วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2559

Review: Thierry Mugler – Angel

Thierry Mugler – Angel 

นี่แหละ ดาวที่แท้จริง และถือเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่เริ่ดสะแมนแตนที่สุดเสียด้วย ทำให้คนรักดาวปลื้มปริ่มมากันนักต่อนักกับตัวนี้ของ Thierry Mugler ที่เรียกว่ามาก่อนและเป็นรากฐานชั้นดีให้ดาวฝั่งชายอย่าง A*Men ด้วยซ้ำ เช่นนั้นพลาดไม่ได้ที่จะมารู้จักกับ ดาวสีฟ้าสุดงาม อย่าง Angel รุ่นนี้ 

เพราะเป็นตัวจุดประกายน้ำหอมที่มาแบบเหนือชั้นด้วยความเป็น Oriental Vanilla แน่นอนว่าขนมาได้หนักหน่วงตามสไตล์แบรนด์นี้เลย ใครที่คิดว่าขวดหรูหราดาวอลังมาขนาดนี้ต้องดูฟรุ้งฟริ้ง มันไม่ใช่อย่างที่คุณคิดแน่ๆ เพราะ Top Notes นี่เล่นกับโทนผลไม้ติดซิตรัส ผสมโทนเขียวๆ ผสมโทนดอกไม้ และผสมโทนขนมหวาน คือรวมกันปังเดียวมาครบถ้วนและหนักเสียด้วย กลิ่นจะฟุ้งกระจายและนวลนัวมากจนอาจจะทำให้มึนไปซักระยะว่ามันอัลไลกัน แต่พอจับจริงๆ แล้วกลิ่นหวานๆ ของสายไหมกับมะพร้าวจะเด่นออกมาแบบลากโทนเขียวๆ และกลิ่นมะลิมาด้วย แล้วรองพื้นหลังกับโทนผลไม้อย่างเมล่อนติดหวาน ซึ่งกลิ่นของน้ำผึ้งจะแทรกตัวขึ้นมาเร็วจนทำให้เข้าสู่ช่วง Middle Notes กับความหอมหวานของผลไม้ผสมขนม ที่เด่นเต็มๆ คือ สายไหมกลั้วน้ำผึ้ง มีกลิ่นนวลๆ ของโทนดอกไม้อย่างมะลิหยอกล้อไปกับกลิ่นโทนผลไม้เหล่าเบอร์รี่ที่เปรี้ยวอมหวานแบบกำลังดี ที่สำคัญกลิ่นของวานิลลา คาราเมล ชอคโกแลต และ Signature ของไลน์นี้อย่างพิมเสน ก็เริ่มฉายแสงแทรกมาเรื่อยๆ จนเข้าสู่ Base Notes ที่งานนี้หวานวานิลลากับคาราเมลก็จริง แต่ไม่ได้เป็นขนมหวานเยิ้มเพราะความเด็ดดวงของพิมเสนที่มาแบบเย้ายวนสุดช่วงตัวบ่งบอกถึงความ Strong! ที่แบบจัดเต็มและชัดเจนมาก เรียกร้องความสนใจกันสุดๆ ด้วยตัวเสริมหวานปนชมแบบชอคโกแลต เลยกลายเป็นกลิ่นหวานแบบมีชั้นเชิงและกรุยกรายอย่างมีระดับมาก แถมบอกกันโต้งๆ ถึงความเป็น Angel ที่เจ้าชู้เสียด้วยว่า สนใจฉันสิ ฉันหวาน ฉันร้อนแรง ฉันน่ากิน และฉันสวยมากทั้งตัวด้วยนะ ฮิ้วววววว Sex Bomb สุดๆ บอกกันตรงนี้ จึงไม่แปลกใจว่าน้ำหอมตัวนี้เป็นดั่งตัวแม่ที่มาเต็มแบบไม่ยั้งจนเป็นตัวหลักของ Thierry Mugler ที่ฮิตติดลมบนขั้นสุดมาตลอด และมีลูกมีหลายออกมาต่อเนื่องกันให้ตรึม และเป็นรากฐานชั้นดีให้ดาวฝ่ายชายอย่าง A*Men ที่กลิ่นมาในโทนเดียวกัน เพียงแต่ไม่ออกผลไม้มากเท่าตัวนี้ จนเป็น Sex Bomb ฝ่ายชายติดลมไปด้วยเช่นกัน 

สุดท้ายขอบอกกันชัดๆ สำหรับรุ่นนี้ว่า #ของจริงอยู่ที่นี่ และ#แม่คือแม่ 

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงที่พร้อมจะปลดปล่อยความเซ็กซี่สุดๆ เน้นวัยทำงานขึ้นไป เรียกว่าใส่ตัวนี้ไป เรียกร้องความสนใจกันสุดๆ เลยทีเดียวไม่ว่างานไหนงานนั้น ซึ่งถ้าในยามกลางวันลดจำนวนสเปรย์ให้พอเหมาะ จะใส่งานทางการได้อยู่บ้าง เช่น ทำงาน Office แบบเบาๆ กลิ่นจะยั่วแบบมีชั้นเชิง และไม่ได้ดูหนักหน่วงเกินไปได้ แต่ไม่ควรกับงานทางการจัดๆ รับแขกบ้านแขกเมือง เดี๋ยวจะยั่วเกินกว่าเหตุ นอกนั้นยามทั่วๆ ไป ก็จัดได้อยู่หรือยามอยากปล่อยเสน่ห์ก็สามารถ ส่วนยามค่ำคืน ถ้าจะเรียกร้องความสนใจยามท่องราตรีแล้วล่ะก็ ตัวนี้แหละ #ของจริง ส่วนคุณผู้ชายถ้าจะลองมาใส่ก็ได้อยู่แต่จะออกสาวไปนิดนึง ถ้าไม่มายด์ก็จัดไป

ความทน มากกกกกกก เป็น EDP ที่เข้มข้นมาก กับ 15 ชม. กลิ่นยังคงความดีงามได้อยู่ เช่นนั้นโดยประมาณกับทุกสภาพผิวอย่างน้อยก็เกิน 8 ชม. ได้แน่นอน 

การกระจาย ทิ้งบอมส์กันได้เลย ถ้าอัดสเปรย์เยอะเรียกว่าทุกคนต้องหันมามองว่า โหย อาบน้ำหอมมาเหรอ และ คนนี้มาเต็มมาก จึงควรระมัดระวังเรื่องจำนวนสเปรย์กับอากาศบ้านเรา เพราะกระจายหนักหน่วงตั้งแต่ต้นยันช่วงท้ายๆ เลย อาจจะมีลดระดับไปบ้างแต่ก็ยังกระจายได้ดีอยู่ มีช่วงท้ายๆ ที่เริ่มกระจายลงตัวแบบมีชั้นเชิงมากขึ้นไม่เอาเยอะขนาดช่วงแรกๆ แล้ว แต่ก็มีความดีงามมากอยู่ไม่มีผิดเพี้ยน

ทิ้งท้าย มันดีงามมากอ่ะแกร๊~ ผมนี่แบบว่าไม่ได้สนใจอะไรนักเพราะเรามีตัวพ่ออย่าง A*Men แล้ว พอมาได้ลองตัวนี้ โหยยยย ตัวแม่ มันเป็นแบบนี้และเด็ดดวงจริงๆ ให้ดิ้นตายเถอะ ไม่เสียใจเลยที่ปลื้มแบรนด์นี้มาตลอด 

Credit ภาพ - http://3.bp.blogspot.com/-EVkYvTtg-sc/U6nJIPGGKLI/AAAAAAAAf8g/ek868Vo3hVg/s1600/Thierry-Mugler-Angel.25ml.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น