เต็มไปหมดก็ตอนนี้ แม้จะดูเหมือนกลิ่นแน่น แต่ก็เพราะมันมีความสดชื่นติดเขียวๆ นี่้แหละ เลยยังมีความผ่อนคลายและเบาจมูกไปบ้าง เหมือนเดินเข้าสู่ใจกลางตลาดดอกไม้กันเต็มๆ ซึ่งกลิ่นของดอกไม้นานาพันธุ์ติดเขียวนี้ยังคงตามไปเด่นที่ช่วงท้าย กับกลิ่นอายสะอาดๆ นุ่มอบอุ่นกำลังดีของ White Musk กลั้วกับโทนไม้หอมอ่อนๆ ของไม้จันทน์หอม มีความฉ่ำๆ แบบสะอาดๆ ติด Smoky จางๆ เลยกลายเป็นเหมือนกลิ่นดอกไม้นวลๆ ติดผิว แบบเดินถือช่อดอกไม้ออกมาจากตลาดแล้ว กลิ่นหอมสะอาดของผิวกายกลั้วกับความหอมสดชื่นของดอกไม้ไม้ช่อลอยถึงมาให้รับรู้ได้ เรียกว่าไล่เรียงสเต็ปภาพในหัวยามได้กลิ่นได้ลงตัวเป๊ะเลย

เหมาะสำหรับ - ดอกไม้นี่นา ผู้ชายใส่ก็สาวเลยล่ะ เช่นนั้นสาวๆ เน้นๆ เลยที่เหมาะกับน้ำหอมรุ่นนี้ เพราะดอกไม้มักคู่กับสาวๆ เป็นเรื่องปกติ ซึ่งตั้งแต่เด็ก ม.ปลาย ขึ้นไป จัดตัวนี้ได้หมด ในแบบที่จำนวนสเปรย์เหมาะสม มากไปเดี๋ยวจะเป็นช่อดอกไม้เดินได้เอา โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการและไม่ทางการงดใส่ออกกำลังกายเด็ดขาด เดี๋ยวคนอื่นสำลักดอกไม้กันพอดี ส่วนยามค่ำคืนใส่ได้อยู่กับอากาศบ้านเรา แต่อาจจะไม่ได้เย้ายวนเท่าไหร่ เน้นดอกไม้สดชื่นเสียมากกว่

ความทน - ก็ Bond No.9 นี่นา แม้จะโทนสดชื่น ความทนก็ยังเชื่อใจได้กับ 8 ชม. ขึ้นไปสบายๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากกกกกกกกในช่วงต้น ดอกไม้ติดเขียวสดชื่นชวนประทับใจเลย แล้วจะมากระจายดีงามไปเรื่อยๆ ในช่วงกลางให้ทุกคนรู้ว่ามีกลิ่นดอกไม้สดชื่นอยู่ทางนี้ ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย - ผมใส่แบบไม่ได้ลองก่อนแล้วไปทำงาน แน่นอน สายตาทุกคู่จ้องมาแล้วบอกผ่านสายตาแบบนั้นว่า "นี่แกร๊เป็นผู้ชายใส่น้ำหอมดอกไม้เหรอออออ" ก็พยายามทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ แม้ว่าจะรู้สึกว่า มันหอมจริงๆ แต่เราควรจะใส่อยู่บ้านมากกว่านา 5555555 

Credit ภาพ - http://www.bondno9.com/images/photos/0000/4667/Chelsea_Flowers2_large.jpg?1354655289

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น