วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2559

Review: Jean Desprez - Bal a Versailles

Jean Desprez - Bal a Versailles

เคยได้ยินชื่อ Jean Desprez มาบ้างเพราะเป็นหนึ่งในแบรนด์น้ำหอม Niche ที่เน้นทางฝั่งของสาวๆ เลย แต่เพราะไม่มีโอกาสมากนักที่จะได้ลอง จนมาวันหนึ่งมีมิตรสหายที่รักน้ำหอมด้วยกันแบ่งปันมา จึงได้เวลาของการจัดไปและนำมาบอกเล่ากับรุ่นดังของแบรนด์นี้อย่าง Bal a Versailles 

Top Notes ทำเอาตกใจเล็กน้อย เพราะใช่ว่ามากับโทนดอกไม้รวมฮิตอย่างกุหลาบ ดอกส้ม และมะลิกลั้วซิตรัสบางๆ ติดเขียวออกทางสมุนไพรแบบซ่าๆ ของโรสแมรี่ก็จริง แต่สิ่งที่รองพื้นแล้วเด่นชัดมากเลยคือ กลิ่นชะมดเช็ด (Civet) ที่มาให้โทน Animalic (สาปปลุกเร้า) กันตั้งแต่ต้นเลย เรียกว่าออร่าความเด่นออกกันตั้งแต่ช่วงนี้ จนเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นโทน Animalic ของชะมดเช็ดยังคงอยู่จะเริ่มเปล่งออร่ามากกว่าเดิมก็จริง แต่โทน Old School แบบน้ำหอมผู้หญิงจึงเริ่มมาโดยดึงความเป็นโทนดอกไม้ตอนต้นมาผสมผสานไปด้วย แต่จะแย่งซีนบ้างจากกลิ่นของพิมเสนกลั้วไม้หอมจะตีขึ้นแนบคู่ไปกับกลิ่นโทนแป้ง กลิ่นอายช่วงนี้จะหอมแบบติดแป้งที่นวลติดสาปผิวกาย โดยยังมีความกรุยกรายในเนื้อกลิ่นที่หรูหราแบบหญิงสูงศักดิ์ไม่น้อยเลยทีเดียว และเมื่อถึงช่วง Base Notes งานนี้กลิ่นชะมดเช็ดเผยว่าตัวเองเป็นตัวเอกของน้ำหอมตัวนี้แน่นอน พร้อมกับ Musk ที่มาเต็มมากด้วยเช่นกันทำให้กลิ่นโทน Animalic จะเด่นมากฉาบไปด้วยกลิ่นยางไม้ที่มาให้ความดิบโดยมีความอบอุ่นของแอมเบอร์คลุกเคล้าเข้ามา โดยที่วานิลลาจะรับโทนแป้งมาให้เป็นความรู้สึกอบอุ่นติดเย้ายวน ทำให้ภาพรวมกลายเป็นกลิ่นอายแบบเซ็กซี่แบบสาวสูงศักดิ์ย้อนยุคที่มีระดับและมีคลาสมากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป ถ้าอายุซัก 30 อัพ อาจจะชอบมาก เพราะกลิ่นนี้ไม่ได้เอาใจตลาดวัยใสด้วยซ้ำ มันมีความย้อนยุคอยู่ในเนื้อกลิ่นสูง ต้องผ่านน้ำหอมแน่นๆ ติดกลิ่นโทน Musk และ Civet มาในระดับหนึ่งจะปลื้มปริ่มได้ไม่ยาก เข้ากับในบางสถานการณ์ยามกลางวันที่จำกัดสเปรย์ ได้ทั้งทางการและไม่ทางการ โดยที่ถ้าอยู่ในห้องแอร์ฉ่ำๆ จะเป็นเรื่องดีมาก เพราะเอื้อให้กลิ่นไม่หนักเกินไป แต่ขอยกเว้นใส่เพื่อออกกำลังกายและออกอากาศร้อนๆ เด็ดขาด กลิ่นตีขึ้นสะใจขาดดิ้นจนคนอื่นหันมามองหน้าแน่ๆ ส่วนยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นมีความหรูหรามีระดับแบบเซ็กซี่ได้ด้วยเช่นกัน 

ความทน มากกกกกกก เรียกว่า 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้น 

การกระจาย มากกกกเลยทีเดียวในช่วงต้น แล้วลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง ก่อนปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย บนผิวผู้ชายอย่างผม กลิ่นโทน Animalic จะชัดแจ่มแจ้งมากจนรู้สึกได้ แต่พอให้คนอื่นที่เป็นผู้หญิงลองตีคู่ไปด้วยกัน เท่ากับว่ากลิ่นบนผิวผู้หญิงงามกว่าอย่างเห็นได้ชัดตรงที่เป็น Animalic แบบเย้ายวนเซ็กซี่กำลังดี ก็น้ำหอมผู้หญิงนี่นา 55555 

Credit ภาพ - http://ecx.images-amazon.com/images/I/61uVkoFVKLL._SL1000_.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น