วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559

Review: Etienne Aigner - Aigner White Man

Etienne Aigner - Aigner White Man

เรียกว่าเป็นอีกแบรนด์ที่เริ่มหาไม่ได้ง่ายๆ แล้ว แถมทำน้ำหอมได้เรียกว่ากลิ่นดีงาม คุณภาพก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียวกับ Etienne Aigner ที่กลิ่นแต่ละตัวเรียกว่าไม่ธรรมดา และหนึ่งในความไม่ธรรมดาแบบคุณหลอกดาว ก็คือ Aigner White Man นี่แหละ ที่เป็นตัวน่าสนใจมาก เพราะ

เปิดต้นกลิ่นมาที่ Top Notes แบบธรรมดามาก คือ กลิ่นหอมสดชื่นนวลๆ ของเกรฟฟรุตที่จะโดนกลิ่นอายของเครื่องเทศโทนหวานและนุ่มอย่างเม็ดกระวานและโหระพามาตัดทอนความคมออกไป มีกลิ่นอายติดเครื่องเทศสดชื่นของเม็ดผักชีที่จะเด่นขึ้นมาด้วย เลยเป็นกลิ่นอายสดชื่นนวลๆ สะอาดๆ มีกลิ่นซ่าๆ แบบไม่ได้หวือหวาอะไรนัก แต่ความดีงามก็ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเข้าสู่ Middle Notes ที่งานนี้มาเต็มมากกับกลิ่นอายหอมนุ่มนวลติดสดชื่นให้ความรู้สึกแบบโทนขาวสว่างตาจากกลิ่นของดอกไวโอเล็ตที่จะมาในโทนแป้งติดเขียวโปร่งๆ กลั้วกับกลิ่นอายเย็นๆ ดันให้กลิ่นโทนผลไม้อย่างเมล่อนเด่นขึ้นมาแบบหอมหวานสดชื่น แถมซ้ำต่อเนื่องด้วยกลิ่นจากช่วงต้นที่มาผสมโรงไปด้วย กลิ่นเลยจะหอบกระจายนวลๆ สะอาด หวานโปร่ง นุ่มนวลจมูกกันอย่างจริงจังมาก และคงอิทธิพลนี้ไปยัง Base Notes ที่จะมีความสดชื่นติดหวานโปร่งอยู่ โดยจะมีความเขียวแมนๆ จาก Oakmoss เข้ามาความนุ่มนวลปนอบอุ่นเข้ามาให้ความสดชื่นอยู่ แต่คงความเป็นกลิ่นโทนขาวจาMusk จะมาแบบหอมนุ่มสะอาดนวลๆ มีความอบอุ่นเบาๆ แบบไม้หอมอ่อนๆ ไปตลอด ซึ่งเหมือนกลิ่นอายแบบผู้ชายแต่งตัวเชิ้ตสีขาวสบายตา สะอาด นุ่มนวล มีเสน่ห์เปล่งออร่าตามธรรมชาติยังไงยังงั้นเลย 

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็ใส่ได้แล้ว ถือเป็นอีกกลิ่นหนึ่งที่ใช้ง่าย เข้าถึงได้ง่าย สามารถเรียกคำชมก็ได้ไม่ยาก โดยสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและไม่ทางการ ซึ่งถ้าจะออกกำลังกายแนะนำให้รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า กลิ่นจะได้ไม่ตีขึ้นจนขาวพร่าไปหมดจนจุกคอหอยเสียก่อนเพราะช่วงกลางกลิ่นตีขึ้นหนำมากจริงๆ ส่วนยามค่ำคืนถ้าเป็นดินเนอร์หรือยามโรแมนติคกลิ่นน่าซบไม่น้อยเลยล่ะ

ความทน ประมาณ 6 – 8 ชม. ตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวจัดไปที่ 6 สเปรย์แบบกดมิด อยู่เกิน 8 ชม. สวยๆ เลย

การกระจาย คุณหลอกดาวก็ตรงนี้ เพราะกลิ่นต้นจะกระจายกลางๆ แบบธรรมดามาก เหมือนไม่มีอะไรซับซ้อน แต่พอเข้าช่วงกลาง ไหงมันตีขึ้นไม่หยุดไม่หย่อน หอมนุ่มนวลมากมายลากยาวการกระจายดีไปจนถึงช่วงท้ายก่อนจะลดระดับมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว แล้วจางลงเรื่อยๆ ในเวลาต่อมา

ทิ้งท้าย กลิ่นงามแบบมีความหอมนุ่มนวลโทนขาวมากครับ และเป็นกลิ่นที่ผมได้รับคำชมแบบทำเอาปลื้มเลยด้วยซ้ำว่าน้ำหอมกลิ่นนุ่มนวลดูเป็นผู้ดีมาก (ทำท่าก็ไม่รู้สินะ) ซึ่งยอมรับเลยว่าของเขาดีจริงๆ ครับ 

Credit ภาพ - http://www.impercity.com/obrazky-viva/pAI031125-aigner-white-man-toaletni-voda-s-rozprasovacem.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น